ฉลองปีใหม่กินอร่อยอย่างมีความสุขไม่ให้น้ำหนักขึ้น! อย่างไรมาดูกัน!!

อ่าน 13,086

เทศกาลแห่งความสุขกำลังจะเริ่มต้นขึ้น หลายคนเริ่มหยุดทำงานและมีนัดปาร์ตี้กับแก๊งค์เพื่อน จนลืมตัวเผลอกิน เผลอดื่ม เปิดปีใหม่มาชั่งน้ำหนักแล้วจะเป็นลม น้ำหนักขึ้นรัวๆ ช้ำใจว่าที่อุตส่าห์ลดมาทั้งปี มาเสียหลักเอาตอนวันหยุดยาวซะนี่ เพราะฉะนั้นลองทำตามเคล็ดลับที่แนะนำดู จะได้รักษาหุ่นให้สวยเป๊ะตลอดทั้งปี

1. ระวังอาหารแคลอรี่สูง

ช่วงปาร์ตี้ใครๆ ก็อยากจะได้กินของอร่อยๆ แต่ก็ต้องมีสติกันสักนิด ไม่อย่างนั้นความตั้งใจที่ลดน้ำหนักมาจะเสียไปฟรี เริ่มจากเดินสำรวจอาหารในงานก่อน ว่ามีเมนูอะไรบ้างที่กินแล้วอ้วน เช่น ของทอดต่าง เฟรนฟราย ไส้กรอก ลูกชิ้น ขนมหวาน น้ำอัดลม น้ำหวาน เป็นต้น แนะนำว่ากินได้ แต่อย่ากินเยอะ เนื้อย่าง หมูย่าง กินได้ แต่ระวังอย่าให้ติดมันเยอะเกินไป แบ่งสัดส่วนให้อาหารมีประโยชน์อยู่ในเปอร์เซ็นต์ที่มากกว่า

2. ดื่มแอลกอฮอล์อย่างพอดี

รู้ว่าเลี่ยงยาก แต่ก็อยากให้อดทน ฝึกไว้ให้เป็นนิสัย ดื่มแต่พอดี ค่อยๆ จิบ อย่ารีบร้อน คิดซะว่าดื่มด่ำกับบรรยากาศไปนานๆ ไม่ต้องรีบเมา เพราะแอลกอฮอล์มีแคลอรี่สูงมาก ไม่ต่างจากน้ำอัดลม แถมยังทำให้เซ็กซ์เสื่อมอีกด้วย อันตรายมากๆ

3. รองท้องไปก่อนนิดหน่อย ก่อนไปปาร์ตี้

ถ้ารู้ตัวว่าจะอดใจไม่ไหวกับอาหารที่แสนอร่อยในงาน ก็กินอะไรรองท้องไปก่อนเบาๆ ก็ได้ อย่างเช่น กลาโนล่า สลัดผัก เมื่อไปถึงในงานจะได้ไม่หิวมาก

4. อย่าขี้เกียจออกกำลังกาย

ถึงแม้ว่าจะเป็นวันหยุด แต่ก็ไม่ควรหยุดออกกำลังกาย เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะช่วงนี้คุณจะต้องปาร์ตี้บ่อย ได้กินอาหารที่ควบคุมยาก เพราะฉะนั้น ทางออกที่ดีที่สุด ควรหาเวลาออกกำลังกายด้วย ถ้าหากว่าไม่ได้อยู่บ้าน ก็ออกกำลังกายด้วยท่าเฉพาะที่ทำที่ไหนก็ได้ เสิร์ชหาในยูทูปได้เลย มีคลิปสอนเยอะมาก

5. ทำกิจกรรมที่ได้ออกแรงบ้าง

ลองเปลี่ยนกิจกรรมในช่วงปีใหม่ดูบ้าง โดยจากเดิมที่นัดปาร์ตี้กัน 3-4 วันติด ก็แบ่งสัก 1-2 วัน มาช่วยกันจัดบ้าน ทำความสะอาดบ้าน หรือหากิจกรรมลุยๆ ที่คุณจะเพื่อนในแก๊งค์จะได้มีโอกาสได้ยืดเส้นยืดสายกันบ้าง


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่