15 อาชีพสุดเพอร์เฟ็กต์ ทั้งได้ทำงานและท่องเที่ยวไปพร้อมๆกัน !!!

อ่าน 3,426

อาชีพส่วนใหญ่ในสังคมปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นหนุ่มสาวออฟฟิศ ที่ต้องนั่งอยู่ในห้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา แต่หากคุณไม่ต้องการความจำเจในการทำงาน วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 15 อาชีพในฝันของใครหลายๆคน ที่ได้ทำงานในสถานที่แปลกใหม่ และยังได้ท่องเที่ยวตามสถานที่นั้นๆด้วย แค่คิดก็น่าอิจฉามากๆเลยค่ะ !!!

: pinterest.com

1. ไกด์หรือมัคคุเทศก์

อาชีพยอดฮิตสายนำเที่ยวหนีไม่พ้นไกด์หรือมัคคุเทศก์ หากอยากประกอบอาชีพนี้สาวๆ ต้องฝึกสกิลภาษา การพูด และหน่วยความจำ นอกจากนี้ยังควรเป็นผู้ที่เปี่ยมไปด้วยน้ำใจไมตรี มีมนุษยสัมพันธ์ อีกทั้งยังต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างดีเยี่ยม

2. ช่างภาพ

อาชีพในฝันของหลายๆคน เป็นได้ทั้งอาชีพหลักและอาชีพรอง หรืองานอดิเรกยามว่าง ถ้าคุณเป็นคนขาลุยไปไหนไปกันได้ทุกที่ บวกกับอารมณ์ศิลปิน ทันทีที่ได้พบสถานที่ บุคคล หรือสิ่งของอันควรเก็บบันทึกไว้เป็นภาพความทรงจำหนึ่ง

3. นักบินและแอร์โฮสเตส

เป็นผู้หญิงก็เป็นนักบินได้นะ อาชีพสายเดินทาง ที่สามารถท่องเที่ยวฟินๆ ไปพร้อมกับมีรายได้ประจำที่สูง แน่นอนว่าทั้งสกิลภาษาและทักษะในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้านั้นเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทั้งสองอาชีพ นอกจากนี้ยังต้องมีร่างกายที่แข็งแรง รวมไปถึงรูปร่างที่สวยสมบูรณ์แบบอีกด้วย

4. นักเขียนและบล็อกเกอร์

อาชีพยอดฮิตที่สามารถทำงานผ่านโลกออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลไหนก็ตาม ขอเพียงมีจินตนาการที่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นคำเขียนที่สละสลวยได้ อีกทั้งมีความสามารถในการโน้มน้าวชักจูงใจให้ผู้คนติดตามผลงานของเรา เพียงแค่นี้รายได้จากทั้งบทความและโฆษณาทั้งหลายก็จะช่วยพาสาวๆ ออกเดินทางตามหาความฝัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเขียนและการใช้ชีวิต

: pinterest.com

5. นักวาดการ์ตูน

เป็นงานที่สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ขอเพียงมีอินเตอร์เน็ตคอยอัพส่งงาน เป็นงานที่ต้องการมีจินตนาการ เป็นงานสร้างสรรค์ที่ต้องหาแรงบันดาลใจในสถานที่ต่างๆ เพื่อศึกษารายละเอียดของสิ่งที่ต้องวาด ต้องคิด ในการสร้างสรรค์งานขึ้นมา

6. ครูแลกเปลี่ยนภาษา

อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นๆ เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะคุณสามารถเลือกเดินทางไปประเทศไหนก็ได้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก หากท่องเที่ยวจนพอใจแล้วก็สามารถย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ที่สนใจได้ ผู้ที่จะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษจะต้องผ่านการเรียนหลักสูตร TEFL: Teaching English as a foreign language

7. จิตรกร

สาวๆอารมณ์ศิลปินทั้งหลายก็มีโอกาสได้เดินทางไกลไปรอบโลกกับเขาเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อมีโอกาสเปิดแกลอรี่แสดงผลงาน แล้วมีผู้คนสนใจ ตามด้วยการได้รับเชิญให้นำผลงานไปจัดแสดงตามนิทรรศการหรือสถานที่จัดงานแสดงภาพวาดต่างๆ ขอบอกว่าใช่แต่เพียงในประเทศเท่านั้น มีสิทธิ์ลุ้นได้บินไกลไปถึงต่างประเทศกันด้วยนะ

