นี่แหละ 15 สัญญาณ บ่งบอกว่าคุณชินกับการอยู่คนเดียว ใช่หรือไม่ลองเช็คกันดู

อ่าน 10,695

สำหรับสาวๆที่เป็นโสดมาซักระยะหนึ่ง และเริ่สำหรับสาวๆที่เป็นโสดมาซักระยะหนึ่ง และเริ่มมีความรู้สึกชิลกับความโสด มาดูข้อบ่งชี้หรือสัญญาณที่บอกคุณว่าคุณเริ่ม "ชิน" กับการอยู่ตัวคนเดียวแล้วจริงๆรึเปล่า

1. คุณไม่ได้รู้สึกอยากออกไปนอกบ้านในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือไม่คิดจะโทรศัพท์หาเพื่อนๆ เพื่อจะไปเที่ยวเล่นตามสถานที่ต่างๆ ในวันหยุด ขอแค่มีหนังสืออ่านซักเล่ม ดูหนังหรือรายการทีวีที่คุณชอบแค่นั้น

2. คุณรู้สึกดีอกดีใจเป็นอย่างมาก (กระดี๊กระด๊า) เมื่อเพื่อนๆ ของคุณจัดงานหมั้น แต่งงานหรือกระทั่งมีลูก (และคุณก็ไม่คิดเป็นอย่างอื่นอีก)

3. หากจะต้องไปไหนต่อไหนกับคู่รักคนอื่นๆ ที่เป็นคนรู้จักหรือเพื่อนสนิทของคุณ คุณก็ไปอย่างสบายอกสบายใจ ไม่รู้สึกว่าตัวเองจะมีปัญหาหรือปมด้อยแต่อย่างใด

4. หากว่ามีใครเขาเกิดถามคุณเอาตรงๆ ว่าตอนนี้คุณกำลังคบหาสมาคมกับใครอยู่หรือเปล่า ? คุณก็ไม่คิดจะปิดบังปกป้องว่าตัวคุณเป็นโสด และโสดสนิท แถมพูดด้วยท่าทีจริงจัง ไม่หลบหลีกสายตาอีกต่างหาก เพราะคุณรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองไม่ได้ผิดแผกแตกต่างจากคนอื่นๆ ที่เขามีคู่หรือครอบครัวแต่อย่างใด

5. คุณไปดูหนัง ทานอาหาร ไปเที่ยว กระทั่งดูหนังได้สบายๆ คนเดียว ไม่คิดว่าเป็นปมด้อยหรือผิดประหลาดเมื่อเห็นใครต่อใครเขาไปดูหนังกันเป็นคู่ๆ

6. หากว่ามีบางคนเขาเข้าใจเราผิดเกี่ยวกับสถานภาพความสัมพันธ์ของคุณ คุณไม่คิดว่านั่นเป็นความผิดปรกติอะไรของคุณ คุณกลับคิดไปว่าคนที่เข้าใจผิดนั่นแหละที่เป็นฝ่ายผิดปรกติที่คิดเองเออเองไปแบบนั้น

7. ปฏิทินและตารางนัดหมายของคุณจะเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่ข้องแวะอยู่กับเพื่อน เพื่อนเก่า พ่อแม่หรือพี่น้อง นอกจากนั้นก็เป็นงานหรือไม่ก็การเล่าการเรียน ไม่มีกิจกรรมอื่นๆ กับคนอื่นๆ อีกเลย

8. คุณลืมไปแล้วว่าการออกเดทเป็นอย่างไร จำไม่ได้แล้วว่าโทรศัพท์หรือส่งข้อความไปหาคู่เดทกี่ครั้ง คู่เดทถามหรือส่งข้อความกลับมาว่าอะไรบ้าง ทานข้าวกลางวันกันที่ไหนหรือกินอะไร คุณจำไม่ได้ซักนิดเดียว

9. คุณปฏิเสธข้อความหรือโทรศัพท์หวานแหวว ที่คุณรู้อยู่แล้วว่าไม่ได้จริงจังกับความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้น คุณมองออกว่าคนที่เข้ามาต้องการแค่คู่นอนเท่านั้น

10. คุณมีความสุขดี กับที่ๆ คุณอยู่ในตอนนี้

11. คุณรู้อยู่กับตัวว่าอย่างไรเสียคุณก็ต้องลงหลักปักฐาน หรืออาจมีครอบครัว แต่แผนการของคุณตอนนี้ไม่มีเรื่องพวกนี้

12. คุณรู้สึกว่ามันน่ารำคาญ ถ้าเวลาจะทำอะไร หรือไปไหนต้องขออนุญาตหรือบอกกล่าวคนอื่นก่อน เพราะคุณแฮปปี้กับปัจจุบันที่คุณจะไปไหนต่อไหน หรือทำอะไรตามแต่ใจก็ได้

13. คุณพอใจอยู่กับพรรคพวกเพื่อนฝูงในตอนนี้ของคุณ คุณไม่เห็นว่าคุณได้พลาดหรือขาดตกบกพร่องอะไรไปเลยซักนิด

14. คุณไม่เคยคิดเลยว่าอาจจะต้องอยู่ตัวคนเดียวไปตลอดชีวิต เหงาเศร้าตรมเพราะความโดดเดี่ยว คุณก็ไม่เคยนึกถึง

15. คุณไม่คิดว่าความรักที่ล้มเหลวที่ผ่านๆ มาของคุณมันเจ็บปวดรวดร้าวอีกต่อไป จะว่าไปแล้วตอนนี้คุณกลับคิดว่าต้องขอบคุณมันด้วยซ้ำที่มันจบไป ไม่งั้นคุณก็คงไม่มีความสุขหรืออิสระเท่ากับที่เป็นอยู่ในตอนนี้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่