เมื่อแฟนนอกใจ คุณจะทำยังไง? ระหว่าง "แก้แค้น" หรือ "ให้อภัย"

อ่าน 2,490

ปัญหาแฟนนอกใจนับว่าเป็นปัญหาที่สั่นคลอนจิตใจไม่น้อย ทำให้หลายคนไม่ว่าชายหรือหญิงเกิดอาการเต้นผางๆ อยากจะทำร้ายทำลายทั้งฝ่ายเราและศัตรูหัวใจให้ราบเป็นหน้ากอง ขออย่าให้จับได้คาหนังคาเขาก็แล้วกัน หลายคนยอมตกเป็นข่าวก่อเหตุความรุนแรงกับอีกฝ่ายอย่างไม่ปราณี เพียงเพื่อสนองความแค้นโทษฐานนอกใจให้สาสมกันไปเลยทีเดียว ซึ่งกรณีแฟนนอกใจแบบนี้อาจแก้ที่ตัวเราก่อน ที่จะไปจัดการกับแฟน โดยมีวิธีการดังนี้

วิธีปฏิบัติเมื่อแฟนนอกใจ

นำธรรมะเข้ามาช่วย

ธรรมะเป็นที่พึ่งสำหรับคนที่มีปัญหาแฟนนอกใจได้เป็นอย่างดี เมื่อเราคิดถึงธรรมะข้อหนึ่งข้อใดก็จะเกิดปัญญาทำให้มีสติยั้งคิดว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำอะไรควรปล่อยวาง การมองเห็นโลกตามความเป็นจริงก็จะช่วยคลี่คลายออกจากความทุกข์ที่เกิดจากแฟนนอกใจได้

กลับมาดูแลตัวเอง

หลายคู่ที่แฟนนอกใจ ส่วนหนึ่งมาจากการปล่อยเนื้อปล่อยตัวการไม่สนใจตัวเองเหมือนดังก่อน ทำให้อีกฝ่ายอาจหันไปมอง หญิงอื่นชายอื่นได้ การกลับมาดูแลตนเองด้วยการ ทำผมเผ้าให้ดี ดูแลผิวพรรณ แต่งกายให้สะอาด รวมถึงการออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ล้วนนำมาซึ่งความรู้สึกชื่นชมตนเองก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเราชื่นชมตนเองคนอื่นก็จะมองด้วยความชื่นชมด้วยเช่นกัน

พูดคุยกับคนที่ไว้ใจได้

เมื่อปัญหาสุมอกอย่าเก็บไว้คนเดียว เพราะมันจะรอวันระเบิดในวันใดวันหนึ่งได้ ให้คุณพูดคุยปัญหานี้กับบุคคลที่ไว้ใจได้ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ เพื่อนสนิท หรือผู้ให้คำปรึกษาปัญหาครอบครัว เพื่อให้ปัญหาได้ระบายออกไป เป็นการหาทางออกที่เหมาะสมและทำให้เกิดสติปัญญา ทำให้มองโลกในมุมใหม่ อย่างน้อยคุณก็สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างสงบ

มองในแง่ดี

เปลี่ยนความคิดทำร้ายให้กลายเป็นความคิดดี เมื่อพบความจริงว่าความคิดแค้นเคืองย่อมปะทุขึ้น กลายเป็นโมโหอยากจะเตรียมมีด เตรียมปืนไปจัดการตัวปัญหาให้สิ้นซาก ซึ่งหลายคนเปลี่ยนความคิดนี้ด้วยความคิดที่ดีกว่า เช่น เขาไม่ได้มีคุณค่าถึงขนาดนั้น หรือทำอะไรลงไปตัวเองก็ติดคุกแถมอีกฝ่ายก็หน้าชื่นตาบาน หรือปล่อยเขาไปเถอะได้แต่ตัวไม่ได้หัวใจ เขาอาจจะมีกรรมสัมพันธ์กันมาก่อน การห้ามอาจไม่ทำให้อะไรดีขึ้น เป็นต้น ความคิดดีเหล่านี้จะทำให้ใจคุณสงบและพบว่าสถานการณ์เริ่มเปลี่ยนไปเช่นกัน

ปัญหาแฟนนอกใจให้แก้ที่ใจแก้ที่ความคิดของตนเองก่อน โดยการประยุกต์ใช้วิธีการดังกล่าวข้างต้น จะทำให้คุณเกิดสติมีปัญญา แล้วสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอาจพลิกกลับมาเป็นผลดีที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงก็เป็นได้


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่