ร่างกายของเราบอกได้นะ ว่าเรากำลังตกหลุมรักอยู่รึเปล่า?

อ่าน 2,404

ใครที่กำลังไม่แน่ใจว่าเรารู้สึกพิเศษกับใครคนนั้น เรารักเค้ารึเปล่านะ ? เชื่อมั้ยคะว่า นอกจากความรู้สึกแล้ว ร่างกายของเราก็ยังบอกได้นะ ว่าเรากำลังตกหลุมรักอยู่รึเปล่า กับ 7 สัญญาณต่อไปนี้ ไปเช็คกันเลยค่า  !

1. เสียสมาธิได้ง่าย

งานวิจัยที่เคยตีพิมพ์ลงในวารสาร Motivation and Emotion ระบุว่า เมื่อคนเราเริ่มคิดถึงคนรักหรือคนที่แอบรัก จะทำให้ความสามารถในการใช้สมาธิหรือจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าลดน้อยลง ทำให้เราใจลอยกว่าปกติ

2. ขี้หลงขี้ลืม

เมื่อตกหลุมรักใครสักคน สมองก็จะหลั่งฮอร์โมนความรัก(ออกซิโทซิน)ออกมา ซึ่งฮอร์โมนตัวนี้จะทำให้ระบบในการจดจำสิ่งรอบตัวของคนๆ นั้น มีประสิทธิภาพในการทำงานลดลง ก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหลงๆ ลืมๆ ไปบ้าง

3. รู้สึกว่าอาหารมีรสหวานมากขึ้น

ที่เค้าแซวคนมีความรักว่า "หวานขนาดนี้ไม่ต้องใส่น้ำตาลแล้วมั้ง" ไม่ใช่แค่การล้อเล่นซะแล้ว เพราะผลการศึกษาของ American Psychological Association กลับมีการรายงานว่า เวลาที่กำลังตกหลุมรัก อาหารทุกอย่างจะมีรสหวานไปหมด

4. แสดงอาการ"เยอะ"กว่าปกติ

เวลาที่เราแอบชอบใครสักคน บางทีเราอยากให้เขาสนใจ หรือให้เขาจำเราได้ จนเราต้องเรียกร้องความสนใจด้วยการทำอะไรที่ดูเยอะกว่าปกติ บางคนก็จะแซวเขา เล่นมุก หรือทำอะไรที่โดดเด่นกว่าคนรอบข้าง

5. พูดด้วย"เสียงสอง"

สาวๆคงเคยเป็นกันแทบทุกคน ที่เราจะมีโทนเสียงมุ้งมิ้งเป็นพิเศษกับใครบางคน ซึ่งจากการวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสาร Evolutionary Psychology เขาบอกว่า เวลาที่ผู้หญิงมีโอกาสได้พูดคุยกับคนที่ชอบ ก็มักจะพูดด้วยโทนเสียงที่สูงกว่าระดับปกติ หรือที่เรียกกันว่า "เสียงสอง" ที่แบ๊วกว่าพูดกับคนอื่น หรือถ้าเป็นผู้ชายเสียงจะทุ้มนุ่มลึกกว่าปกติ หรือหล่อเป็นพิเศษนั่นเอง

6. แปลงร่างเป็นนักสืบ

มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนียพบว่า ความรักสามารถทำให้คนๆ หนึ่งรู้สึกอยากปกป้องคนที่ตัวเองรัก ฉะนั้นหลายคนคงเคยเป็นแบบนี้ เมื่อเราเห็นเขาคุยกับคนอื่นแล้วรู้สึกอารมณ์เสีย อยากจะรู้ประวัติคนๆนั้นขึ้นมาทันที และตามสืบประวัติคู่แข่ง (ดูไปก็หมั่นไป) เพื่อเปรียบเทียบและเอามาเป็นข้อมูลเพื่อจะต่อสู้กับคู่แข่งนั่นเอง

7. นอนไม่หลับ

วารสาร Adolescent Health ระบุว่า คนที่กำลังตกหลุมรัก จะนอนหลับน้อยลง ซึ่งสาเหตุก็เพราะมัวแต่คิดถึงคนที่ตัวเองชอบตลอดทั้งคืน หรือนั่งดูรูป นั่งมโนไปเรื่อย แต่ก็ต้องระวังนะคะสาวๆ ถ้าไม่นอน หน้าโทรม เค้าไม่รักไม่รู้ด้วยน้า


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่