สังเกตลูกอยู่เสมอ! 6 อาการที่พ่อแม่ต้องใส่ใจลูกน้อยเป็นพิเศษ

อ่าน 6,099

เรื่องของลูกๆ เชื่อว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของพ่อกับแม่อยู่แล้ว คงไม่มีใครอยากให้ลูกของเราเป็นอะไรไปอย่างแน่นอน แต่บางครั้งอาจจะไม่มีเวลามากพอที่จะดูแลลูกโดยเฉพาะลูกน้อย ที่ต้องเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ และไม่ควรที่จะมองข้ามเวลาที่ลูกมีอาการผิดปกติ วันนี้เราได้นำ 6 อาการของลูกน้อย ที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้ามมาให้ได้ดูกันด้วย จะมีอาการอย่างไร ลองไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

1.เด็กดูไม่ร่าเริง ซึม เครียด

เด็กบางคนบอกเรื่องความไม่สบายตัวออกมาไม่เป็นโดยเฉพาะเด็กเล็กๆ แต่พวกเขามักจะแสดงอาการแปลกไปจากเดิม เช่น มีอาการซึม เครียด ไม่ร่าเริง หรือเด็กทำท่าเหมือนคิดอะไรอยู่ตลอดเวลา อาการเหล่านี้ไม่ควรนิ่งเฉยควรรีบพาไปพบแพทย์เพราะบางทีอาจมีเรื่องบางอย่างเกิดขึ้นกับเด็กได้

2.มีไข้สูงหรือไข้นานติดต่อกัน 3 วันขึ้นไป

หากเด็กมีไข้สูงเกินกว่าอุณหภูมิปกติ หรือมีไข้ติดต่อกันนานเกิน 3 วัน ควรรีบพาเด็กไปหาหมอเพราะอาจเป็นอาการของโรคบางอย่าง อย่าปล่อยปละละเลยคิดว่าเด็กเป็นไข้เดี๋ยวก็หายเอง การคอยสังเกตอาการจะทำให้เราเห็นความผิดปกติชัดขั้น

3.มีอาการอื่นๆร่วมกับการมีไข้

หากเด็กมีอาการอื่นแทรกซ้อนในตอนที่มีไข้ เช่น ปวดหัว เจ็บคอ มีผื่นขึ้นตามตัวมีอาการบวมแดง หายใจไม่ออกหรือมีตุ่มขึ้นตามตัว ควรรีบพาเด็กไปพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการและทำการรักษา

4.มีอาการปวดท้องแบบกะทันหัน

อาการปวดท้องกะทันหันอาจเกิดจากหลายสาเหตุ หากมีอาเจียนร่วมด้วยอาจเกิดจากกระเพาะอาหารอักเสบ ไม่ว่าจะปวดแบบไหนควรรีบพาเด็กไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยเร็ว

5.มีอาการปากแห้ง อาเจียน ท้องเสีย อ่อนเพลียมาก

อาการเหล่านี้อาจเกิดจากอาการขาดน้ำ หรือโรคร้ายแรงบางอย่าง เมื่อพบอาการแบบนี้อย่ามองข้ามควรรีบนำเด็กไปพบแพทย์ในทันที

ริมฝีปากซีด หน้าซีด เขียว หายใจติดขัด เกิดอาการบวมตามตัว ใบหน้า มีอาการคัน หรืออาเจียน

อาการเหล่านี้เป็นอาการแพ้อะไรบางอย่าง อาจจะเป็นอาหารที่กินเข้าไปหรือสารเคมี การแพ้อาหารไม่ใช่เรื่องเล่นๆ บางคนแพ้หนักถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี ดังนั้นหากลูกมีอาการผิดปกติ หลังจากกินอาหารหรือยาบางอย่าง ให้นำอาหารหรือยานั้นไปพบแพทย์พร้อมเด็กด้วย หรือบางทีอาการเหล่านี้อาจเกิดโรคที่เกี่ยวกับปอดหรือระบบทางเดินหายใจ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ 6 อาการของลูกๆ ที่ควรเอาใจใส่ เพราะอาจจะเป็นอาการที่ไม่ปกติ หากชะล่าใจอาจจะส่งผลให้ลูกน้อยมีอาการที่รุนแรงขึ้นได้


วาไรตี้a

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่