เตรียมตัวเตรียมใจ! กับเหตุการณ์ที่ต้องเจอหลังแต่งงาน

อ่าน 12,508

หากว่าคุณคือคู่รักที่กำลังจะแต่งงานล่ะก็...เตรียมตัวเตรียมใจพร้อมเจอกับเหตุการณ์เหล่านี้ไว้ได้เลย ทุกคนได้เจอแน่นอน! เพราะถึงก่อนแต่งงานจะหวานชื่นแค่ไหน ก็ไม่มีใครหนีเรื่องนี้ได้พ้น ก็อย่างที่หลายๆ คนบอกว่าการแต่งงานคือจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ฉะนั้นจะอยู่ด้วยกันไปตลอดรอดฝั่ง หรือว่า "หม้อข้าวไม่ทันดำ" ก็เป็นเรื่องของคนสองคนนี้แหละที่ต้องปรับตัวและเตรียมใจรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ไว้ให้ดี

1 .รักไม่หวานเหมือนที่เคย

หลังจากแต่งงานใหม่ๆ ความรักอาจจะยังงุ้งงิ้งมุ้งมิ้งกันอยู่ แต่ลองผ่านไปสัก 10 ปี ความหวานที่เคยมีตลอดก็จะน้อยลงจนเป็น "นานๆ จะหวานที" แต่ของแบบนี้ก็อยู่ที่การปรับตัวของคู่สามีภรรยาด้วยว่าจะรักษาความรักให้หวานได้ได้นานแค่ไหน รักเราอาจจะไม่เก่าเลยก็ได้นะ

2. เผยตัวตนในด้านที่อีกฝ่ายไม่ชอบ

นอกจากรูปร่างจะเปลี่ยนไปมากหลังจากแต่งงานได้แล้ว สันดานดิบที่เคยเผยออกมาแต่ยังไม่มาหมดก็มีโอกาสที่จะหลุดออกมามากกว่าก่อนแต่งงานได้อีก เพราะคงไม่มีใครแอ๊บนิสัยดั่งเดิมของตัวเองไว้ได้ตลอดไป ซึ่งก็อยู่ที่คู่ชีวิตที่จะต้องใช่ชีวิตคู่ร่วมกันแล้วล่ะว่าจะรับกันได้มากน้อยแค่ไหน เอาเป็นว่าเตรียมใจกันเอาไว้ก่อนจะดีที่สุด ไม่ว่าหญิงหรือชาย ก็มีมีนิสัยไม่ดีด้วยกันทั้งนั้น

3. เจอคำถามกดดันจากคนรอบข้าง

"เมื่อไหร่จะมีลูกสักที" เหมือนเป็นแพทเทิลคำถามที่มีไว้สำหรับคู่รักที่แต่งงานแล้วโดยเพราะ! เพราะไม่ว่าจะเป็นครก็ตาม ถ้าเป็นคู่รักที่แต่งงานแล้ว เกือบ 70 เปอร์เซ็นต์จะโดยยิงคำถามนี้แทบจะทุกคน ซึ่งมันก็คงจะไม่มีปัญหาอะไรถ้าคู่แต่งงานคู่ไหนยังไม่พร้อม อายุยังไม่มาก และไม่ได้มีปัญหาเรื่องมีลูกยาก แต่สำหรับคู่แต่งงานที่แต่งงานมานานปี พยายามเท่าไหร่ก็ยังไม่มีลูสักที ก็อาจจะเครียดกับคำถามนี้และมีปัญหาภายในครอบครัวขึ้นมาในภายหลังได้

4. ปัญหามือที่สาม

ถึงคู่รักจะแต่งงานกันแล้วแต่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา คงไม่มีใครทำตัวติดกันได้ตลอด 24 ชม. เพราะแต่ละคนต่างก็มีหน้าที การงานและความรับผิดชอบของตนเอง จึงเป็นธรรมดาที่จะได้มีโอกาศได้เจอกับคนอื่นๆ ในที่ทำงาน ซึ่งในบางครั้ง ก็อาจจะทำให้คนมีครอบครัวแล้วรู้สึกหวั่นไหวไปกับคนอื่นได้บ้าง แต่ถ้าคู่สามีภรรยามีความซื่อสัตย์ และรักภรรยามากพอ ต่อกันต่อให้เอาช้างมาฉุด ปัญหาเรื่องมีชู้หรือมือที่ 3 ที่จะเข้ามาทำลายความสัมพันธ์

5 .เข้าสู่ช่วงภาวะ "ของขาด"

"นานๆ จะมีเซ็กส์กันสักครั้งนึง" นี่เป็นคำพูดของคู่รักที่แต่งงานแสดงถึงสถานะครอบครัวที่ยังปกติค่ะ ไม่ได้ทะเลาะหรือมีปัญหากัน แต่แค่กิจกรรมบนเตียงลดน้อยลงเท่านั้น ซึ่งก็มีด้วยกันหลายสาเหตุที่ทำให้คู่รักไม่ค่อยอยากทำการบ้าน ไม่ว่าจะเครียดจากงาน เครียดเรื่องลูก หรือรูปร่างที่เปลี่ยนไปของคนรัก ก็ต่างมีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกทั้งนั้น ยิ่งเป็นคู่รักที่แต่งงานกันมานานเป็นสิบๆ ปี อย่าหวังว่าเรื่องบนเตียงจะสุดเหวี่ยงร้อนแรงทุกคืนเหมือนช่วงข้าวใหม่ปลามันเชียว "ของขาด" เคยได้ยินกันไหมค่ะ

6.  สนใจความรู้สึกของกันและกันน้อยลง

เพราะคำว่า "คู่ชีวิต" ดูเป็นของตาย เหมือนกับเราต้องผู้ติดกันไว้ตลอดชีวิต ทำให้คู่รักที่แต่งงานอยู่กินกันนานๆ รู้จักกันหมดไส้หมดพุงเกิดความเคยชินในการมีตัวตนของกันและกัน จนในบางครั้งหลงลืมความรู้สึกของอีกฝ่าย หรือไม่ก็สนใจแหละแต่ไม่ค่อยแสดงออก แสดงออกน้อยลงจนทำให้อีกคนรู้สึกไม่ได้รับความสนใจ

จริงๆ ปัญหาหลังจากแต่งงานยังมีบทพิสูจน์ให้คู่รักต้องเจออีกมากมายค่ะ นี่อาจจะเป็นแค่เศษเสียหนึ่งในชีวิตเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะมีอุปสรรคมากแค่ไหนก็ตาม หากคู่รักคู่แต่งงานพร้อมที่จะเผชิญและจูงมือกันเดินไปด้วยกันแล้วล่ะก็ ไม่มีอะไรจะมาทำลาย "ชีวิตคู่" ของคุณได้ ปัญหา "การหย่าร้าง" ก็จะมีเปอร์เซ็นต์ลดน้อยลงด้วยนั้นเอง


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่