ไม่ต้องกลัวรักจืดจาง!! 7 วิธีกระชับความรักของคุณกับแฟน (สำหรับคู่รักที่คบกันมานาน)

อ่าน 2,869

หลายๆ คู่คบกันมาหลายปี เข้ากันได้ดีทุกอย่าง แต่ความรักถ้าไม่หมั่นดูแลเอาใจใส่ วันหนึ่งความรักที่มีให้กันอาจจะจืดจาง เบื่อกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง หรือแย่กว่านั้นอาจจะทำให้อยากไปมีคนใหม่ ใครที่กำลังคิดแบบนี้ อยากจะให้กลับไปคิดดูใหม่ คนที่เข้ากับคุณได้ รับคุณได้ทุกอย่าง อยู่กับคุณเสมอไม่ว่าวันนั้นคุณจะย่ำแย่ขนาดไหน หาได้ไม่ง่ายเลย อย่าทิ้งคนๆ นั้น เพราะแค่เบื่อ จริงๆ มีวิธีมากมายที่จะทำให้ความรักของคุณตื่นเต้นอยู่เสมอ ไม่จำเป็นต้องหาคนใหม่เลย  ลองทำให้แฟนของคุณคิดว่า "คุณทำให้วันธรรมดาๆ เป็นวันเวลาที่มีความหมาย|You"ve made my routine days become more meaning." ดูสิ

1. ลองจีบแฟนคุณดู

หลายๆ คู่ เมื่อคนกันไปนานๆ ก็เริ่มหมดความหวาน ลองพูดคำพูดหวานๆ จีบแฟนคุณดู ถ้าไม่กล้าก็ลองส่งเป็นข้อความไปในไลน์ดู รับรองแฟนคุณต้องเขินแน่นอน หัวใจเต้นเหมือนตอนจีบกันใหม่ๆ อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าคุณและแฟนคุณไม่ชอบคำพูดหวานๆ ก็ไม่ต้องฝืนทำนะ แค่พูดดีๆ ให้เกียรติแฟนของคุณเหมือนวันแรกๆ ก็พอแล้ว หลายๆ คู่ที่ทะเลาะกัน เพราะพูดจาไม่ถนอมน้ำใจอีกฝ่ายเลย

2. ทำอาหารด้วยกัน

หลายๆ คู่รักเลือกที่จะออกไปทานข้าวนอกบ้าน หรือซื้อกลับมาทานที่บ้าน อาจเพราะไม่มีเวลา, ขี้เกียจ หรือทำอาหารไม่เป็น วันหยุดสุดสัปดาห์ลองเลือกเมนูที่อยากทำด้วยกันกับแฟน เปิดหาสูตรอาหาร แล้วออกไปตลาดหรือห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน เลือกซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารด้วยกัน ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้ทำอาหารอร่อย แต่คุณได้ลองผิดลองถูกในการทำอาหารกับแฟน แค่นี้ก็ทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์ธรรมดาๆ กลายเป็นวันดีๆ ของคุณกับแฟนแล้วล่ะ

3. ทำอะไรที่ไม่เคยคิดจะทำมาก่อน

ลองทำอะไรที่ไม่เคยคิดว่าจะทำให้แฟนคุณดูสิ คุณอาจจะไม่เคยทำเพราะคุณอาจจะเขิน หรือไม่คิดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอะไรนัก แต่ถ้าคุณไม่ชอบก็อย่าฝืนทำ ทำในสิ่งที่ตัวคุณเองก็ไม่ฝืนใจด้วย เช่น คุณไม่เคยมัดผมให้แฟนเลย ลองทำดู หรือชมว่าวันนี้เธอหล่อ/สวยจังเลยนะ แค่เพียงการกระทำเล็กๆ แค่นี้แฟนคุณก็มีความสุขแล้ว หรือลองทำกิจกรรมที่อีกฝ่ายชอบทำดู เช่น แฟนคุณอาจจะชอบดูบอล เล่นเกม ดูซีรีย์ ลองทำดู ให้แฟนคุณช่วยแนะนำ ทำไปด้วยกัน เพียงเท่านี้คุณกับแฟนก็มีเรื่องให้คุยกันเยอะขึ้นแล้ว อีกทั้งยังทำให้แฟนคุณรู้สึกดี เพราะแฟนคุณจะรู้สึกว่าคุณอยากลองเข้ามาอยู่ในโลกของ เขา/เธอดูบ้าง

4. หาสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงร่วมกัน

ลองหาน้องหมา น้องแมว หรือสัตว์อื่นๆ ที่คุณกับแฟนชอบมาเลี้ยง ความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนอาจจะแน่นแฟ้นขึ้น เพราะคุณได้ดูแลน้องๆ ไปด้วยกัน ศึกษาวิธีเลี้ยงไปด้วยกัน มีเรื่องคุยกันเยอะขึ้น หรือเวลาที่แฟนคุณไม่ว่าง ทำงานเลิกดึกๆ คุณก็จะได้มีเพื่อน ไม่ไปงอแงกับแฟนของคุณด้วย

*หมายเหตุ :

วิธีนี้แนะนำสำหรับคู่รักที่รักสัตว์ และมีวุฒิภาวะเพียงพอ คู่ไหนที่ไม่พร้อมไม่แนะนำวิธีนี้ มีสัตว์เลี้ยงก็เหมือนมีลูก ถ้าจะเลี้ยงต้องมั่นใจว่าดูแลได้

5. เซอร์ไพรส์

เซอร์ไพรส์ไม่จำเป็นต้องทำแค่ในวันสำคัญ วันธรรมดาๆ ก็สามารถเซอร์ไพรส์แฟนคุณได้ ลองให้ของขวัญ หรือทำอะไรน่ารักๆ ให้แฟนคุณดูสิ ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงๆ ใช้เงินเยอะ ดอกกุหลาบ 999 ดอก หรือลูกโป่งเต็มบ้านแบบนั้น แค่เขียนคำพูดน่ารักๆ แล้วแปะโพสอิทให้แฟนคุณอ่านตอนคุณออกไปทำงานแล้ว หรือซื้อขนมที่แฟนคุณชอบวางให้ให้แฟนของคุณโดยที่แฟนคุณไม่รู้ แค่นี้คุณก็ทำให้แฟนของคุณยิ้มได้แล้ว แต่ถ้าใครเป็นสายเปย์ จะให้ของแพงๆ ก็ได้ไม่ว่ากัน

6. ออกไปเที่ยว

หาวันหยุดไปเที่ยวด้วยกัน 2 คนบ้าง ไปเจอสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ บรรยากาศใหม่ๆ ออกไปดูโลกใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอด้วยกัน ไปเจอเรื่องสนุกๆ แปลกๆ ตลกๆ ด้วยกัน ได้หัวเราะด้วยกัน หรือแม้กระทั่งเจอปัญหา หรืออุปสรรคด้วยกัน คุณกับแฟนจะรู้สึกว่าโชคดีที่วันนี้มีกันและกัน สถานที่โรแมนติกๆ ในเมืองไทยก็มีเยอะ ถ้าคุณไม่มีเงินมากพอ ไม่จำเป็นต้องไปไกลๆ เลย

7. ไม่เจอกันสักพัก

ลองห่างๆ กันสักพัก ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง อยู่กับครอบครัว อยู่กับเพื่อนบ้าง เวลาที่กลับมาเจอกันอีกครั้ง คุณจะรู้สึกคิดถึงแฟนของคุณ รู้สึกอยากจะอยู่กับคนๆ นี้ อยากทำดีกับคนๆ นี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ห้าม! ไปลองคุยกับคนอื่นดู เพราะช่วงเวลาที่ห่างกับแฟนที่คบกันมานาน แล้วไปคุยกับคนใหม่ ความน่าจะเป็นที่จะเกิดการนอกใจมีสูงมาก


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่