12 ข้อดีของการเป็น "คนโสด" ที่คนมีคู่ต้องอิจฉาอย่างแรง !!!

อ่าน 3,481

คนโสดส่วนใหญ่มักจะแสวงหาความรัก และคนรู้ใจเพื่อคลายความเหงา แต่คนมีคู่หรือคนโสด ต่างมีข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป บ้างคนพอมีความรักก็เบื่อ แต่พออยู่คนเดียวก็แอบเหงาบ้าง วันนี้ gangbeauty จึงอยากให้คนโสดคิดแง่บวก มองโลกสวยเข้าไว้ค่ะ ว่าการเป็นคนโสดนั้นมีข้อดีหลายๆอย่างที่คนมีแฟนก็ทำไม่ได้อย่างสบายใจ ต้องหลบต้องซ่อน ต้องแอบทำบ้างละ !!!

: pinterest.com

1. มีเวลาให้ตัวเอง

ก็คนมีแฟนน่ะ ต้องดูแล คอยเป็นห่วงเป็นใยกันและกัน ซึ่งมันก็ดีอยู่หรอก แต่บางทีเธออาจจะลืมไปรึเปล่าว่าต้องมีเวลาดูแลตัวเองบ้าง ลองฟังเสียงของตัวเองว่าเธอชอบ หรือ ไม่ชอบ อะไร คนโสดน่ะได้เปรียบข้อนี้ เพราะเธอมีเวลาให้ตัวเองได้ทำงานอดิเรกเพื่อเพิ่มความสามารถของตัวเองได้อีกเยอะ

2. มีเวลาให้ตัวเอง ครอบครัว เพื่อนฝูง

ไม่ว่าจะคู่ไหนๆก็ต้องให้เวลาแต่กับคนรักของตัวเองเท่านั้น จนลืมให้เวลากับตัวเอง และคนสำคัญในชีวิตไป พอไม่มีแฟนคุณอาจจะได้ใช้เวลาสุดวิเศษไปกับครอบครัว ได้ไปสังสรรค์ แบ่งปันเรื่องราวชีวิตกับเพื่อนๆ อาจจะทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วความสุขไม่ได้อยู่ที่แฟนเสมอไป

3. มีอิสระในชีวิต

วันหยุดอยากจะทำอะไรก็ทำ อยากตื่นสายแค่ไหนก็ตื่น ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอีกคนรอรับไปกินข้าว ก่อนนอนน้ำจะอาบรึเปล่าก็ไม่ได้มีใครมาสนใจ ผมจะยาว หนวดเครารกรุงรังเท่าไหนก็ช่าง อยากจะไปเที่ยวที่ไหนก็ไป เรียกได้ว่าชีวิตนี้เป็นของเราคนเดียวของแท้

: pinterest.com

4. มีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

เมื่อไม่มีแฟนเราก็ต้องเอาเวลาไปทุ่มกับงานสินะคะ เพราะแบบนี่นี้เองงานของเราก็จะดีขึ้นๆ จนอาจจะไปถูกใจเจ้านายเข้า ดีไม่ดีอาจจะได้เลื่อนตำแหน่ง โอกาสไปทำงานต่างที่ที่ดีกว่าเดิม ก็มีมากขึ้นและก็ไม่ต้องพะว้าพะวงด้วยว่าอีกคนจะว่ายังไง ก็แหม เราเป็นคนโสดนี่หน่า

5. สุขภาพจิตดี

แน่นอนว่าการมีแฟนทำให้สุขภาพจิตของคุณย่ำแย่ชัวร์ เพราะไหนจะต้องทะเลาะ ต้องง้อกันอยู่ตลอดเวลา พอไม่มีแฟนอะไรๆก็ดีไปหมด ไม่ต้องมาอารมณ์เสียกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง คราวนี้จิตใจของคุณจะแข็งแรงเชียวล่ะ เพราะไม่ต้องไปเผชิญเรื่องอะไรแบบนั้นแล้ว

