แต่งได้ก็หย่าได้ !!! 8 เหตุผลยอดฮิต ทำไมชีวิตคู่ผัวเมียของคุณถึงแตกหัก !!!

อ่าน 11,645

ปัจจุบันสถิติการจดทะเบียนหย่าร้างสูงพอๆกับการจดทะเบียนสมรส ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจมาก มันสามารถบ่งบอกถึงปัญหาครอบครัวในปัจจุบันที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ และวันนี้ gangbeauty จึงได้รวม 8 สาเหตุยอดฮิตของการหย่ามาให้อ่านกันค่ะ ว่าครอบครัวหรือคนรักของคุณสุ่มเสี่ยงอยู่สาเหตุเหล่านี้หรือไม่ และถ้าคุณอยู่ในสาเหตุเหล่านี้ละก็รีบๆเคลียร์ปัญหาซะก่อนที่จะสายเกินไป !!

: weheartit.com

1. นอกใจสามี/ภรรยาตัว

การนอกใจถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดที่ไม่มีใครอยากให้เกิดในชีวิตสมรส เพราะการที่สามีหรือภรรยาที่ไม่สามารถควบคุมตัวเอง เผลอปล่อยใจให้กับคนใหม่ที่เข้ามานั้นได้ทำให้คู่ชีวิตอีกฝ่ายเกิดความรู้สึกไม่เชื่อมั่นในตัวคุณ และมักเลือกการหย่าร้างเป็นทางออกจากสถานการณ์ที่เจ็บปวด

2. มีปัญหาทางการเงิน

ปัญหาทางการเงินของครอบครัวทำให้น้ำต้มผักมีรสเฝื่อนได้ ในครอบครัวที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง แถมคู่สามีภรรยายังไม่ยอมจับมือกันฟันฝ่าอุปสรรค ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่มักจะแย่ลง และทำให้มองการหย่าร้างเป็นทางออกของปัญหาในที่สุด

: weheartit.com

3. ถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ

การทำร้ายร่างกาย หรือจิตใจคู่ชีวิตไม่ใช่สิ่งที่คนรักกันพึงกระทำ เพราะนั่นหมายถึงเขาหรือเธอกำลังเห็นแก่ความสุขของตนเอง และเลือกที่จะทำร้ายสามีหรือภรรยาตนเองเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดี

4. ถูกทอดทิ้งให้อยู่ลำพัง

หากสามีหรือภรรยาถูกทอดทิ้ง ไม่ได้รับการเอาใจใส่เหลียวแลเป็นระยะเวลานานๆ ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลอะไร ก็คงเกิดคำตอบขึ้นในใจว่า แล้วจะทนอยู่ไปทำไม ในเมื่อระยะเวลาที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีความสุขในชีวิตสมรสเลย

: weheartit.com

5. คุยกันไม่รู้เรื่อง

ฟังดูไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คู่สามีภรรยาต้องเลิกกันได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว เหตุเพราะผู้ชายกับผู้หญิงนั้นคิดไม่เหมือนกัน รูปแบบการสื่อสารที่ต่างฝ่ายต่างแสดงออกมานั้นจึงแตกต่าง และบางครั้งอาจทำให้อีกฝ่ายไม่เข้าใจสารที่ส่งออกมาได้ เมื่อสื่อสารกันไม่เข้าใจ เรื่องเล็กๆก็พร้อมจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ หรือบางคู่ก็อาจเก็บความโกรธนั้นไว้ในใจ และประชดประชันด้วยการแสดงท่าทางที่หมางเมินกับคู่ของตนเอง เมื่อสะสมไปนานๆเข้า สิ่งเหล่านี้ล้วนส่งผลให้ความสัมพันธ์เปราะบาง และแตกหักในที่สุด

6. เป้าหมายในชีวิตที่แตกต่างกัน

หากสิ่งที่เรียกว่าเป้าหมายในชีวิตของคู่สามีภรรยาแตกต่างกัน มักจะนำมาซึ่งความขัดแย้งได้ง่าย เช่น ภรรยาอยากให้สามีช่วยงานบ้านและช่วยเลี้ยงลูก แต่สามีกลับมองว่าสิ่งนั้นเป็นหน้าที่ของภรรยา เมื่อต่างฝ่ายต่างคาดหวังให้อีกฝ่ายปรับตัว หากสุดท้ายไม่มีใครยอมเสียสละ หรือเอาแต่มองว่าอีกฝ่ายเห็นแก่ตัว ก็จะทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งได้ง่าย ความสัมพันธ์ก็อาจสั่นคลอนได้

: weheartit.com

7. ต่างฝ่ายต่างยืนอยู่บนความเชื่อที่แตกต่าง

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง ศาสนา ฯลฯ หากคู่สามีภรรยาเกิดมีความเห็นที่แตกต่างกันแล้ว ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า ปัจจัยภายนอกเหล่านั้นจะเป็นชนวนจุดระเบิดชั้นดี เห็นตัวอย่างได้ง่ายๆ จากกรณีความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศไทย ที่หลายบ้านมีความเห็นไม่ตรงกัน หากไม่สามารถประนีประนอมยอมปิดทีวี หรือเลิกรับสื่อกันสักพักเพื่อปรับความเข้าใจ ก็มักนำมาซึ่งความหมางเมิน พูดจาไม่เข้าหูกันได้ง่ายๆ

8. ติดอบายมุข

คนขี้เหล้าติดการพนัน ไม่เอาการเอางาน เมาเช้าเมาเย็น หน้าที่รับผิดชอบในบ้านไม่สนใจ หากคู่ชีวิตเป็นคนอดทนก็คงยอมทนกันไปได้ แต่หากเขาเป็นคนรักความก้าวหน้า เชื่อว่าคงไม่ยอมปล่อยชีวิตตนเองให้ถดถอยเพียงเพราะมารักคนขี้เมาเป็นแน่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่