ดูแลผิวหน้าให้ห่างไกลสิวได้ง่ายๆ ด้วย 7 วิธี หลีกเลี่ยงสิว!

อ่าน 2,858

สิ่งสำคัญที่สาวๆควรคำนึงถึง บุคลิกภาพที่ดีเป็นภาพลักษณ์ภายนอกและจุดเริ่มต้นของความมั่นใจในการพบปะผู้คน รวมถึงการใช้ชีวิตในสังคมทั้งหน้าที่การงานและประสบการณ์ต่างๆ แต่ถ้าผิวหน้าของเรานั้นไม่สดใส เต็มไปด้วยสิวอักเสบ สิวหนอง และรอยแผลเป็นจากสิว ก็จะยิ่งลดทอนความมั่นใจจนอาจจะทำให้เสียโอกาสดีๆ ในชีวิตไปเลยทีเดียว วันนี้ GangBeauty ขอแนะนำเทคนิคดูแลผิวให้ห่างไกลจากสิว ไปดูกันเลยค่ะ

1.ล้างหน้าเป็นประจำทุกวันทั้งตอนเช้าและก่อนเข้านอน. ความสม่ำเสมอสำคัญมากเลยนะ เพื่อที่จะทำให้ผิวมีสุขภาพดี ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นล้างหน้าของเราเป็นประจำทุกวัน ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว. ควรหลีกเลี่ยงการใช้สครับที่อาจรุนแรงเกินไป ผ้าเช็ดหน้าหรือใยบวบที่มีความกระด้างมาสัมผัสกับใบหน้า เพราะจะทำให้ผิวคุณระคายเคืองและทำให้เกิดรอยบนหน้าคุณได้ แต่ถ้าคุณต้องการขัดผิวหน้า ก็ควรใช้สบู่หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ทำขึ้นเพื่อการขัดหน้าโดยเฉพาะ

th.wikihow.com

2.ใช้เจลที่มีส่วนผสมของ Salicylic acid หรือโทนเนอร์. Salicylic acid นั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิว ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้สิวหายไปและป้องการเกิดใหม่อีกด้วย ถ้ามีการใช้อย่างต่อเนื่องทุกวัน

th.wikihow.com

3.ไม่แกะ หรือกดสิว. ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่ควรทำอยู่แล้ว ไม่ว่าสิวหัวดำบนหน้าคุณนั้นจะเชิญชวนให้คุณแกะซักแค่ไหน มันไม่มีอะไรดีขึ้นแน่ๆ ทั้งยังทำให้เกิดผลเสียตามมาอีกหลายอย่าง

4.ใช้เครื่องสำอางและแปรงที่สะอาดเท่านั้น. เครื่องสำอางสามารถสะสมเชื้อแบคทีเรียได้เช่นเดียวกันกับอาหาร ดังนั้นเครื่องสำอางจึงมีอายุการใช้งานเช่นกัน ถ้าคุณใช้แป้ง ที่ปัดแก้ม อายแชโดวส์ และมาสคาร่าชุดเดิมมานานเกินกว่า 6 เดือนแล้วละก็ คุณควรจะเปลี่ยนใหม่ได้แล้วละ!

th.wikihow.com

5.ดื่มน้ำเยอะๆ . อย่างน้อยก็ต้อง 6-8 แก้วต่อวัน

pixabay.com

6.พักผ่อนให้เพียงพอเพื่อความงาม! การนอนหลับไม่เพียงพอและความเครียด ทำให้สภาพผิวคุณแย่ลงได้ ดังนั้นจึงควรนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมงทุกคืน  เปลี่ยนปลอกหมอนอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง. ปลอกหมอนนั้นสามารถสะสมฝุ่น น้ำลาย รวมทั้งสิ่งสกปรกอื่นๆ ได้ ซึ่งจะต้องสัมผัสกับหน้าคุณทุกวัน ดังนั้นคุณจึงควรซักหรือเปลี่ยนปลอกหมอนเป็นประจำ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

7.เลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายเป็นประจำ. คุณควรเลือกบริโภคผัก ผลไม้ และธัญพืชต่างๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูสุขภาพและผิวของคุณ นอกจากนั้น การออกกำลังกายยังช่วยคลายเครียด ทำให้เลือดไหลเวียนดี และทำให้เกิดการพักผ่อนที่เพียงพออีกด้วย


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่