หน้าสดยังเป๊ะ! 6 เทคนิคดูดีได้ แม้ไม่มีเวลาแต่งหน้า

อ่าน 2,278

ชีวิตคนเมืองที่แสนวุ่นวาย ทำทุกอย่างเพื่อแข่งกับเวลา ต้องออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อไปเผชิญกับสภาพการจราจรที่ติดขัด แต่ถึงอย่างนั้นสาวๆหลายคนก็ยังไม่ยอมแพ้ อดทนตื่นให้เช้าขึ้นเพื่อแต่งหน้า และจะไม่ยอมให้ใครได้เห็นหน้าสดที่ยับเยินโดยเด็ดขาด จะทรมารตัวเองอยู่ทำไมในเมื่อมีวิธีที่ดีกว่า หน้าสดก็เป๊ะได้ ตาม GangBeauty ไปดู 5 เทคนิคดูดีได้ แม้ไม่มีเวลาแต่งหน้าพร้อมๆกันได้เลยค่ะ

1. ให้ความสำคัญกับการนอน

pixabay.com

การพักผ่อนที่เพียงพอ นอกจากจะดีต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพผิวของคุณด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงขอบตาแพนด้า และริ้วรอยก่อนวัย แนะนำให้นอนหงาย และต้องเข้านอนก่อน 5 ทุ่ม จะดีที่สุดค่ะ

2. ครีมกันแดดสำคัญมาก

นอกจากดูแลผิวด้วยครีมบำรุง และมาร์คหน้าสัปดาห์ละหนึ่งครั้งแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะสำหรับสาวไทย ที่ต้องเผชิญกับแดดจัดทุกวัน ก็คือการทาครีมกันแดด ที่ไม่ได้แค่ช่วยป้องกันผิวคล้ำเสีย แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และโรคมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

3. สีเสื้อผ้าช่วยได้เยอะ

pixabay.com

การเลือกเสื้อผ้าที่ดีนั้น นอกจากจะต้องคำนึกถึงดีไซต์ ความเหมาะสมกับบุคคลิก และกาลเทศะแล้ว ควรเลือกโทนสีที่จะช่วยขับผิวของคุณให้โดดเด่น ไม่ดูจืด หรือหมองเกินไป

4. อาหารเพื่อผิวสวย

ดารเลือกรับประทานอาหารมีความสำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ แนะนำให้ทานผลาทะเล ถั่ว เมล็ดพืช ซึ่งเป็นหมู่อาหารที่สำคัญ เป็นแหล่งของกรดไขมัน วิตามินอี และแคโรทีน ที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทานตับหรือเนื้อแดงที่มีธาตุเหล็กและวิตามินบี เพื่อช่วยลดรอยคล้ำใต้ตา ทำให้ผิวของคุณสุขภาพดีจากภายใน

5. ใส่ใจปาก เล็บ เส้นผม

pixabay.com

หมั่นดูแลรักษาความสะอาดของปาก เล็บ และเส้นผมของคุณอยู่เสมอ เพราะคงดูไม่ดีแน่หากหนุ่มๆต้องมาเห็นคุณ ในสภาพที่ฟันเหลือง ปากแห้งแตก หรือหนังศีรษะมีรังแค ดังนั้นควรเลือกใช้ยาสีฟันที่ช่วยให้ฟันขาว เลี่ยงอาหารที่มีผลต่อสีฟัน บำรุงริมฝีปากด้วยน้ำมันธรรมชาติ สครับปากเพื่อผลัดเซลล์ผิว ส่วนวิธีการดูแลเส้นผม แนะนำให้ทำสีผมที่ดูธรรมชาติ สีที่ขับผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส หมั่นบำรุง และใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกันผมแห้งเสียอยู่เสมอ

6. คิ้วต้องเป๊ะ

pixabay.com

เพราะคิ้วมีความสำคัญ เปรียบเหมือนมงกุฎของหน้า รกไปก็ไม่ดี บางไปก็จะดูไม่งาม ควรกันคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า สำหรับสาวคิ้วบาง แนะนำให้ทาน้ำมันละหุ่งและวิตามินเอลงบนคิ้ว จะช่วยให้คิ้วดูหนาขึ้นได้ค่ะ

เมื่อผิวหน้าดี การปกปิดก็ไม่จำเป็น แม้ในวันที่เร่งรีบไม่ต้องเเต่งหน้าก็ยังรอด ลองนำไปทำตามกันดูนะคะสาวๆ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่