เช็กลิสต์ หนุ่มที่ดูใจกันอยู่ เหมาะคบเป็นแฟนไหม

อ่าน 11,519

เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นแฟนดีไหมนะ? ถ้าในช่วงนี้เธอมีหนุ่มๆ ที่ดูใจกันอยู่ และคงสถานะเพื่อนเอาไว้มานานมากแล้ว ใจหนึ่งก็อยากเปลี่ยนเป็นแฟน อีกใจก็ยังลังเลอยู่ว่าจะก้าวไปข้างหน้าต่อดีหรือไม่? เรียกได้ว่าจิตใจกำลังสับสนถึงขีดสุดเลยล่ะ อยากได้ตัวช่วยอะไรสักอย่าง นอกจากความเห็นของคุณเพื่อนมาช่วยเสียหน่อยลองมาดูไอเดียเหล่านี้สิคะ คิดเสียว่าเป็นการทำเช็กลิสต์ไปในตัวก็ได้ ว่ากับเขาคนนี้พร้อมเปลี่ยนสถานะเป็นอะไรที่สำคัญกว่านี้หรือยัง! ถ้าเตรียมความพร้อมตัวเองกันดีแล้ว ปะ! ไปลุยกัน

+ 1. เขาทำให้เธอยิ้มได้เสมอ +

เขาคือคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับเธอได้เสมอ สังเกตตัวเองกันง่ายๆ แบบไม่ต้องคิดมากเลยนะคะ เวลาอยู่กับเขาแล้ว เธอรู้สึกมีความสุขจนยิ้มออกมาได้เกือบตลอดเวลาไหม เวลาเธอรู้สึกเศร้าเสียใจ เขาก็มาช่วยทำให้เธอกลับมายิ้มได้อีกครั้งหรือเปล่า สรุปคือ ถ้าเขาเป็นคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับเธอได้ ไม่ว่าอารมณ์ตอนนั้นจะย่ำแย่แค่ไหน นี่ก็นับเป็นสัญญาณที่ดี ในการเปลี่ยนสถานะค่ะ

+ 2. ช่วยเธอแก้ปัญหา +

ไม่ว่าเธอจะเผชิญกับปัญหาอะไรอยู่ เขาก็ไม่ทิ้งกัน การใช้ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกคนต้องเจอปัญหาชีวิตกันเป็นธรรมดา ทว่าวิธีการผ่านมันไปให้ได้ บางครั้งก็จำเป็นต้องมีเพื่อนมาช่วยเหลือกันบ้างแหละ นั่นจึงแสดงให้เห็นว่าเพื่อนคนนี้นะ เป็นเพื่อนแท้เลย ไม่ทอดทิ้งกันเวลาเธอเจอปัญหา ในส่วนกรณีของชายที่ดูใจกันอยู่เองก็ไม่ต่างกันค่ะ หากเรามีปัญหา และเขารับรู้ถึงมัน ปฏิกิริยาตอบรับของเขาเป็นแบบไหน ช่วยหรือปล่อยผ่าน เพราะถ้าเป็นแบบแรก นับว่าเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่จะเลื่อนขั้นสถานะความสำคัญเขาได้เลยค่ะ!

+ 3. ยอมให้เขาเห็นความอ่อนแอของตัวเอง +

กล้าที่จะเผยความอ่อนแอให้เขาได้เห็น ตัวตนที่แสนอ่อนแอของเรา ปกติแล้วคงไม่มีใครอยากเผยออกมาให้คนอื่นเห็นเท่าไรนักหรอก ขนาดเพื่อนเองก็อยากเก็บไว้เป็นความลับเลยด้วยซ้ำ ยกเว้ยชายคนนี้ที่ดูใจกันอยู่ค่ะ เธอรู้สึกสบายใจที่จะเปิดเผยด้านนี้ให้เขาได้เห็น แถมเขาเองก็คอยช่วยเหลือเธอเต็มที่ ในการทำให้กลับมาเป็นคนเข้มแข็งเช่นเก่าอีกด้วย! การกระทำนี้ของเขา นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสัญญาณ ที่เธอควรเปลี่ยนสถานะระหว่างกันได้แล้วนะ

