อย่าเศร้าไปเลย 5 สถานการณ์เลวร้ายในชีวิต กลับมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่

อ่าน 14,881

อย่ามัวแต่มองเหตุการณ์ที่ส่งผลลบๆ ว่ามันเลวร้ายทำลายจิตใจไปเสียทุกอย่างเลยค่ะ เพราะความจริงแล้วเรื่องราวที่คุณเจอมา  มักมีแสงสว่างเล็ดลอดออกมาให้เห็นเสมอ อยู่ที่คุณเองว่าจะเลือกมองมันเป็นแบบไหน UndubZapp อยากให้ลองไปดู แล้วคุณจะรู้ว่าสถานการณ์ที่ว่าแย่ นอกจากทำให้คุณรักตัวเองมากขึ้น แล้วยังมีข้อดีเสมอเลย

1. คุณเจอแต่คนเอาเปรียบ

ทุกคนบนโลกใบนี้ก็ล้วนเคยถูกเอาเปรียบ เหมือนที่คุณกำลังเผชิญอยู่นั่นแหละ เพียงแต่อาจจะเป็นคนละรูปแบบ บางคนแฝงตัวมาสร้างความสัมพันธ์อันดี พอรู้ตัวอีกทีเอาแต่ตัวเองรอดก่อนทุกครั้ง บางคนอาจเป็นเพื่อนของคุณมานาน แต่พอคบไปคบมาบนโลกการทำงานต่างจากวัยเรียนเยอะ คุณจะเริ่มรู้แล้วว่าบุคคลใกล้ตัวบางคนคบกับคุณเพราะหวังผลเท่านั้น  แต่ไม่ต้องเสียดายมิตรภาพจอมปลอมไปค่ะ  คุณจะได้เรียนรู้และเข้าใจผู้คนหลากหลายรูปแบบมากขึ้น เพราะถ้ายังมองอะไรสวยงามไปหมด  เห็นทีจะไม่รู้จักคำว่าว่า "ระวังตัว" สักที  แบบนี้ยิ่งทำให้รู้เท่าทันคนอื่นมากขึ้นไง

2. คนที่รักทิ้งไป หัวใจแทบสลาย

หลายคนเคยผ่านช่วงเวลาเศร้าโศกจากการถูกแฟนทิ้งไป แต่จงจำไว้ว่าทุกๆ การถูกทิ้งมันมีค่านะ เก็บมาเป็นบทเรียน ทำใจได้เมื่อไหร่คุณจะมีความสุขกว่าวันที่มีเขาอยู่  คุณจะมีการพัฒนาตัวเองมากยิ่งขึ้นในหลายๆ ด้าน ไม่เชื่อลองสังเกตดูนะ  ต่อไปคบคนใหม่คุณจะเริ่มรักษาความสัมพันธ์ได้ดีขึ้น รู้จักเผื่อใจ ยอมรับการจากลาได้มากขึ้น  จริงๆ แล้วมันเป็นข้อดีที่ได้กลับมาดูแลหัวใจตัวเองและคนที่รักคุณด้วย เชื่อเถอะว่าเวลาคุณมีความรัก คนที่เค้ารักคุณด้วยใจบริสุทธิ์ อย่าง พ่อแม่ คนในครอบครัว รวมถึงเพื่อนๆ จะคอยมองดูอยู่ห่าง  ซึ่งคุณอาจไม่เคยเห็นแต่เมื่อใดผิดหวัง ก็จะได้เห็นความรักจากคนรอบข้างที่หวังดีต่อคุณอย่างแท้จริง ได้รู้ว่าใครคือมิตรภาพที่คุณควรรักษาไว้

3. ถูกทำร้ายความรู้สึกอยู่บ่อยๆ

ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม คนพวกนั้นก็ไม่คิดจะรักษาความรู้สึกของคุณเลย แม้ว่าคุณจะแสดงความจริงใจไปมากแค่ไหน อาจใจดีจนถูกเหยียบย่ำใช่ไหม ไม่เป็นไรเลยค่ะขอแค่คุณรู้เท่าทันตัวเอง ยิ่งตกอยู่ในสถานการณ์โดนทำร้ายจิตใจบ่อยเข้า  ต่อไปคุณจะรู้ว่าควรห่วงความรู้สึกของตัวเองได้แล้ว  เวลาเจอใครไม่ให้เกียรติคุณจะเริ่มมีภูมิต้านทานมากขึ้น เข้มแข็งขึ้นที่สำคัญต่อไปคุณจะรู้จักปกป้องตัวเอง  ความจริงคุณไม่ได้โง่คุณก็แค่ใจดี และอีกไม่ช้าคุณจะเลือกไม่สนใจคนพวกนั้นไปเองแหละ

4. คุณไม่ถูกเลือกเลย

การไม่ถูกเลือกหรือเรียกอีกอย่างว่า ไม่เป็นที่ต้องการไม่ว่าจะในสังคมการทำงานหรือสังคมในวัยเรียน ความจริงข้อนี้มันทำให้คุณสามารถมองตัวเองได้ชัดขึ้นนะ ว่าทำไมคุณถึงกลายเป็นบุคคลที่คนอื่นมักไม่เลือก  เปรียบคือไม่อยากให้คุณมาเป็นบัดดี้ในงาน  แล้วถ้าเป็นแบบนั้นก็อย่าเพิ่งปักใจว่าตัวเองน่ารังเกียจไปล่ะ เพราะคุณแค่ยังไม่ตรงกับความต้องการ ข้อดีของการไม่ถูกเลือก คือมันทำให้คุณมองเห็นข้อผิดพลาดในตัวเองมากขึ้น ซึ่งคุณเองต้องกล้าที่จะชัดเจนต่อความรู้สึก รวมถึงยอมรับเพื่อหาทางปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่ได้มาตรฐาน ซึ่งถ้าถึงวันนั้นจริงๆ คุณเองอาจจะเป็นผู้เลือก มากกว่าให้ใครมาเลือกคุณก็ได้

5. ถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง ทุกคนมองผ่านคุณ

แม้การถูกทิ้งให้ต้องเผชิญหน้าหรืออยู่ที่ไหนที่หนึ่งอย่างลำพังบ่อยๆ มันจะดูเศร้า แต่มันจะทำให้คุณเป็นคนที่พร้อมเสมอที่เดินหน้าต่อไปเพียงคนเดียวโดดๆ  เชื่อเถอะว่าความหดหู่จากการถูกคนรอบข้างทิ้งขว้างไม่เหลียวแล เป็นภูมิต้านทานชั้นดีต่อไปความใจแข็งจะเข้ามาแทรกความน้อยใจเหล่านั้น  มันจะก่อตัวในจิตใจทำให้คุณเป็นคนประเภทที่นึกถึงตัวเองก่อนเสมอ มองเห็นคุณค่าของตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่คุณมักใจอ่อนยอมเสียสละอยู่กับเขา ในวันที่คุณยุ่งมากหรือมีนัดสำคัญ แต่ก็เลี่ยงเพื่อคนที่ในวันนี้มักทิ้งให้คุณอยู่ลำพังนั่นแหละ จากคนที่ขี้เกรงใจคุณจะเปลี่ยนไปเป็นรู้จักปฎิเสธคนทุกคนโดยที่ไม่รู้สึกผิดแม้แต่น้อย  จนบางครั้งคุณก็ดูใจร้ายไปเลย

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่