ถ้าแฟนเก่าส่งข้อความมา ให้คิดถึงกฏ 3 ข้อนี้ก่อนตอบกลับ

อ่าน 5,063

เมื่อโทรศัพท์กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารสำคัญ และ ทำให้คนสองคนที่เคยรักและเลิกร้างกันไปได้กลับมาคุยกันได้ ดังนั้นคุณไม่ต้องแปลกใจถ้าวันดีคืนดีได้รับ ข้อความ ส่งมาจากแฟนเก่า แต่สิ่งที่คุณต้องตั้งรับและถามตัวเองคือ ยังอยากจะรักษามิตรภาพในฐานะเพื่อนกับแฟนเก่าเอาไว้ หรือ ไม่อยากยุ่งเกี่ยวอีกต่อไป ถ้าเป็นข้อหลัง คุณสามารถบล็อกเบอร์ บล็อกไลน์ บล็อกเฟซฯ บล็อก ในทุกช่องทางการติดต่อได้เลย แต่ถ้าคุณยังอยากรักษามิตรภาพในฐานะเพื่อนเอาไว้ นี่คือกฎเหล็กสามข้อ ถ้าแฟนเก่าดันส่งข้อความมาหา

กฎข้อที่ 1 อย่าตอบข้อความทันทีที่ได้รับ

ถ้าวันหนึ่งแฟนเก่าที่เคยรักกันมากมายดันส่งข้อความ ทำนองว่าคิดถึงมาหาคุณ (ควรตั้ง พรีวิวข้อความเอาไว้นะ) ก็ขอให้ สูดหายใจเข้าลึกๆ อย่าเพิ่งรีบเปิดอ่าน รอสัก 15-20 นาทีแล้วค่อยอ่าน แต่ก็ไม่ต้องรีบตอบ จงทำเหมือนกับว่าคุณกำลังยุ่งอยู่มาก อ่านข้อความแบบผ่านๆ แล้วรออีกประมาณ 1 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้นแล้วค่อยตอบ วิธีการแบบนี้แฟนเก่าของคุณจะรู้ได้ถึงระยะห่างที่คุณวางเอาไว้

กฎข้อที่ 2 ข้อความที่ตอบกลับต้องไม่เวิ่นเว้อแต่ไม่ถึงกับตัดรอน

แม้ว่าคุณอยากจะส่ง สติ๊กเกอร์หมีกอดแน่นๆ ให้แฟนเก่าแค่ไหน ก็ต้องพยายามยับยั้งชั่งใจเอาไว้ แล้วขอให้ตั้งสติคุยด้วยการส่งข้อข้อความที่กระชับ แต่ก็ไม่ถึงกับตัดบทสนทนา อาจพูดคุยเรื่องที่คุณสนใจเหมือนกัน อย่างศิลปินคนโปรดของคุณทั้งสองคนที่กำลังจะเปิดคอนเสิร์ต เพื่อให้เป็นการพูดคุยที่ดีและยังมีมิตรภาพเหลือกันอยู่บ้าง

กฎข้อที่ 3 อย่าพยายามสร้างดราม่า ใดๆอีกเลยเรื่องมันจบไปแล้ว

ถ้าคุณยังอยากรักษาแฟนเก่าให้เป็นเพื่อนที่ดีและเขายังอยู่ในชีวิตคุณต่อไป แบบไม่ต้องกระอักกระอ่วนใจกันก็อย่าได้ สร้างดราม่า ใดๆจากการส่งข้อความเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาเมา อย่างได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาส่งข้อความหาแฟนเก่าเป็นอันขาด เพราะเรื่องราวในอดีตได้ผ่านพ้นไปแล้ว คุณต้องเดินหน้าต่อ ความสัมพันธ์ที่เหลืออยู่ ก็คงให้เป็นมิตรภาพที่ดีเอาไว้จะดีกว่า จำไว้ว่า ฟูมฟายแค่ไหน ถ้าคนมันหมดใจก็ไม่กลับมา


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่