5 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่า คุณไม่ได้รักเขาจริง

อ่าน 1,827

บางครั้งความเหงาและความโดดเดี่ยว อาจทำให้คุณไม่ได้ฟังเสียงหัวใจของตัวเอง เมื่อมีใครแวะเวียนเข้ามามอบความรู้สึกดีๆ เข้ามาดูแล เทคแคร์เอาใจใส่ คุณก็เปิดประตูต้อนรับ แต่อันที่จริงแล้วคุณเปิดเพียงแค่ประตูด่านแรกที่เปรียบเหมือนเป็นรั้วหน้าบ้านเท่านั้น ไม่ได้เปิดประตูสำคัญที่เรียกว่าหัวใจให้เขาเข้ามาเลยสักนิด และนั่นอาจหมายถึงว่าคุณไม่ได้รักเขาคนนั้นจริงๆ ลองมาเช็คสัญญาณต่อไปนี้ว่าคุณมีแนวโน้มเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า เพราะถ้าใช่..คุณก็ควรปล่อยเขาไปได้แล้ว?

สัญญาณเหล่านี้บ่งบอกว่าไม่ใช่ความรัก

1. ยังคิดว่ามีคนอื่นที่ดีกว่านี้อีกไหม

ถึงแม้คุณจะมีเขาอยู่ข้างกาย อยู่ในชีวิต แต่ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันคุณยังมองหาคนอื่นๆ อยู่เสมอ แอบมีคิดถึงวันเวลาข้างหน้าที่ไม่มีเขา คิดว่ามีคนอื่นที่ดีกว่านี้อีกมั้ย ชีวิตจะได้ลงเอยกับใคร แต่ถ้าคุณรักเขาจริงคุณจะไม่มีความคิดนี้อยู่ในสมองเลยแม้แต่น้อย และคุณจะไม่เปิดโอกาสให้ใครหรือมองหาใครอีกแล้ว

2. เหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง

เวลาอยู่ด้วยกัน ทั้งๆ ที่เขาทำดีกับคุณขนาดไหน คุณก็ยังคงรู้สึกเหมือนมีอะไรขาดหายไป ไม่มีความสุขแบบเต็มที่ และตัวคุณเองก็พยายามหาสิ่งนั้นว่ามันคืออะไร ถ้ามันคือรักจริงๆ คุณน่าจะต้องพอใจ และรู้สึกอิ่มเอมไปกับมันสิเนอะ

3. ไม่รู้สึกภูมิใจในตัวเขา

เขาไม่สร้างความรู้สึกให้คุณอยากอวด คุณไม่อยากจะพูดถึงเขาให้คนรอบตัวฟัง ถึงแม้เพื่อนๆ หรือใครๆ จะถาม คุณก็อาจจะพูดไปธรรมดาพื้นๆ คุณไม่มีความรู้สึกที่อยากจะเล่าถึงข้อดี หรือความพิเศษของเขาให้ใครฟัง เพราะว่าคุณไม่ได้รู้สึกภูมิใจ หรือรู้สึกว่าเขาพิเศษอะไร

4. อิจฉาความรักของคู่อื่น

ก็เพราะคุณไม่ได้รู้สึกว่ามันคือความรัก คุณจึงไม่อิ่มเอม ภูมิใจ และพอใจ ในตัวคนที่คบหาอยู่ด้วยยังไงล่ะ จึงทำให้คุณมองว่าความรักของคู่อื่นๆ ช่างดูมีความสุข น่าอิจฉา เมื่อเปรียบเทียบกับคู่ของคุณแล้ว คุณจะรู้สึกว่าทำไมคู่ของคุณไม่เป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ไม่เหมือนคู่ของคนอื่นๆ บ้าง

5. อยากให้เขาเปลี่ยนตัวเองในแบบที่คุณต้องการ

ในการคบหาดูใจกัน คนเราต่างต้องมีการปรับตัว จูนเข้าหากัน แต่ไม่ใช่ว่าให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเปลี่ยนตัวเองไปจากเดิมเพื่อความต้องการของอีกฝ่าย ถ้าคุณรู้สึกว่าอยากให้เขาเปลี่ยนตัวเองให้เป็นนั้นแบบนี้ บางทีมันอาจหมายความคุณไม่ได้รักเขา แต่ต้องการให้เขาคนนี้ที่รักคุณ เปลี่ยนแปลงตัวเขาเพื่อที่จะให้เป็นเหมือนคนที่คุณต้องการเท่านั้นเอง!

ถ้าหากคุณไม่ได้รักคนที่อยู่เคียงข้างคุณในทุกวันนี้ ก็อย่ารั้งเขาไว้ให้เสียเวลา เพราะท้ายที่สุดคนที่ไม่ใช่ก็ต้องจากกันไปอยู่ดี ปล่อยให้เขาได้ไปเจอคนที่รักเขาจริง และคุณกับเขาจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลากันทั้งสองฝ่ายด้วยนะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่