หมดปัญหาขาเบียด! เคล็ดลับขาเล็ก ฉบับสาวญี่ปุ่น

อ่าน 6,865

เชื่อว่ามีสาวๆหลายคนที่รู้สึกไม่มั่นใจ เมื่อต้องใส่กางเกงขาสั้น หรือกระโปรงสั้นๆ ทั้งที่อยากใส่แต่ก็ไม่กล้า เพราะอายที่จะให้ใครเห็นว่า ขาของคุณไม่ได้เรียวสวย บางคนประสบปัญหาที่น่าหนักใจกว่าคือขาเบียด เกิดการเสียดสีขณะเดินทำให้รู้สึกอึดอัด วันนี้ GangBeauty มีเคล็ดลับดีๆมาบอกกัน ตามไปดู เคล็ดลับขาเล็ก ฉบับสาวญี่ปุ่น

: pixabay.com

สาวญี่ปุ่นที่เราเห็นในซีรี่ย์ หรือวงเกิร์ลกรุ๊ปต่างๆ มักจะมีขาที่เรียวเล็กสวยจนน่าอิจฉา หลายคนคงสงสัยว่าพวกเธอมีเคล็ดลับอย่างไร หรือแค่ออกกำลังกายยังไม่พอ? คำตอบที่ได้จากสาวญี่ปุ่นที่พูดเป็นเสียงเดียวกัน ถึงวิธีการลดต้นขาง่ายๆก็คือ การเดินขึ้นลงบันไดนั่นเอง

: pixabay.com

ส่วนเหตุผลที่การเดินขึ้นลงบันไดช่วยให้ขาเล็กลงได้ก็เพราะว่า มันเป็นวิธีที่จะไปช่วยขับไล่อาการบวมน้ำได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว หรืออากาศเย็นมากๆ การเดินขึ้นลงบันไดจะทำให้ขาแข็งแรง และกระชับขึ้นได้ เปรียบเหมือนการออกกำลังกายขาอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต แม้ว่าการเดินขึ้นลงบันไดมากๆจะทำให้รู้สึกล้า แต่เมื่อกลับถึงบ้านให้ค่อยๆนวด จะช่วยขจัดการบวมน้ำ และอาการปวดเมื่อยสะสมได้

: pixabay.com

ซึ่งจำนวนขั้นที่ควรจะเดินขึ้นลง ก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานน้ำหนัก และความต้องการของแต่ละคน  รวมไปถึงความถี่ของการเดินขึ้นลงด้วย สื่อต่างประเทศมีการพูดถึงการออกกำลังกาย โดยการเดินขึ้นลงบันไดว่า หากเดินขึ้นบันไดเร็วๆ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง จะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 400 กิโลแคลอรี่ ซึ่งมากกว่าการวิ่ง 1 ชั่วโมง ที่เผาผลาญได้เพียง 350 กิโลแคลอรี่ นี่คงเป็นคำตอบว่าทำไมสาวๆญี่ปุ่นจึงเลือกใช้วิธีนี้ในการลดต้นขา

: pixabay.com

อย่างไรก็ตามท่าทางขณะเดินขึ้นลงบันได ก็เป็นอีกสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ควรเดินหลังตรง ไม่ก้มหรืองอตัว หัวไม่ควรโค้งไปด้านล่าง การยกเท้าด้วยปลายเท้า จะลดปัญหาน่องโต และลดปัญหาขาบิดเบี้ยวผิดรูป ช่วยเสริมบุคลิกภาพ และควรสวมใส่รองเท้าที่ทำให้เดินถนัด เลี่ยงการใส่ส้นสูง ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุและเจ็บตัวได้

รู้แบบนี้แล้วลองเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในชีวิต เช่นถ้าต้องขึ้นลงไม่กี่ชั้น ก็ใช้บันไดแทนการขึ้นลิฟท์ นอกจากจะช่วยให้ขาเรียวแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วยค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่