8. นักโบราณคดี

อาชีพที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน เพียงแต่จะเหมาะกับสาวๆ นักอนุรักษ์ที่ชื่นชอบของเก่าของโบราณเท่านั้น อีกทั้งยังต้องใจเย็น ละเอียดรอบคอบ ช่างสังเกต และยังต้องมีจินตนาการอันสูงส่งประกอบกับความรู้สำหรับการคิดวิเคราะห์อีกด้วย สาวๆ คนไหนรู้ตัวว่ามีคุณสมบัติตามที่ว่า และอยากเดินทางท่องเที่ยวด้วยล่ะก็ ไม่ควรพลาดอาชีพนี้เด็ดขาด

: pinterest.com

9. นักธรณีวิทยา

ใครที่สนใจทำงานด้านนี้ต้องมีการศึกษา ค้นคว้า และเสาะแสวงหา เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในทุกสรรพสิ่งลึกลงไปภายใต้พื้นผิวโลก และถ่ายทอดความรู้ให้กับบุคคลในสายงานอื่นๆ เพื่อการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของมนุษย์ให้ดีขึ้นอย่างสมดุลกับธรรมชาติ โดยการศึกษาข้อมูลและหลักฐานที่ได้จากการสำรวจอย่างมีระบบ

10. นักวางแผนการจัดงาน

ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงานระดับไฮคลาส หรือการประชุมประจำปีของบริษัทยักษ์ใหญ่ อาชีพนักวางแผนการจัดงานนับเป็นตัวเลือกที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทั้งหมดทั้งปวงที่รวมกันขึ้นเป็นงานแต่ละงานนั้น ย่อมส่งผลต่อความสำเร็จของบุคคลและบริษัทผู้ว่าจ้างด้วย

11. ผู้จัดงาน Event

เป็นอาชีพที่มีการเดินทางอยู่บ่อยๆ บางครั้งได้รับการว่าจ้างให้ไปจัดในต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง การประชุมสัมมนา งานแสดงสินค้าต่างๆ เป็นต้น ผู้ที่ทำงานด้านนี้ต้องมีใจรัก อดทน มีความสามารถในการประสานงาน ชอบพบปะกับผู้คน ยิ่งเป็นคนที่รู้จักกับผู้คนมากมายย่อมเป็นเรื่องดี จะช่วยให้งานอีเว้นท์ง่ายขึ้น

12. ผู้จัดการฝ่ายก่อสร้าง

แน่นอนว่าอาชีพการก่อสร้างต่างๆ ไม่สามารถอยู่กับที่ ใครที่ทำงานด้านนี้จะต้องเดินทางอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งเป็นเดือน เป็นปี ยิ่งถ้าทำงานในบริษัทก่อสร้างใหญ่ๆ อาจจะต้องมีการเดินทางไปดูแลและควบคุมงานก่อสร้างที่ต่างประเทศด้วย

: pinterest.com

13. ครูสอนดำน้ำ

โดยเฉพาะครูสอนดำน้ำในแหล่งท่องเที่ยวจะได้รับความนิยมอย่างมากจากบรรดานักท่องเที่ยว สอนทักษะการดำน้ำเพื่อดูปะการัง ดำน้ำถ่ายภาพใต้ทะเล โดยอาชีพนี้จะต้องมีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ตามท้องทะเลแน่นอนครับ

14. พนักงานบนเรือสำราญ

งานนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวทางน้ำ ใช้ชีวิตล่องไปตามท้องทะเล โดยมีรายได้ตกเดือนละหลักแสน ไปพร้อมๆ กับการได้เที่ยวฟรีรอบโลก หากใครสนใจงานนี้การเรียนต่อด้านการท่องเที่ยวและบริการ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนล่วงหน้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

15. ผู้ช่วยวงดนตรี กองถ่ายละครและภาพยนตร์

คนที่ทำงานเกี่ยวกับวงดนตรี กองถ่ายละคร และภาพยนตร์ มีโอกาสที่จะได้เดินทางไปกับวงดนตรีทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ กองถ่ายละครและภาพยนตร์ จะหา Location สวยๆ วิวดีๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะทำให้คนที่ทำงานด้านเป็นผู้ช่วยวงดนตรี ทำงานในกองถ่ายละครและภาพยนตร์ ได้มีความสุขไปด้วย ได้เปิดโลกใหม่ๆ

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่