4 ข้อดีของการดื่มกาแฟ เพื่อบำรุงผิวพรรณช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย-ลดเซลลูไลท์ !!!

อ่าน 5,082

จะพูดว่ากาแฟมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากก็คงจะไม่ได้ เพราะในกาแฟมีทั้งข้อดีข้อเสีย แต่ถ้าคุณต้องการประโยชน์จากการดื่มกาแฟ คุณควรดื่มกาแฟดำร้อนเท่านั้น ไม่ผสมนมหรือความหวานใดๆ วันละ 2-3 แก้วหลังอาหาร แต่วันนี้ gangbeauty ได้นำประโยชน์ของการดื่มกาแฟที่มีต่อผิวพรรณมาให้อ่านกันค่ะ ว่ากาแฟนั้นมีข้อดีต่อผิวของคุณอย่างไรบ้าง !!!!

: pinterest.com

1. สามารถลดอาการอักเสบของผิวหนังได้ดี กาแฟจะเข้าไปกระตุ้นการหดตัวของเส้นเลือด ช่วยในระบบไหลเวียนเลือดใต้ผิว ลดอาการอักเสบบวมแดง และริ้วรอยหมองคล้ำได้ดีอีกด้วย

: pinterest.com

2. ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว เพราะในเมล็ดกาแฟนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยในการชะลอริ้วรอยก่อนวัย ทำให้หน้าใส เซลล์ผิวก็แข็งแรงขึ้น จึงมักเป็นที่นิยมในการเอามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในครีมและเครื่องสำอางแบรนด์ดังในปัจจุบัน

: pinterest.com

3. ช่วยลดเซลลูไลท์ เพราะคาเฟอีนในเมล็ดกาแฟนั้นมีคุณสมบัติช่วยลดการสะสมของไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ดึงน้ำส่วนเกินออกจากผิวหนัง ทำให้ผิวดูเรียบและกระชับขึ้น

: pinterest.com

4. ช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนแสงแดดทำลาย ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเล็กๆ ที่อยู่ในเมล็ดกาแฟนั้นจะเข้าไปช่วยฟื้นบำรุงผิวที่โดนทำลายไป ช่วยลดริ้วรอย กระ จุดด่างดำได้ดี และยังสามารถลดอาการบวมคล้ำที่ถุงใต้ตาจากการพักผ่อนไม่เพียงพออีกด้วย

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่