8 อันตรายจากชุดชั้นใน ที่ส่งผลร้ายแรงต่อสุขภาพของสาวๆได้ !!!

อ่าน 6,214

แน่นอนว่าต้องมีสาวๆหลายคน เป็นกังวลเกี่ยวกับขนาดบรา หรือขนาดชุดชั้นใน เพราะหน้าอกสามารถขยายได้และเล็กลงได้ ตามน้ำหนักตัว หรือช่วงใกล้มีประจำเดือน จึงทำให้สาวๆหลายคนใส่บราผิดไซส์กันซะส่วนใหญ่ จึงทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวหน้าอกตาม เช่น เจ็บหน้าอก เจ็บหัวนม นมหย่อนยานก่อนวัย นี้คือปัญหาที่เกิดเบื้องต้น แต่ก็ยังมีผลเสียอื่นๆตามมาอีก วันนี้ gangbeauty ได้นำข้อเสียหรืออันตรายที่เกิดจากชุดชั้นในมาให้อ่านกันค่ะ !!

1. บราเนื้อแข่ง

เนื้อผ้าของเสื้อชั้นในควรจะลื่น นิ่ม ไม่ระคายเคืองต่อผิว ถ้าหากใส่แล้วรู้สึกคันควนเลิกใส่เสื้อในตัวนั้นทันที เพราะอาจจะยังซักไม่สะอาดหรือมีสารฟอกสีที่เป็นอันตรายตกค้างอยู่ และสำหรับผู้หญิงที่ชอบทาโลชั่นบำรุงผิวก็ควรงดทาบริเวณเต้านมด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการหมักหมมหลังจากที่ใส่บราทับลงไป

2. บรารัดแน่นเกินไป

คนที่เลือกซื้อชุดชั้นในโดยคิดถึงแต่รอบอก ลืมให้ความสำคัญกับรอบตัวจะมีปัญหานี้เพราะแรงกดที่รัดแน่นตลอดเวลาติดต่อกันนานๆ จะไปทำร้ายต่อมน้ำเหลือง ทำให้เลือดและน้ำเหลืองคั่งอยู่ข้างใน จากนั้นสิ่งที่ตามาคือมะเร็งเต้านมที่สาวๆ กลัวกันนัก นอกจากนี้การใส่บราเล็กเกินไปยังจะทำให้ระบบหายใจติดขัด เหนื่อยง่าย หายใจได้ไม่เต็มปอด เดินช้อปปิ้งไม่กี่กิโลก็หน้ามืดซะแล้ว

3. สายบราดึงตึงเกินไป

ชุดชั้นในที่ถูกปรับสายจนรัดเนื้อดึงเกินไปจะไปรั้งช่วงไหล่ ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก คนใส่อาจจะมีโรคปวดหัวเรื้อรัง หรือเป็นไมเกรนตามมาต้องวิ่งหาหมอหาสาเหตุกันให้วุ่น ทั้งๆ ที่ต้นตอที่อยู่ใกล้ตัวแค้นี้เอง

4. ชุดชั้นในมีขนาดใหญ๋กว่าหน้าอก

พูดง่ายๆว่าชุดชั้นในผิวไซส์ ไม่ควรปล่อยให้ชุดชั้นในหลวมจนมีพื้นที่ว่างด้านหน้า การใส่ชุดชั้นในที่ถูกต้อง เนื้อหน้าอกต้องเต็มพื้นที่และเรียบเนียนไปกับชุดชั้นใน ไม่มีช่องว่างและริ้วรอย เพื่อป้องกันการเคลื่อนไหวของหน้าอกและการเสียดสี เพื่อช่วยให้หน้าอกกระชับ ไม่หย่อนคล้อยง่าย

5. ชุดชั้นในมีขนาดเล็กเกินไป

จากการศึกษาเรื่อง Bra and Breast Cancer Study สหรัฐอเมริกา พบว่าการใส่บราที่เล็กและรัดแน่นต่อเนื่องเป็นเวลานาน เสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเต้านม เพราะแรงกดทำให้เกิดการคั่งของเลือดและน้ำเหลือง และเกิดเป็นก้อนเนื้อที่บริเวณหน้าอก ซึ่งอาจกลายเป็นเนื้อร้ายในเวลาต่อมา นอกจากนั้นยังก่อให้เกิดภาวะเครียดต่อระบบกล้ามเนื้อ ระบบหายใจ และระบบไหลเวียนเลือด ทำให้เหนื่อยง่าย บางรายมีอาการเจ็บหน้าอกเรื้อรัง

6. จีสตริง

กางเกงในจีสตริงเป็นกางเกงที่ไม่ควรใส่เลยสำหรับคนที่รักสุขภาพ เพราะความสวยที่ได้ไม่คุ้มกับโรคร้ายๆ ที่จะตามมา เนื่องจากสายกางเกงในที่เล็กมากๆ แต่รัดสุดๆ จะไปทำให้เนื้อเยื้อบริเวณงามกันระคายเคืองหรือเสียดสีจนเป็นแผล และถ้าดุแลความสะอาดไม่ดีพอ น้องจุ๋มจิ่มของคุณก็อาจจะอักเสบ ติดเชื้อต้องรักษากันใหญ่โต ทั้งๆที่ต้นเหตุมาจากกางเกงตัวจิ๋วเดียว

7. ใสชุดชั้นในซ้ำๆ

ถึงแม้ว่าชุดชั้นในของคุณจะยังดูสะอาดดี แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่มีเชื้อโรค หลังจากใส่มาแล้วทั้งวัน โดยเฉพาะชุดชั้นในที่เปียกเหงื่อยิ่งอาจจะมีเชื้อรา ทำให้อวัยวะเพศ ขาหนีบ ร่องก้นของคุณติดเชื้อได้ง่ายๆ

8. ใส่สเตย์เป็นเวลาต่อวัน

คนที่ใสเตย์รัดหน้าท้องจะรู้สึกได้เลยว่าหายใจไม่ค่อยออก ยิ่งถ้าใส่ทุกวันจะเกิดการเจ็บป่วยตามาเป็นหางว่าว โรคแรกที่มาแน่ๆ ได้แก่โรคกระเพราะกับลำไส้ เพราะเป็นอวัยวะที่ได้รับผลกระทบโดยตรง อาจจะท้องผูก ระบบย่อยไม่ดี เป็นโรคกระเพราะ หรือมีแผลในกระเพราะจากนั้นจะมีโรคปวดหัว กล้ามเนื้อหลังไม่แข็งแรง ปวดประจำเดือนมากกว่าปกติ เส้นเลือดอุดตัน ระบบไหลเวียนโลหิตมีปัญหา การใส่สเตย์จึงควรใส่เฉพาะจะเป็นจริงๆ อย่างเวลาไปงานเลี้ยง และพอกลับบ้านก็ควรรีบถอดออกให้เร็วที่สุด

: ae.com,pinterest.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่