หน้าฝนขายอะไรดี!!! 7 ธุรกิจรายได้ดี๊ดี ในช่วงหน้าฝน

อ่าน 3,227

แน่นอนว่าช่วงหน้าฝนพ่อค้าแม่ขายหลายๆร้านต้องบ่นกันระงมเพราะฝนตกของก็ขายไม่ได้เพราะไม่มีลูกค้ามาเดิน ร้านก็เปิดไม่ได้อีกตกหนักขนาดนี้โดยเฉพาะร้านที่อยู่ตลาดคนเดินบอกเลยว่าช่วงนี้ทำให้รายได้ของหลายๆร้านหอลงอย่างแน่นอน วันไหนไม่ตกก็ดีไป แต่วันไหนตั้งร้านแล้วอยู่ดีๆฝนก็ดันตกซะงั้นเอาเข้าไป วันนี้

1.ร่มกันฝน

ไอเทมขายดีตลอดกาลในช่วงหน้าฝน เพราะมองไปทางไหนทุกคนล้วนจำเป็นต้องพกร่มติดตัวกันทั้งนั้น ยิ่งถ้าไปตั้งขายในแหล่งคนทำงาน ย่านออฟฟิศ ติดรถไฟฟ้าด้วยแล้ว คงโกยเงินได้ไม่ยาก โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ หลังเลิกงานนี่แหละเวลาดีเลยในการเรียกลูกค้า เพราะคงไม่มีใครอยากเปียกฝนกลับบ้านเป็นแน่

ภาพจาก  pixabay

2.เครื่องสำอางแบบกันน้ำ

เครื่องสำอางแบบกันน้ำก็เลยกลายเป็นไอเทมของสาวๆ ที่ขายดีมากๆ ในช่วงฤดูฝน เพราะไม่ต้องมาคอยกังวลใจว่าเครื่องสำอางจะหลุด หน้าจะพัง เวลาโดนฝนสาด

3.บริการเดลิเวอรี่

ฝนตกขนาดนี้ ให้ออกไปซื้อเองคงไม่ไหวไหนจะต้องฝ่ารถติด ฝนตกหนักมองทางไม่ค่อยเห็น ยอมเสียค่าจัดส่งดีกว่า ไม่ต้องเหนื่อย หงุดหงิดรถติด อีกต่างหาก จึงทำให้ธุรกิจบริการรับ-ส่งของ รับ-ส่งอาหาร ได้รับความนิยมเป็นที่สุดในช่วงหน้าฝนแบบนี้ เพราะสามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายของลูกค้าได้ แถมยังเป็นธุรกิจที่สามารถทำได้ตลอดทั้งปี

ภาพจาก pixabay

4.ร้านล้างรถ

แม้บอกคนบอกว่าล้างเสร็จฝนก็ตกอีกแล้วรถก็เลอะอีกแต่สุดท้ายก็ต้องล้างอยู่ดีคงไม่มีใครที่จะปล่อยให้รถตัวเองเลอะเทอะไปตลอดฤดูฝน 3 เดือนแน่ๆ ดังนั้นในช่วงฤดูฝนนี้เรียกว่าเป็นโอกาสทองของร้านล้างรถที่จะต้องทำให้ลูกค้านั้นเกิดความพึงพอใจได้มากที่สุด ในเมื่อคนล้างเองอาจจะไม่พอใจที่ล้างแล้วฝนก็ตกรถก็เลอะอีก ทางร้านอาจจะจัดโปรโมชั่นมารับหน้าฝนชนิดที่ทำให้ผู้มาใช้บริการไม่รู้สึกว่าเป็นการเสียเงินและเสียเวลาในการล้างรถ

5.แท็กซี่/มอเตอร์ไซรับจ้าง

ชีวิตคนเมืองต้องเลือกมองอาชีพนี้กันเลยทีเดียวในภาวะที่ฝนตกมาคู่กับรถติดคงไม่มีบริการไหนจะดีไปกว่าแท็กซี่และมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ซึ่งก็ต้องแยกความจำเป็นนการใช้งานกันสักหน่อยสำหรับวันที่ฝนตกมากๆและการรอคอยรถเมล์เป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่ายหรือต้องการหลบหลีกจากฝนที่ทำให้ตัวเองเดินทางได้ด้วย การเลือกแท็กซี่ก็ดูจะเหมาะสมแต่ก็อาจต้องแลกกับรายจ่ายที่เกิดในตอนรถติดมากสักหน่อยแต่อย่างน้อยก็ดีกว่าการเปียกปอนอยู่ข้างทาง

ส่วนในวันที่ฝนอาจไม่ตกหรือตกแต่ไม่มาก อาชีพมอเตอร์ไซด์รับจ้างจะถูกมองเป็นตัวเลือกแรก โดยเฉพาะตอนเช้ากับเย็นที่เรียกว่าเป็นนาทีทองแต่สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซด์ในฤดูฝน

ภาพจาก pixabay

6.ร้านซักรีด

น่าจะเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีรายได้ดีแบบสุดๆ โดยเฉพาะในเวลาที่ฝนตกต่อเนื่องไม่ยอมหยุด เสื้อผ้าที่มีใช้ก็จำกัด แม้บางบ้านจะมีเครื่องซักผ้าแต่ที่ร้านซักรีดจะได้เปรียบกว่าคือบริการที่ครบวงจรนอกจากการซัก รีด ทำให้ผ้าแห้งทันใจ ยังได้กลิ่นน้ำยาปรับผ้านุ่มหอมๆ ร่วมด้วย

7.ร้านขายรองเท้าแตะ

บอกเลยว่าร้านขายรองเท้าแตะในช่วงหน้าฝนที่แหละดีมาก โดยเฉพาะร้านที่เป็นรองเท้ายาง คู่ละไม่ถึงร้อย60 70 บอกเลยว่าขายดีแน่ แม้ว่าจะตั้งร้านไปแล้วจู่ฝนเกิดตก คนเข้ามาแห่ซื้อเพื่อเปลี่ยนใส่แน่ เพราะบางคนเวลาไปเดินตลาดกลางคืนก็ใส่ชุดทำงานไปเลย เป็นรองเท้าหุ้มส้น บางคนใส่รองเท้าผ้าใบไปอีก งานนี้ก็ต้องหาร้านซื้อเปลี่ยนสิค่ะรอไร เดินแบบให้น้ำขังอยู่ในรองเท้าก็ไม่ไหว ซื้อเปลี่ยนง่ายสุด คู่ละไม่ถึงร้อยด้วย ซื้อง่าย จ่ายคล่อง

ภาพจาก  pixabay

ภาพจาก  pixabay


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่