เหตุผลที่บอกได้ว่า ทำไมยุคนี้หา "รักแท้" ยากเหลือเกิน

อ่าน 2,508

ใครโสด ยกมือขึ้น? ไม่ต้องอาย เพราะคนเขียนก็โสดเหมือนกัน! เคยมั้ยคะ บางทีก็สงสัยว่า ทำไมบางคนตกหลุมรักกันง่ายจัง ในขณะที่ บางคนก็ยากมากๆ ยากกว่าถูกหวยอีกนะบางที!! ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะบอกว่า มันขึ้นอยู่กับแต่ละคนล่ะ ว่ามีกฎเกณฑ์ในใจยังไง ว่าเอาล่ะ เจอคนแบบนี้ หลงรักแน่ๆ แต่ถ้าแบบนี้ ก็โบกมือบ๊ายบายกันไป! แต่ที่แน่ๆ เขาว่ากันว่าคนรุ่นนี้ ยุคนี้เนี่ย หา "รักแท้" หรือตกหลุมรักยากซะเหลือเกิน ไปดูกันว่า เหตุผลของคนส่วนใหญ่มันคืออะไร

กลัวการผูกมัดน่ะสิ!

ถือเป็นเหตุผลใหญ่ๆ เลยที่เดียว ที่ทำไมคนสมัยนี้ลงหลักปักฐานกับคนๆ นึงยาก เพราะบางทีก็กลัวที่จะต้องผูกมัด หรือประกาศอย่างเป็นทางการว่า เอาล่ะ! คนนี้แหละคือคนที่ใช่! ฉันคบกับคนนี้นะ! สาเหตุหลักๆ นะหรอ ก็เพราะการคบใครจริงจังนั้น คุณต้องเสียสละหลายๆ อย่างเพื่อปลูกต้นรัก (ฮิ้ววววววว!) กับคนๆ นั้น ครั้นจะไปมองเหล่สาวคนอื่น หรือหนุ่มกล้ามใหญ่คนไหนก็คงจะไม่ได้ แถมคนเดี๋ยวนี้ก็เลือกที่จะคบเล่นๆ กับไปเรื่อยๆ มากขึ้นนั่นเอง ทำให้การกลัวความผูกมัดเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักเลยล่ะ!

กลัวความรักจะล้มเหลวไม่เป็นท่า

สมัย นี้คนรักกันง่าย เลิกกันง่าย คนหย่ากันก็มาก ทำให้บางทีเราเห็นตัวอย่างแบบนี้บ่อยๆ บางทีก็กลัวเหมือนกันนะ ว่าความรักของเราจะไปรอดหรอ หรือไม่มีแฟนไปเลยจะดีกว่านะ??

มองเรื่องผิวเผินมากเกินไปน่ะสิ

หากจะบอกว่ายุคนี้มีความเป็นวัตถุนิยมมากขึ้นก็คงจะไม่ผิด เด็กสมัยนี้ยึดติดที่รูปร่าง หน้าตา ฐานะ บางคนถึงขั้นบอกว่า หาแฟนทั้งทีต้องมีรถขับ มีคอนโดกลางเมืองอยู่ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เรียกว่าการมองแค่ผิวเผิน หรือมองคนแค่ตื้นๆ เท่านั้น ซึ่งบางทีเนื้อแท้ข้างในอาจจะไม่ดีเหมือนภายนอกก็เป็นได้ และเป็นเหตุให้หลายๆ คู่ต้องจบลงนั่นเอง

บอกเลิกมันง่ายกว่า!

หากไม่เด็กน้อยจนเกินไป ก็คงรู้อ่านะว่า ความรัก มันต้องใช้ทั้ง ความพยายาม ความเสียสละ ทั้งเวลา เงินทอง ความใส่ใจ ทุกอย่าง เพราะฉะนั้น บางทีคนเราก็ขี้เกียจ หรือรักตัวเองมากเกินกว่าที่จะทุ่มเทเพื่อคนอื่นขนาดนั้น และคิดว่าคงมีทางเลือกที่ดีกว่าที่ไม่ต้องเสียสละขนาดนั้น ขอเดินจากไปเองดีกว่า ง่ายที่สุด!

มาตรฐานสูงเกินไปนิด

ต้องบอกว่า ยิ่งเราโตขึ้น สิ่งที่เราต้องดูว่าคนนี้ คนนั้นจะเหมาะมาเป็นชีวิตคู่เรามั้ยจะมีมากขึ้น เพราะตอนเราเป็นเด็กอาจจะดูแค่เรื่องของนิสัย หน้าตา รูปร่าง แต่เมื่อเราโตขึ้น อาจจะมีเรื่องของฐานะ การเงิน หน้าตาในสังคมที่ต้องเหมาะสมกัน เป็นต้น และมักเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำเลยก็คือ พอเราเจอใครซักคน เราจะพุ่งเป้าไปที่จุดด้อยของเขาก่อนเสมอ และทำให้เรามองข้ามจุดนั้นๆ ไปไม่ได้สักที เอาเป็นว่า เข้าใจว่ามาตรฐานเป็นเรื่องสำคัญ แต่ถ้าไม่อยากโสดอ่านะ ลดๆ ลงบ้างก็ได้!

มีเรื่องอื่นสำคัญกว่าเยอะ

ข้อ นี้หนุ่มๆ สาวๆ วัยทำงาน อาจจะเข้าใจดี บางทีหลายๆ คน ก็อยากโฟกัสกับเรื่องงานก่อน อยากมั่นคงก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจดูแลใครซักคน แต่บางทีเราตั้งใจทำงานหาเงินมากเกินไป จนเวลาก็ล่วงเลยไปจนถึงเลข 3 ก็แล้ว เลข 4 ก็แล้ว!!! สุดท้ายแล้วอาจจะไม่ทันกาลแล้วก็ได้นะ เพราะฉะนั้น มองๆ ไว้บ้างก็ได้ อย่าทำงานอย่างเดียว!

ไม่อยากทำร้ายใคร

สำหรับ คนที่มีนิสัยเจ้าชู้เล็กๆ มองไปทั่ว บางทีสุดท้ายแล้วอยากจริงจังกับใครซักคน แต่ก็กลัวหัวใจตัวเองว่าจะไม่เข็มแข็งพอที่จะรักใครรักจริง และจะเป็นการทำร้ายคนที่เราจะจริงจังด้วย เลยเลือกที่จะไม่จริงจังกับใครในที่สุด

เหตุผล เหล่านี้จะตรงใจคุณหรือไม่ โดนใจใครหลายคนหรือเปล่าไม่รู้

เพราะสุดท้ายมันขึ้นอยู่กับแต่ละคนเป็นหลัก แต่ที่แน่ๆ คุณไม่ใช่คนเดียวแน่ๆ ที่ยังโสดอยู่ .. อย่าไปเครียดค่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่