6. ไม่กลัวอกหัก

อันนี้จริงแท้แน่นอน คู่ไหนคบกันยืดยาวเราก็ยินดีด้วย ส่วนคู่ที่ต้องอกหักมีอันเลิกรากันไป เราก็เห็นว่ามานั่งเสียอกเสียใจ ร้องไห้กัน 3 วัน 7 วัน แต่ถ้าคุณโสดล่ะก็ เลิกคิดเรื่องนี้ได้เพราะคุณจะไม่มีวันโดนหักอก เรียกว่าถึงจะไม่ได้รับความรักจากคนรักก็เถอะ แต่เราเชื่อว่าความรักจากคนรอบข้างอย่าง ครอบครัว หรือ เพื่อน ก็ทำให้เธออบอุ่นได้เหมือนกัน แถมไม่มีวันเสียใจด้วย

: pinterest.com

7. เปิดโอกาสให้ตัวเองได้มากขึ้น

แน่นอนอยู่แล้ว ถ้าเธอมีแฟนก็ต้องซื่อสัตย์กับแฟนเธอก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ถ้าคิดกลับกัน การที่เธอโสดก็เป็นโอกาสที่ดีที่เธอจะได้เรียนรู้นิสัยของผู้ชายคนอื่นๆ แบบไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆศึกษากันไป ถ้าใช่หรือไม่ใช่ก็ซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเอง เราว่ามันก็แฟร์ดีนะ

8. สวยจัดเต็ม

ชึ้นชื่อว่าผู้หญิงล่ะก็ ต้องรักสวยรักงามเป็นธรรมดา แต่ปัญหาความสวยขนาดใหญ่บางทีก็มาในรูปแบบของแฟน ห้ามใส่สั้น ห้ามสายเดี่ยว ห้ามแต่งหน้าจัดบ้างล่ะ แต่ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับสาวโสดแน่นอน เพราะเธอคือสาวโสดสุดสวย ที่อยากลุกขึ้นมาแต่งหน้า แต่งตัวสวยจัดเต็มแค่ไหนก็ได้ ไม่มีใครห้าม

9. ประหยัดเงิน

ก็ลองคิดดูว่าการที่ไม่มีเพื่อนคู่คิดมาชวนไปกินนู่น กินนี่ ต้องคอยซื้อของขวัญของฝากให้คนพิเศษมันจะประหยัดเงินเราได้มากแค่ไหน และโดยเฉพาะค่าโทรศัพท์ที่ตัดออกไปได้เลย เพราะไม่มีใครให้โทรหา รายงานความประพฤติ จะทำให้เรามีเงินเก็บก็คราวนี้แหละค่ะ

: pinterest.com

10. ไปเที่ยวที่ไหนก็ได้

เวลาเห็นบลอคเกอร์รีวิวที่เที่ยวเมื่อไหร่ก็อยากไปให้ได้ พอจะสะกิดชวนแฟนก็ไม่ว่างบ้างล่ะ ติดงานบ้างล่ะ แต่ถ้าเป็นสาวโสดน่ะเหรอ ก็แค่ชวนเพื่อนสาวที่ว่าง แล้วกดจองตั๋ว แพคกระเป๋าเตรียมบินได้เลย จะขึ้นไปสัมผัสอากาศที่ภาคเหนือ หรือจะไปปาร์ตี้พงันสุดมันส์ที่ภาคใต้ เธอก็พร้อมทัวร์แบบหายห่วง

11. มีเวลาทำสิ่งที่ตัวเองสนใจ

คนที่โชคดีจริงๆเท่านั้นที่จะมีแฟนที่ชอบในสิ่งเดียวกัน ทำกิจกรรมที่ชอบร่วมกันได้ แต่ส่วนใหญ่กลับไม่เป็นอย่างนั้น ทำให้เราทำอะไรตามใจชอบไม่ได้ หนังที่อยากดูเขากลับไม่อยากดูทำให้เราแห้วไปด้วย พอไม่มีแฟนล่ะที่นี้อยากทำอะไรก็ทำได้ตามใจชอบไม่ต้องง้อใคร

12. ออกไปปาร์ตี้ได้ดั่งใจ

อีกหนึ่งสิ่งที่คนมีแฟนว้อนท์ซะเหลือเกิน แต่คงทำไม่ได้เพราะมีคนคอยตามติดเป็นเงาอยู่ แต่ในเมื่อคุณโสดจะไปกลัวอะไรคะ อยากออกไปแดนซ์ทุกวันก็ไม่มีใครว่า แถมยังอาจจะมีสิทธิ์ไปเจาะๆแจะๆกับหนุ่มสาวแถวนั้นด้วย

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่