10 เครื่องดื่มช่วยควบคุมการลดน้ำหนัก ทำให้อิ่มนานแถมยังดีต่อสุขภาพ !!!

อ่าน 6,916

สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักและต้องควบคุมอาหารด้วย การเลือกทานอาหารต่างๆถือเป็นเรื่องยากสำหรับสาวๆในการยับยั้งชั่งใจมากๆ แถมยังต้องลดปริมาณอาหารที่เคยทาน ทำให้หิวอยู่บ่อยๆ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่จะช่วยคุณอิ่มนาน และไม่ทำให้หิวง่ายมาฝากกันค่ะ !!!

: pxhere.com

1. น้ำผลไม้ สำหรับคนที่ไม่ชอบทานผลไม้สด หันมาดื่มน้ำผลไม้ทนแทนได้ค่ะ สามารถคั้นเองได้ที่บ้านเลย เพราะนอกจากความสดแล้ว สารอาหารยังครบถ้วนด้วย แต่ถ้าไม่สะดวก ควรเลือกซื้อน้ำผลไม้ที่ไม่ผสมน้ำตาล หรือจำพวกน้ำผลไม้ 100% จะช่วยให้เราอิ่มได้นานและทานอาหารได้น้อยลงค่ะ

2. น้ำผักจะอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ และแคลอรี่น้อย ผักส่วนใหญ่แล้วจะมีไฟเบอร์สูง ทำให้เรารู้สึกอิ่ม และทานอาหารได้น้อยลง

3. สมูธตี้ผลไม้ปั่น ใส่ผลไม้ที่ชอบและนมพร่องมันเนยปั่น ไม่ควรดื่มน้ำผลไม้ปั่นที่มีน้ำตาล วิปครีม น้ำผึ้งหรือแม้แต่สารทดแทนความหวานต่างๆเพราะมีแคลอรี่เยอะ และแนะนำให้ทำทานเองดีกว่าซื้อตามร้านเครื่องดื่มนะคะ

: pxhere.com

4. นมไขมันต่ำ มีส่วนช่วยในการหยุดการขยายตัวของไขมันในร่างกาย แต่การดื่มนมในปริมาณมากๆจะได้รับแคลอรี่เยอะ ฉะนั้นดื่มเพียง 3-4 แก้วต่อวัน ก็เพียงพอที่จะช่วยเรื่องของการลดน้ำหนักแล้วละค่ะ

5. กาแฟดำ อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และไม่มีแคลอรี่ แถมยังช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น ทำให้มีสมาธิมากขึ้น ลดความเสี่ยงของเบาหวานและมะเร็ง แต่ไม่ควรดื่มกาแฟเกิน 4 แก้วต่อวันนะคะ

: pxhere.com

6. ชาเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะและสารคาเทซีน ทำหน้าที่ช่วยเผาผลาญไขมัน และลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยยับยั้งอาการอยากอาหารได้อีกด้วย

7. เครื่องดื่มโปรตีน ช่วยจัดการการลดน้ำหนักของเราให้เป็นไปอย่างมีระเบียบ เพราะโปรตีนไปสร้างกล้ามเนื้อซึ่งสำคัญอย่างมากกับการเผาผลาญไขมัน ซึ่งยิ่งมีกล้ามเนื้อเยอะ ไขมันยิ่งน้อย

8. เครื่องดื่มไฟเบอร์ เป็นเครื่องมือที่ช่วยในโปรแกรมลดน้ำหนักได้ เพราะไฟเบอร์ จะช่วยล้างสารพิษในลำไส้ กระตุ้นการขับถ่าย และควบคุมไขมันและน้ำตาลในเลือดได้

: pxhere.com

9. น้ำเย็นๆวิจัยในเยอรมนี ให้อาสาสมัครดื่มน้ำเย็นใส่น้ำแข็งและพบว่าอัตราการเผาผลาญแคลอรี่เพิ่มมากขึ้นประมาณร้อยละ 30 ในเวลาราวหนึ่งชั่วโมงซึ่งหมายความว่าถ้าคุณดื่มน้ำเย็นปริมาณ 2 ลิตรก็จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เพิ่มขึ้นอีกถึงวันละ 100 แคลอรี่เลยทีเดียว

10. น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล Apple Cider ขึ้นชื่อเรื่องของการช่วยลดน้ำหนัก มีสารต้านอนุมูลอิสระและธาตุโพแทสเซี่ยมสูง ช่วยชะลอความแก่ ช่วยย่อยอาหาร แก้อ่อนเพลีย และป้องกันโลหิตจางได้


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่