ต้องไปสักครั้ง! 5 พิพิธภัณฑ์สุดแปลก แหกทุกกฎที่คุณเคยคิด

อ่าน 10,849

ถ้าพูดถึงพิพิธภัณฑ์คุณคงจะนึกถึง สถานที่ซึ่งให้ความรู้เชิงลึกในเรื่องต่างๆ ที่เห็นในเมืองไทยก็มักจะเป็น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ วัตถุโบราณ หุ่นขี้ผึ้ง เป็นต้น แต่สำหรับในวันนี้ GangBeauty จะพาคุณไปชมภาพพิพิธภัณฑ์ในต่างประเทศ ที่จะทำให้มุมมองความคิด และโลกทัศน์ของคุณเปิดกว้างมากขึ้น ด้วย 7 พิพิธภัณฑ์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. พิพิธภัณฑ์ราเมง (Momofuku ando instant ramen museum)

พิพิธภัณฑ์ราเมงหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตั้งอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ. 1958 โดยผู้ก่อตั้งมีจุดประสงค์ที่สร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ขึ้น เพื่อให้ชาวโลกได้รู้ว่า  "บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป" หรือ "Instant Ramen" ถือกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ

2. พิพิธภัณฑ์มัมมี่ (The Mummy Museum)

เรื่องราวของการทำมัมมี่ หรือการคงสภาพของศพเอาไว้ ได้ถูกยืนยันว่าเป็นความจริง เมื่อมีการขุดพบศพนับร้อยจากห้องใต้ดิน ของซานตาแพนธี ในเมืองเหมืองแร่ขนาดเล็กของ Guanajuato ซึ่งเป็นมรดกโลกของยูเนสโก คาดว่าศพเหล่านี้ถูกฝัง และทำให้เป็นมัมมี่ในช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ของครอบครัวที่ยากจน เมื่อเรื่องราวของมัมมี่เริ่มเป็นที่สนใจ จึงได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ชื่อ El Museo De Las Momias ที่แปลได้ว่า พิพิธภัณฑ์มัมมี่ในที่สุด ใครอยากไปเห็นด้วยตาของตัวเอง ไปได้ที่ รัฐกวานาคัวโต ประเทศเม็กซิโก

3. พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำแคนคูน (Underwater Museum Cancun)

อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ในแม็กซิโก ที่น่าไปไม่แพ้กัน ที่นี่คือสวนประติมากรรมใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นในปี 2009 และมีประติมากรรมขนาดใหญ่กว่า 500 รูปแบบติดอยู่กับพื้นทะเล นักออกแบบได้ออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกัยการเติบโตของปะการังด้วย

4. พิพิธภัณฑ์ส้วม (Sulabh International Museum of Toilets)

ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รวบรวมห้องส้วม เครื่องสุขภัณฑ์ตั้งแต่ยุคอดีต จนถึงปัจจุบันเอาไว้ ทำให้ทราบถึงวิธีใช้ และความเเตกต่างของแต่ละวัฒนธรรม มีตั้งแต่ห้องส้วมที่เคลือบด้วยทองคำของจักรพรรดิแห่งโรมันไปจนถึงสุขภัณฑ์ในห้องน้ำแต่ละยุค ใครอยากไปเห็นกับตาก็ไม่ไกลค่ะ ตั้งอยู่ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย

5. พิพิธภัณฑ์เซ็กซ์ (Museum of Sex)

ถ้าจะบอกว่านี่คือพิพิธภัณฑ์ที่แปลกที่สุดที่เคยรู้จัก ก็คงจะไม่ผิดนัก พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถูกแบ่งออกเป็นโซนๆ มีงานแสดงศิลปะเกี่ยวกับเรื่องเพศ สิ่งประดิษฐ์กว่า 15,000 ชิ้น ภาพถ่ายเร้าอารมณ์แบบโบราณ หรือทำให้คุณรู้สึกเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งในโซน Bouncy Castle of Breasts จุดประสงค์ของการเปิดพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็ค์เพื่อรักษาแสดงวิวัฒนาการ และวัฒนธรรมเรื่องเพศของมนุษย์นั่นเอง ถ้าอยากไปก็ต้องบินลัดฟ้าไปชมที่นิวยอร์ก ประเทศอเมริกา

แต่ละพิพิธภัณฑ์ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงๆ แต่ก็ให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไม่แพ้ที่อื่นๆ หากมีโอกาสคงต้องลองไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งแล้วล่ะค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่