จะแต่งงานดีหรือไม่ มาพิจารณาข้อเสียของการแต่งงานกัน

อ่าน 1,366

การแต่งงาน ย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสียปะปนกันไป เพราะคงไม่มีใครที่จะหลีกหนีความทุกข์หรือปัญหาได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมข้อเสียของการแต่งงานมาบอกกัน เพื่อจะได้นำไปพิจารณาว่าพวกคุณสามารถตั้งรับกับข้อเสียเหล่านี้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานแบบจริงจังนั่นเอง

อาจมีปัญหาขัดใจกันบ้าง

เพราะต่างคนต่างถูกเลี้ยงมาภายใต้วัฒนธรรม ความคิด และสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจจะขัดใจกันบ้าง เนื่องจากความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันนั่นเอง ซึ่งก็มักจะนำมาซึ่งปัญหาในครอบครัวได้อย่างง่ายดาย แต่ทั้งนี้หากรู้จักปรับตัวเข้าหากัน และยอมรับในความคิดเห็นของกันและกัน ก็จะจัดการกับปัญหานี้ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

รู้สึกเหมือนขาดอิสระ

เมื่อแต่งงานกันไปแล้ว ทั้งคู่จะถูกผูกมัดกันทั้งร่างกายและจิตใจ ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังขาดอิสระ เนื่องจากเวลาจะไปไหนกับใคร ก็ต้องบอกคนรักก่อนทุกครั้ง และไม่สามารถที่จะเปิดใจหรือใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามเกินควรได้อีก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่สมควรนั่นเอง ดังนั้นหากคุณยังไม่พร้อมที่จะเสียอิสระของตัวเองไปล่ะก็ ต้องคิดให้ดีแล้วล่ะว่าควรจะแต่งงานดีหรือไม่

ต้องมีเงินจัดงานพอสมควร

การจะแต่งงานจะต้องมีเงินสำหรับจัดงานแต่งงานมากพอสมควร ทั้งค่าสินสอดทองหมั้น ค่าใช้จ่ายต่างๆ ในงานแต่ง ค่าฮันนีมูน เป็นต้น เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจแต่งงาน จึงต้องมีงบประมาณอย่างเพียงพอและต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการเงินหลังแต่งงานด้วยเช่นกัน ดังนั้นมาลองเช็คดูสิว่า คุณมีความพร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายมากแค่ไหน ซึ่งหากยังไม่พร้อม แนะนำว่าอย่าพึ่งแต่งงานจะดีกว่า

มีภาระเพิ่มขึ้น

จากที่เคยอยู่ตัวคนเดียวมาตลอด หลังจากแต่งงาน คุณจะต้องมีภาระเพิ่มสูงขึ้น ทั้งค่าใช้จ่าย งานบ้าน และที่สำคัญเลยก็คือภาระที่ต้องดูแลกันและกันนั่นเอง ส่วนในเรื่องของค่าใช้จ่าย หากต่างคนต่างช่วยกันทำงาน ช่วยกันเก็บ ก็ไม่เป็นปัญหาอย่างแน่นอน เพราะเงินสองคนมารวมกันก็สามารถจัดการกับค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้ไม่ยาก

มีลูกทั้งที่ไม่พร้อม

แม้ว่าจะแต่งงานไปแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่พร้อมจะมีลูก ซึ่งหากคุมพลาดจนเกิดการตั้งครรภ์ขึ้นมา ก็จะทำให้เกิดปัญหาขัดสนทางการเงินและปัญหาอื่นๆ ตามมาได้ ดังนั้นต้องพูดคุยและวางแผนกันให้ดีก่อน

จะเห็นได้ว่าการแต่งงานก็มีข้อเสียอยู่บ้างเหมือนกัน ดังนั้นจะแต่งงานดีหรือไม่นั้น ก็ต้องพิจารณาดูแล้วว่าคุณสามารถตั้งรับกับปัญหาเหล่านี้ได้หรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วจึงตัดสินใจแต่งงาน จะได้ไม่ต้องมีปัญหาตามมามากมายนั่นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่