ถึงเวลาเปลี่ยน! 6 เทคนิคเปลี่ยนงานบ้าน ให้เป็นเรื่องง่าย

อ่าน 14,992

เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนจะลำบาก งานนอกบ้านก็ต้องทำให้ดี งานในบ้านก็ขาดไม่ได้ เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องอดทน จะทำให้เป็นเรื่องยากไปทำไมคะ ในเมื่อเรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น วันนี้ GangBeauty จะมาแนะนำ เทคนิคเปลี่ยนงานบ้าน ให้เป็นเรื่องง่าย คุณแม่บ้านทั้งหลายถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลยค่ะ

1. ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์

: pixabay.com

วิธีการขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นขยะ กลิ่นท่อ กลิ่นในไมโครเวฟ สามารถจัดการได้ง่ายๆเพียงแค่มีมะนาว หั่นมะนาวเป็นซีกแล้วโยนลงไปในถังขยะ หรือบริเวณที่มีกลิ่นแรง ปล.ขจัดกลิ่นได้เพียงชั่วคราว ต้องรักษาความสะอาดด้วยนะคะ

2. จัดการกับสนิม

: pixabay.com

หากข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านที่เป็นโลหะของคุณเกิดสนิมขึ้น อย่าเพิ่งเก็บทิ้งแล้วซื้อใหม่ เพราะเรามีวิธีจัดการกับสนิมแบบง่ายๆ เพียงหั่นมันฝรั่งครึ่งหนึ่ง ราดด้วยน้ำมันพืช และเกลือเล็กน้อย จากนั้นถูให้ทั่วบริเวณที่มีสนิม คราบสนิมก็จะค่อยๆหลุดออกไปค่ะ

3. ลบรอยนิ้วมือ

สำหรับคุณแม่บ้านที่รักความเป๊ะ ไม่ชอบให้มีรอยนิ้วมืออยู่บนข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะของที่เป็นสแตนเลส เพียงใช้ผ้าไฟเบอร์ชุบกับแอลกอฮอล์ล้างเเผล เช็ดลบรอยนิ้ว แล้วลงทับด้วยน้ำมันมะกอก เพื่อเพิ่มความเงางามเหมือนใหม่ได้

4. กลิ่นอาหารบนเสื้อผ้า

: pixabay.com

คงไม่ดีแน่ถ้าต้องออกไปพบเจอผู้คน ทั้งที่เสื้อผ้ามีกลิ่นอาหารติดอยู่ วิธีง่ายๆเพียงแค่เติมกากกาแฟ ที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับกลิ่น และยังให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ใส่ไว้ในภาชนะปิดฝา เจาะรูเล็กน้อยแล้ววางไว้ในตู้เสื้อผ้า

5. ทำความสะอาดที่นอน

ดูเป็นงานใหญ่งานยาก แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดชุบกับน้ำยาสำหรับล้างแปรงแต่งหน้า เช็ดบริเวณที่มีรอยเลอะ แล้วนำที่นอนออกไปตากแดดอ่อนๆบ้าง ช่วยลดปัญหาเรื่องไรฝุ่นและกลิ่นอับได้

6. คืนชีพฟองน้ำ

: pixabay.com

ฟองน้ำล้างจานอันเก่า ที่เป็นจุดสะสมเชื้อโรค แถมยังมีกลิ่นเหม็นจนไม่กล้านำกลับมาใช้ แต่ถ้าไม่มีทางเลือก สามารถต่อชีวิตให้ฟองน้ำได้ง่ายๆ เพียงนำไปแช่ในน้ำส้มสายชู หรือน้ำเข้าไมโครเวฟประมาณ 30 วินาที

และนี่ก็คือเทคนิคงานบ้านที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าจะช่วยทุ่นแรงไปได้บ้างนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่