การอยู่เป็นโสดถึงแม้จะมีความเหงาเข้ามาบ้าง แต่มันก็มีข้อดีอยู่มากนะ

อ่าน 2,426

การอยู่เป็นโสดถึงแม้จะมีความเหงาเข้ามาบ้าง แต่มันก็มีข้อดีอยู่มากจนสามารถมองข้ามตรงนี้ไปได้อย่างสบาย  วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาข้อดีของการเป็นคนโสดมาฝาก ชนิดที่แบบว่าคนมีคู่อาจจะอิจฉาเลยก็ได้ ไปดูกันว่าเป็นโสดมันดีแค่ไหนและดียังไง

มีเวลาเป็นของตัวเอง

แน่นอนว่าคนโสดก็ต้องมีเวลาเป็นของตัวเองมากกว่าคนมีคู่ เพราะคุณจะทำอะไรตอนไหนก็ได้ ไม่ต้องกลัวว่าใครจะรอหรือต้องรอใคร และยังเป็นข้อดีที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น หรือออกไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนได้ตามที่ใจคุณต้องการ ที่สำคัญคุณยังสามารถใช้เวลาตรงนี้ ในการทบทวนหรือค้นหาตัวเองได้

ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ มีอิสระเต็มที่

บางทีตอนที่มีคู่มีคนรัก คุณอาจจะไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ หรือบางคนต้องเลิกทำในสิ่งที่รักไปก็มี แต่ถ้าคุณเป็นคนโสดแน่นอนว่าคุณจะมีอิสระอย่างเต็มที่ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ไม่มีใครห้ามอีกต่อไป คุณจะได้ทำในสิ่งตัวเองชอบแบบไม่มีข้อแม้ เพราะคุณสามารถตัดสินใจมันได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องขอความคิดเห็นหรือคำตอบจากใคร

มีสิทธิ์ในการเลือกมากขึ้น

ในเมื่อเราโสดก็ย่อมมีสิทธิ์เลือกมากขึ้นแน่นอน แต่ก่อนที่จะคุยกับใครนั้นต้องเช็คให้ดีด้วยว่า เขามีเจ้าของหรือยัง เพราะไม่งั้นจะกลายเป็นว่าเราคือมือที่สาม หรือตัวต้นเหตุที่อาจจะทำให้คู่อื่นผิดใจกันได้ ฉะนั้นต้องโสดแล้วฉลาดและทันเกมพวกเจ้าชู้ด้วย ส่วนถ้าคุยแล้วรู้สึกยังไม่โอเคเท่าไหร่ เราก็สามารถถอยห่างออกมาได้เลยอีกด้วย

ไม่ต้องมีเรื่องให้ทะเลาะกับใคร

ตอนที่ไม่โสดหลายคนคงปวดหัวอยู่ไม่น้อย กับการที่ต้องทะเลาะกับคนรัก แต่ถ้าคุณเป็นคนโสดคุณก็ไม่ต้องมีเรื่องให้ทะเลาะกับใครซึ่งมันดีมากๆ อีกทั้งยังไม่ต้องเสียสุขภาพจิต และถึงแม้การเป็นโสดจะมีช่วงเวลาที่อาจเหงาบ้าง แต่มันอยู่ได้เพราะเราก็สามารถหาความสุขให้กับตัวเองในด้านอื่นได้ เช่น การออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง แถมได้บริหารเส่นห์ตัวเองแบบเต็มที่ โดยไม่ต้องกลัวว่าใครจะน้อยใจหรือโกรธเลย

ประหยัดตังค์มากขึ้น

หลายคนอาจจะงงกับข้อนี้ว่า เป็นโสดแล้วจะประหยัดตังค์ขึ้นได้อย่างไร ไม่มีคนหารแล้วไม่เปลืองกว่าหรือ ขอตอบให้ฟังตรงนี้ แฟนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ซึ่งตอนมีแฟนก็ใช่ว่าจะหารทุกครั้ง และถ้ายิ่งคุณเป็นสายเปย์ คุณอาจจะต้องได้รับผิดชอบในการจ่ายตังค์บ่อยกว่า ฉะนั้นการอยู่คนเดียวมันก็เลยค่อนข้างที่จะประหยัดไปได้เยอะ ก็เพราะไม่มีแฟนชวนกิน ชวนเที่ยว ชวนช้อปนั่นเอง

เป็นแนวทางในการพัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้น

คนโสดแบ่งได้อยู่ 2 ประเภท คือคนที่ไม่เคยมีแฟนเลยกับโสดใหม่ป้ายแดง ซึ่งคนที่ไม่เคยมีแฟนมาก่อน เขาก็จะพัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้นอยู่แล้วเป็นปกติ แต่ถ้าเป็นคนโสดใหม่ป้ายแดง พวกเขาก็จะต้องรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นธรรมดาในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นมันจะกลายเป็นแรงผลักดันอย่างดี ที่ทำให้พัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้นได้ เช่น ลดน้ำหนัก แต่งหน้าบ่อยขึ้น เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว หรือเพิ่มความมั่นใจด้วยการศัลยกรรมก็มี

ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่