รู้แล้วแก้ไขด่วน!! 5 สิ่งทำรักพัง หลังทะเลาะกับแฟน!!

อ่าน 1,584

การทะเลาะเป็นส่วนหนึ่งของความรักความสัมพันธ์ก็คงไม่ผิดนัก เพราะมันมีเรื่องราวมากมายที่ส่งกระทบต่อจิตใจของคนเราได้ง่ายๆ แม้เป็นเรื่องเล็กน้อยที่ไม่น่าจะกลายเป็นปัญหาได้ก็ตาม ซึ่งการทะเลาะในแต่ละครั้งจะกลายมาเป็นจุดที่ทำให้ความรักความสัมพันธ์พังทลายหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับพวกคุณเอง ดังนั้นก่อนที่จะถึงจุดๆ นั้นมาดูกันดีกว่าว่าหลังจากการทะเลาะจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวคุณเองบ้าง จะได้หาทางแก้ไขเอาไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ความรักนั้นคงอยู่กับคุณไปอีกนานเท่านาน

1. คิดเป็นจริงเป็นจังว่าควรเลิกกับแฟน

เมื่อเริ่มทะเลาะกับแฟนบ่อย แถมยังเป็นปัญหาที่รับมือได้ยากยิ่ง คุณก็เริ่มคิดเป็นจริงเป็นจังเแล้วว่าควรจะเลิกกับแฟนคนนี้เสียที เพราะปัญหาดังกล่าวจะกลายเป็นจุดที่ทำให้ความรักค่อยๆ เปลี่ยนเป็นความเกลียดชัง และไม่เห็นหนทางว่าคนคนนี้จะทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขได้อีกต่อไป จนลืมมองย้อนกลับไปว่าก่อนหน้านี้อีกฝ่ายเคยทำอะไรให้คุณมาบ้างแล้ว

2. วางแผนใช้ชีวิตโสดล่วงหน้าไปแล้ว

หลังจากที่เกิดการทะเลาะหลายคนก็จะพยายามหาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง จากนั้นก็จะประกาศตัวกับเพื่อนๆ ว่าตัวเองโสด หลังจากที่คิดว่าจะเป็นอยู่อย่างไรต่อไปได้แล้ว แต่ถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้นก็จะบอกเลิกกับแฟนไปเลยตรงๆ หรือไม่ต้องการจะสานความสัมพันธ์ต่อไปอีกแล้ว โดยขาดความยับยั้งชั่งใจและคิดไตร่ตรองความต้องการของตัวเองให้ดีเสียก่อน

3. ยอมเป็นคนโกหกเพื่อเลี่ยงการทะเลาะ

บางครั้งเมื่อคุณทะเลาะกับแฟนมากๆ และรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับมัน ก็จะพยายามหยุดการทะเลาะโดยหลีกเลี่ยงการพูดถึงหรือไม่ยอมพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกเลย นอกจากนี้ยังเลือกที่ปล่อยให้แฟนทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง เพราะไม่อยากจะทะเลาะในเรื่องเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีก พร้อมกับเริ่มพูดโกหกจนไม่รู้สึกผิดอะไรกับมันอีกเลย

4. ออกไปหาสิ่งที่ช่วยจรรโลงใจ

เมื่อคุณเริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถอยู่ร่วมสถานที่เดียวกันกับเขาได้อีก แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่สามารถทิ้งเขาได้ ก็จะเริ่มมองหากิจกรรมทำนอกบ้าน เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจ โดยอาจจะลองคุยกับเพศตรงข้ามคนอื่นแบบเล่นๆ หรือไม่ก็แยกตัวออกไปอยู่กับตัวเองเงียบๆ คนเดียว เพราะไม่อยากให้ความคิดชั่ววูบทำลายความรัก และรู้สึกเสียใจภายหลัง

5. ต้องการนั่งคุยและเคลียร์ปัญหาให้จบตรงนั้น

ถ้าคุณต้องการคุยให้จบและก็เป็นสิ่งที่เขาอยากจะทำเหมือนกัน คุณก็อาจจะหยุดนิ่งไปชั่วครู่เพื่อคิดทบทวนว่าอะไรคือสาเหตุที่แท้จริงของการทะเลาะในครั้งนี้ แต่ต่างคนจะยอมรับผิดหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับวุฒิภาวะของพวกคุณว่า มีความเป็นผู้ใหญ่มากพอที่จะทำความเข้าใจและสามารถยอมรับความผิดพลาดเหล่านั้นได้หรือไม่

ในเมื่อตอนนี้คุณก็ได้รู้กันไปแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองบ้าง หากมีการทะเลาะกับคนรัก ก็หวังว่าจะเก็บเอาไปคิด และหากทางแก้ไขสิ่งเหล่านี้เสียก่อน ก่อนที่มันจะกลายมาเป็นปัญหา และทำให้ความรักที่สะสมกันมาต้องพังทลายลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่