5 ปัญหาผิวเสีย จากการล้างหน้าไม่สะอาด ที่สาวๆไม่ควรมองข้าง !!!

อ่าน 3,080

ในแต่ละวันสาวๆต้องแต่งหน้า หรือทาครีมต่างๆเป็นประจำ เพื่อช่วยบำรุงผิวเสียจากมลภาวะหรือจากแสงแดด แน่นอนว่าเราคงไม่ได้ทาครีมตัวเดียวและออกจากบ้านได้ สาวๆต้องทาหลายชั้นมากๆ เพราะฉะนั้นการล้างเมคอัพหรือครีมต่างๆออกก็สำคัญเช่นกัน หากคุณล้างไม่สะอากและมีสารตกค้างหลงเหลือในผิวนั้น ก็จะทำให้คุณมีปัญหาผิวเหล่านี้...

1. เป็นสิวอุดตัน

สาเหตุหลักของสิวอุดตันเกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาด เพราะแต่ละวันเราต้องเผชิญกับสิ่งสกปรกมากมาย และเจ้าสิ่งสกปรกเหล่านั้นก็จะเข้าไปอุดตันตามรูขุมขนของเรา หากเราล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้เกิดเป็นสิวอุดตันนั่นเอง

2. ผิวอักเสบระคายเคือง

ลองสังเกตว่าหากตัวเองเกิดอาการระคายเคือง จนเป็นผื่นคัน หรือบริเวณรอบๆ ดวงตาเกิดอาการอักเสบบ่อย แน่นอนค่ะว่าคุณล้างหน้าไม่สะอาดแน่นอน ควรใช้คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อน จากนั้นค่อยใช้สบู่ หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้าล้างทำความสะอาด และปิดท้ายด้วยการเช็ดโทนเนอร์

3. ผิวหมองไม่สดใส

เพราะผิวที่ดูไม่สดใสนั้นเกิดจากกระบวนการผลัดเซลล์ผิวจะเกิดขึ้นตอนกลางคืนที่เรานอน ดังนั้นพอตื่นนอนเราควรล้างหน้าให้สะอาดสดชื่นทุกๆ เช้า

4. ผิวดูแก่ก่อนวัย

ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย รูขุมขนกว้าง ผิวที่ดูเหี่ยว ล้วนเกินจากการล้างหน้าไม่สะอาดทั้งนั้นค่ะ ละยิ่งเป็นคนที่แต่งหน้าด้วยแล้วนั้น ถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาดก็จะเกิดสิ่งตกค้างที่ใบหน้าของเราอีกด้วย

5. บำรุงผิวแล้วไม่ได้ผล

อุส่าไปหาซื้อครีมดีๆ มาบำรุง แต่ทำไมถึงไม่ได้ผล นั่นก็เพราะว่าเราล้างหน้าไม่สะอาดนั่นเองค่ะ เพราะอย่างที่ได้บอกไป ว่าการล้างหน้าให้สะอาดเป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงผิว ทางที่ดีเราควรล้างหน้าให้สะอาดก่อน ครีมที่เราบำรุงผิวจะได้ซึมซาบได้ดี เห็นผลแน่นอน

: cosmopolitan.com


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่