เลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ ป.ตรี (อายุ 22 )ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง?

อ่าน 6,825

อะแอ่ม..! เชื่อเหลือเกินว่าคุณผู้อ่านแฟนข่าว "อุ้ยนิวส์" ทุกท่านคงคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าการเลี้ยงลูก 1 คนนั้นจะต้องมีความพร้อมมากจริงๆ ทั้งทางด้านการเงิน และความมั่นคงในหน้าที่การงาน

โดยวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูตารางค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ในการเลี้ยงลูกน้อยของเราตั้งแต่เกิดจนถึง ป.ตรี นั้นมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่กันบ้างในแต่ละช่วงอายุ

ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเล๊ย!!

มีลูกใครก็มีได้ แต่มีแล้วเลี้ยงไหวรึเปล่า? นี่คือประเด็นที่สำคัญกว่า ลองมาดูกันว่าหากเรามีลูก เราต้องลงทุนกับเขาไปเท่าไหร่ต่อ 1 คน

หมายเหตุ

ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเจ้าของกระทู้(คุณลูกแม่หน่อง)ใช้ตัวเลขคร่าวๆ นะครับ โดยเฉพาะเลี้ยงลูกแบบ High-End นั้นต้องยอมรับว่าอาจคลาดเคลื่อนได้ ถ้าท่านใดมีประสบการณ์ตรงก็มาแชร์ตัวเลขกันได้นะครับ แต่ถ้าเลี้ยงแบบแม่หน่องนั้น อันนี้ต้องบอกว่าเป๊ะมาก เพราะผมสอบถามกับแม่หน่องโดยตรง ฮ่าๆๆ

ตอนตั้งครรภ์ ค่าใช้จ่ายอื่นๆจะเป็นพวกค่าฝากครรภ์

โตมาหน่อยจะเป็นพวกค่าผ้าอ้อม

วัยเรียนจะเป็นค่าหนังสือ ค่าเรียนพิเศษ จุกๆ จิกๆ

*** ฉะนั้นจะเห็นว่าผมคำนวณให้เฉพาะค่าใช้จ่ายที่จำเป็นจริงๆมาให้ แต่ในความเป็นจริงมันจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกหลายรายการซึ่งพูดในนี้ก็คงไม่หมด ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของผมก็เหมือนเดิม คืออยากให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องการวางแผนการเงิน การวางแผนครอบครัว ซึ่งถือเป็นสถาบันที่สำคัญของคนไทย เด็กจะเติบโตมาเป็นอย่างไร สิ่งแวดล้อมในวัยเด็กเป็นสิ่งสำคัญครับ ***

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่