+ 4. ความชอบอะไรหลายอย่างเหมือนกัน +

รสนิยมของเขากับเธอ ค่อนข้างเหมือนกันเป็นส่วนมาก เธอชอบอ่านหนังสือแนวสยองขวัญ เขาก็ชอบอ่านหนังสือแนวสยองขวัญ เธอชอบดูหนังรักโรแมนติก เขาเองก็ชอบด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่ารสนิยมความชอบไปกันได้ดีเลยนั่นแหละ แบบนี้ก็น่าลองขยับสถานะให้กลายเป็นอะไรที่สำคัญต่อกันขึ้นมาอีกขั้นนะคะ เพราะถ้าความชอบเหมือนกันส่วนใหญ่ขนาดนี้ โอกาสที่จะไปด้วยกันรอดก็สูงตามค่ะ

+ 5. เขาเป็นผู้รับฟังที่ดี +

ไม่ว่าเธอจะพูดอะไร เขาก็จะคอยรับฟังอยู่เสมอ คนคนนี้ที่กำลังดูใจกันอยู่ ไม่ว่าเธอจะพูดหรือบ่นอะไรออกไปก็ตาม เขาไม่เคยแสดงท่าทีรำคาญออกมาให้เห็นเลยสักครั้งเดียว เรียกได้ว่าเป็นผู้ฟังที่ดีเวอร์อะ แต่คนจะเป็นแฟนกัน รับฟังอย่างเดียวไม่ได้หรอกนะ ยามมีปัญหาก็ต้องช่วยแก้ ยามขอความเห็นก็ต้องช่วยกันคิด แบบนี้ต่างหาก ถึงเหมาะเลื่อนสถานะเป็นแฟน!

+ 6. เรื่องที่บอกใครไม่ได้ เธอเต็มใจที่จะบอกแค่เขา +

บางเรื่องที่เป็นความลับ เธอเต็มใจที่จะเปิดเผยกับเขา ความลับไม่มีอยู่ในโลก ส่วนเรื่องที่เธอจะเปิดเผยกับใครบ้าง มันก็ขึ้นอยู่กับความไว้ใจนั่นแหละค่ะ บางเรื่องมีแค่ครอบครัวที่รู้ได้ บางเรื่องมีแค่เพื่อนที่รู้ได้ และบางเรื่องที่อยากให้คนสำคัญรับรู้ไว้ ในกรณีของคนที่ดูใจกันอยู่เอง หากเธอยอมเผยความลับ ที่แม้แต่เพื่อนสนิทก็ยังไม่อยากให้รู้กับเขา นั่นแสดงให้เห็นว่าเธอมองคนคนนี้สำคัญมากกว่าเพื่อนแล้วค่ะ

ทำเช็กลิสต์กันเสร็จแล้ว ชายที่เธอกำลังดูใจกันอยู่ โดนกันไปกี่ข้อกันเอ่ย? ถ้าโดนครบทุกข้อ อย่ารอช้าอยู่เลยค่ะ เตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ให้พร้อม แล้วไปสารภาพรักกันโลดเลย เลื่อนขั้นสถานะให้กลายเป็นแฟนซะ แต่ถ้าโดนเป็นบ้างข้อ เธอเลยรู้สึกยังไม่มั่นใจมากเท่าไรนัก รอดูท่าทีกันไปอีกสักพักก่อนก็ได้ค่ะ ถามใจตัวเองให้ดี ว่าพร้อมเปลี่ยนสถานะกับเขาหรือยังถ้าอย่างนั้นเราไม่อยู่รบกวนสาวซิสแล้วดีกว่าเนอะ ปล่อยให้ใช้ความคิดกันอย่างเต็มที่ดีกว่า หรือไม่ก็นั่งทวนกันอีกรอบ เผื่อเธออาจจะพลาดอะไรไป จนทำเช็กลิสต์ออกมาได้ไม่สมบูรณ์ก็เป็นได้นะ! ขอตัวลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่