ขอข้าวสวยด่วน !! เมนู "ปลาราดพริก" น่าทานสุดๆ

อ่าน 11,216

สวัสดีค่ะวันนี้กลับมาพบกันอีกแล้วเช่นเคย วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปทำเมนูปลาราดพริกแสนอร่อยที่คนไทยชอบทานมากๆเลยค่ะ เมื่อไปถึงร้านเป็นต้องสั่งมาทานกันด้วยความที่ปลากรอบๆแล้วถูกราดไปด้วยพริกผัดสูตรสามรสเข้ากันได้ดีจริงๆน่าทานสุดๆ เอาเป็นว่าเพื่อนๆหลายคนชอบทานแต่ทำไม่เป็น วันนี้เรามีสูตรการทำ ปลาราดพริกสามรสมาฝากเพื่อนๆด้วยจ้า เราไปดูขั้นตอนการทำพร้อมๆกันด้านล่างนี้เลยจ้า

สูตรการทำปลาราดพริกสามรส

ปลาจาระเม็ด หรือปลาที่เพื่อนๆ หาซื้อมาได้ 1ตัว/พริกขี้หนูเม็ดใหญ่ 10เม็ดหรือมากกว่านั้นได้ค่ะ/กระเทียม 1หัว/น้ำมะขามเปียก 2ช้อนโต๊ะ/น้ำตาลปี๊บ 200กรัม/น้ำปลา 1/2 ช้อนโต๊ะ/เกลือ 3/4ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอนการทำปลาราดพริกสามรส

1. ล้างปลาให้สะอาด ทาเกลือไว้ นำปลาลงทอด ใช้ไฟแรงเลยนะ ทอดให้สุกเหลืองน่ารับประทาน

2. โขลกพริกกับกระเทียมให้เข้ากัน ใส่เกลือลงไปนิดหน่อยสักประมาณปลายช้อนชา

3. ตั้งกระทะ นำพริกที่โขลกกับกระเทียมลงไปผัดให้หอมๆ เติมน้ำไปหน่อยจะได้ไม่แห้งจนเกินไป เสร็จแล้วก็ปรุงรสโดยการเติมน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา ปรุงรสและชิมให้ได้รสชาติที่ต้องการเท่านี้ก็เรียบร้อยพร้อมรับประทานแล้วค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะสำหรับเมนูปลาราดพริกสามรส ที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนๆใครอยากจะลองทำแต่ไม่กล้ากลัวไม่อร่อย ลองนำสูตรที่เราหยิบไปฝากขึ้นมาดูแล้วทำตามได้เลยจ้า รับรองว่ารสชาตินั้นอร่อยไม่แพ้ร้านหรูๆแน่นอนจ้าอย่าลืมไปลองทำไว้ทานกับครอบครัวในวันหยุดนะคะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่