10 เคล็ดลับช่วยแก้ริมฝีปากดำคล่ำ ให้กลับมาสวยแบบธรรมชาติได้ง่ายๆ !!!

อ่าน 2,122

ริมฝีปากดำคล้ำ สามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งกรรมพันธุ์ แสงแดด พฤติกรรมส่วนตัว การแพ้ลิปสติก ทาลิปสติกที่หมดอายุ สาเหตุเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดริมฝีปากดำได้ เพราะฉะนั้นสาวๆควรหันมาสนใจริมฝีปากให้มากขึ้น หลายคนบอกแก้ด้วยการทาลิปสติกสีเข้มๆเป็นประจำ แต่นั้นคงช่วยคุณได้ไม่ตลอดเวลาเพราะคุณเองก็ล้างเครื่องสำอางออกทุกๆวัน ฉะนั้นเราควรสวยจากภายในก่อนดีกว่านะคะ

1. อย่าเลียริมฝีปาก ถึงแม้จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื่นเพียงชั่วคราว ทั้งยังทำให้ฝีปากแห้งมากขึ้น และจะทำให้เอนไซม์ย่อยอาหารที่มีอยู่ในน้ำลาย รบกวนเซลล์ผิวบริเวณนี้มากขึ้น และเป็นผลให้ปากดำในที่สุด เพราะฉะนั้น เลิกนิสัยนี้ซะ แล้วเรียวปากของคุณจะสวยใสขึ้นอย่างแน่นอน

2. อย่าสูบบุหรี่ มีสารนิโคตินที่ส่งผลเสียต่อผิวหนังและสีตามธรรมชาติของริมฝีปากได้ ซึ่งการสูบบุหรี่เป็นระยะเวลานานๆ ทำให้สีของริมฝีปากเข้มขึ้นและยากที่จะแก้ไข ทั้งยังทำให้ร่างกายแห้งขาดน้ำได้ทั้งภายในและภายนอกร่างกาย ถ้าไม่ได้รับน้ำที่เพียงพอจะมีผลต่อสีธรรมชาติของริมฝีปากได้

3. ดื่มน้ำมากๆ เพื่อช่วยให้ความชุมชื้นต่อผิวหนังและริมฝีปาก เพื่อช่วยให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื่น เพราะยิ่งอายุเพิ่มขึ้น เซลล์ในร่างกายจะเก็บความชุ่มชื้นได้น้อยลง

4. เมื่อรับประทานผักผลไม้ อาหาร หรือของหวาน ก็ควรล้างริมฝีปากตามหลังทุกครั้ง ส่วนการล้างหน้าก็ให้เน้นล้างที่ริมฝีปากไปด้วยพร้อมกับเช็ดปากให้สะอาด

5. เปลี่ยนยาสีฟันที่มีฟองมากรสเผ็ดซ่า เป็นยี่ห้อที่มีฟองน้อยลงและเผ็ดน้อย ใช้ยาสีฟันเด็กหรือใช้วิธีทาวาสลีนขาวเคลือบริมฝีปากก่อนแปรงฟัน เพื่อป้องกันฟองยาสีฟันรบกวนริมฝีปาก ถ้าไม่มีวาสลินใช้เบบี้ออยล์แทนก็ได้

6. แพ้ยาสีฟัน ยาสีฟันบางยี่ห้ออาจมีสารที่ทำให้ผิวอันบอบบางอย่างริมฝีปากสาวๆ บางคนเกิดอาการแพ้ได้ง่าย หากพบว่าใช้ยาสีฟันยี่ห้อไหนแล้วแพ้ ให้เปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นแทนจะดีที่สุด หากยังคงฝืนใช้ต่อ นอกจากทำให้ผิวริมฝีปากยิ่งแพ้หนักแล้ว ยังทำให้ปากดำขึ้นอีกด้วย

7. ทาริมฝีมากบ่อยๆ ด้วยวาสลินแทนลิปกลอสหรือลิปมัน ที่แห้งหรือแข็งเกินไป หรืออาจใช้ลิปปาล์มที่มีสารจากธรรมชาติ และมีสารป้องกันแสงแดดอยู่ด้วย

8. ทาลิปสติกที่มีสารกันแดดทุกครั้งก่อนออกแดด ขนาดใบหน้าเรายังต้องทาครีมกันแดด ริมฝีปากก็ต้องการได้รับการบำรุงเช่นกัน เพิ่อเป็นการป้องกันแสงแดดที่คอยจ้องจะมาทำร้ายปากเรา

9. สครับริมฝีปากอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ใช้พวกน้ำตาล น้ำผึ้ง มาสครับริมฝีปากไปเรื่อยๆ ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นให้เช็ดออก แค่นี้ปากก็นุ่มชุ่มชื้น และจะดูชมพูขึ้นได้ง่ายๆ

10. ใช้แปรงสีฟันช่วยขัดทุกครั้งหลังแปรงฟัน หลังจากแปรงฟันเสร็จแล้วทุกครั้ง ให้นำแปรงสีฟันมาถูเบาๆ ไปมารอบๆ ริมฝีปาก เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพของริมฝีปากให้ออกไป จากนั้นผิวก็จะสร้างใหม่และดูใส อมชมพูขึ้น ปากก็จะหายคล้ำได้


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่