ต้องถามก่อน!! 10 คำถามที่ควรถาม เมื่อความสัมพันธ์เริ่มจริงจัง

อ่าน 13,752

ในทุกๆ ความสัมพันธ์มักจะต้องมีจุดที่เรารู้สึกว่าทุกอย่างกำลังจะเดินไปสู่ขั้นต่อไปของความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นเริ่มจริงจังขึ้น หรือเริ่มลดระดับความสัมพันธ์ แต่หากความสัมพันธ์กำลังเริ่มจริงจังขึ้นเรื่อยๆ เราก็มีคำแนะนำมาฝากสำหรับความสัมพันธ์นั้น

1. ในความสัมพันธ์นี้ คุณมีวิธีรับมือกับความขัดแย้งหรือความรู้สึกไม่พอใจอย่างไร

คำถามนี้เป็นคำถามที่สำคัญมากเพราะมันสามารถบอกได้ว่า ความสัมพันธ์ในตอนนี้ของคุณเป็นความสัมพันธ์ที่เหมาะสมหรือไม่ เช่น หากคุณมีเรื่องขัดแย้งกันและมักจบลงด้วยการทะเลาะและการเสียน้ำตา ลองนึกว่าหากตัดสินใจเลื่อนระดับความสัมพันธ์ให้จริงจังจนถึงขั้นแต่งงานชีวิตการแต่งงานของคุณจะมีความสุขจริงๆ หรือ?

2. ลูกคือสิ่งที่อยู่ในแผนหรือไม่

เรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในเรื่องใหญ่ที่ต้องตัดสินใจในชีวิตคู่ และหลายๆ คู่ก็ไปกันไม่รอดเพราะมีความต้องการในเรื่องนี้ที่แตกต่างกัน คุณควรเปิดอกถามกันในเรื่องนี้ว่า ลูก คือสิ่งที่คุณต้องการเหมือนๆ กันหรือไม่

3. สิ่งที่ยังมีผลกระทบต่อตัวคุณ จากความสัมพันธ์ที่ผ่านมา

ทุกความสัมพันธ์มักจะทิ้งความทรงจำและร่องรอยบางอย่างไว้เสมอ ดังนั้นหากยังมีสิ่งไหนที่ยังมีผลกระทบหรืออิทธิพลต่อตัวคุณจากความสัมพันธ์ที่ผ่านมา คุณควรจะเปิดอกคุยกันให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่ออนาคต

4. คุณมีความเชื่ออย่างแรงกล้าต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือไม่

ความเชื่อที่ไม่ตรงกันหรือไม่ได้ไปในทิศทางเดียว สามารถนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงได้ โดยเฉพาะเมื่อสิ่งนั้นเป็นความเชื่ออย่างแรงกล้าที่คุณยึดถือมาตลอด การคุยกันให้เข้าใจถึงสิทธิตรงนี้จึงเป็นสิ่งที่ควรทำ

5. มุมมองเรื่องเงิน

ปัญหาเรื่องเงินถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆ คน ในความสัมพันธ์ก็เช่นกัน หากคิดจะจริงจังแล้ว มุมมองเรื่องเงินและวิธีการจัดการเรื่องเงินในชีวิตถือเป็นเรื่องที่ต้องคุยกันให้เข้าใจ

6. งานอดิเรกที่มีค่าใช้จ่าย

การจ่ายเงินให้กับหุ่นฟิกเกอร์ นาฬิกา หรือ ต่างหู อาจเป็นงานอดิเรกที่ผ่อนคลายสำหรับคุณ แต่อาจเป็นเรื่องสิ้นเปลืองและไร้สาระสำหรับใครอีกคน คำถามก็คือเขาหรือเธอสามารถทำใจให้ยอมรับงานอดิเรกของคุณได้หรือไม่หากความสัมพันธ์เริ่มจริงจังมากขึ้น

7. ความหึงหวงมักจะเกิดขึ้นบ่อยๆ ในความสัมพันธ์หรือไม่?

นึ่คือสิ่งที่กำลังบอกว่าทั้งคุณและคนรักของคุณมีความเชื่อใจกันมากน้อยแค่ไหน หากความรู้สึกหึงหวงเกิดขึ้นบ่อยพอๆ กับความรักในความสัมพันธ์นี้ คุณต้องถามตัวเองแล้วล่ะว่าหากจะจริงจัง คุณจะอยู่กับความไม่เชื่อใจได้ตลอดชีวิตจริงหรือ?

8. การปฏิบัติตัวต่อคนในครอบครัวเป็นแบบไหน

คุณควรถามตัวเองว่าคนรักของคุณปฏิบัติตัวต่อครอบครัวอย่างไร เพราะสิ่งนี้สามารถใช้บอกได้ว่าในอนาคตเขาหรือเธอจะปฏิบัติตัวต่อคนในครอบครัวของคุณแบบนั้นเช่นกัน

9. ความรู้สึกของการเป็นที่รัก

แต่ละคนมีความรู้สึกของการเป็นที่รักต่างกัน บางคนอาจชอบที่จะได้รับดอกไม้ ในขณะที่บางคนอาจจะชอบที่จะได้รับของขวัญ ถึงจะรู้สึกว่าตัวเองกำลังได้รับความรัก สิ่งที่คุณควรถามก็คือในความสัมพันธ์นี้ทั้งคุณและเขาเรียนรู้ที่จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงการเป็นที่รักได้มากพอหรือยัง? (เพราะมันสามารถแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจได้เช่นกัน)

10. ภาพในอนาคตของเรา

สำหรับความสัมพันธ์ที่จริงจัง มันเป็นเรื่องสำคัญที่คนทั้ง 2 ในความสัมพันธ์นั้นจะมีภาพอนาคตร่วมกัน และภาพๆ นั้นพวกคุณก็ควรจะพูดคุยกันว่าเห็นเป็นภาพเดียวกันหรือไม่


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่