ข้อดีของพัฒนาจากเพื่อนมาเป็นคนรู้ใจ ดียังไงมาดูกัน!

อ่าน 3,771

เชื่อได้เลยว่าต้องมีใครหลายๆ คน ที่เคยแอบชอบเพื่อนของตัวเองแน่นอน ซึ่งบางคู่อาจจะสมหวังบ้าง ไม่สมหวังบ้าง แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าการที่เราพัฒนาจากเพื่อนมาเป็นคนรู้ใจกันนั้น เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลย เพราะเราไม่ต้องเสียเวลาในการสร้างความประทับใจแรก แถมยังได้ทั้งเพื่อนและแฟนในเวลาเดียวกันอีกด้วย

ข้อดี การเปลี่ยนเพื่อนให้เป็นแฟน

ทั้งนี้ การที่เราจะพัฒนาความสัมพันธ์จากเพื่อนมาเป็นคนรักหรือแฟนกับใครสักคน ไม่ใช่เพียงแค่เรามีความรักก็สามารถทำได้แล้ว แต่เรายังต้องมีความเชื่อใจ เชื่อมั่น มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน สามารถที่จะคุยกันได้ทุกเรื่อง และที่สำคัญจะมีต้องมีหัวใจที่ตรงกันด้วยว่าพร้อมที่จะสถานะเป็นแฟนแล้ว

1. มีมิตรภาพที่ดีให้กันเสมอ

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า คำว่ามิตรภาพของเพื่อนที่ดีนั้นมีทั้งความไว้วางใจกัน ห่วงใยซึ่งกันและกัน คอยดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นเวลาทุกข์หรือสุข โดยที่ความรู้สึกเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมชาติที่จะช่วยสร้างสายใยมิตรภาพและความผูกพันธ์ให้กับคนสองคน จนเกินเป็นความเชื่อใจและเชื่อมั่นซึ่งกันและกันจนกลายมาเป็นสายสัมพันธ์แบบคนรักในที่สุด

2. เป็นเพื่อนกัน ย่อมรู้ใจกัน

เป็นเพื่อนสนิทกันก็ย่อมรู้ใจกันอยู่แล้ว แถมบางคู่ยังชอบอะไรที่คล้ายๆ กัน หรือมีความคิดที่คล้ายๆ กันอีกด้วย ซึ่งคนที่มีความต่างกันเรามากๆ ในช่วงแรกอาจจะทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น น่าค้นหา แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เราอาจจะรู้สึกเบื่อกับสิ่งเหล่านี้ก็อาจจะเป็นไปได้ เพราะจะต้องคอยปรับตัวอยู่ตลอดเวลา จนไม่เหลือความเป็นตัวเองเลย แต่ถ้าเราได้คบกับคนที่มีความชอบหรือรสนิยมที่คล้ายๆ กัน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องปรับตัวอะไรมาก นอกจากนี้การที่เป็นเพื่อนกันมาก่อนก็จะทำให้เราสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง รู้ใจกัน และเข้าใจกันง่ายขึ้น

3. ไม่ต้องสร้างภาพลัษณ์

พูดไม่หรอกว่าการที่เราจะเริ่มคบใครสักคนในช่วงระยะแรกจะไม่มีการสร้างภาพลัษณ์ที่ดีขึ้นมา เพื่อให้เกิดความประทับใจซึ่งกันและกัน ไม่กล้าที่จะแสดงออกความเป็นตัวเองออกมาในหลายๆ ด้าน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดเป็นความคาดหวังว่าเรากับเขาจะต้องเป็นแบบนี้ตลอดไป แต่ถ้าเรากับเขาจะต้องคบกันแล้วเป็นแบบนี้ตลอดไปสุดท้ายแล้วก้ต้องเลิกรากันอยู่ดี เมื่อมาถึงในจุดที่ไม่ไหวแล้ว แต่เราคบกันมาแบบเพื่อนแล้วพัฒนาไปเป็นแฟน เป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เห็นตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน ทั้งในด้านที่ดีและไม่ดี ซึ่งถ้าเรายังสามารถรับเขาได้และยังมีความรู้สึกที่ดีให้เขาอยู่นั้น ก็ไม่ต้องรอช้าสามารถสานสัมพันธ์กันต่อไปได้เลย

4. มีความรักที่ยั่งยืน

ถึงแม้ว่าในช่วงแรกๆ ที่คบกันนั้นจะสวีทหวานกันบ่อยๆ แต่เมื่อได้ลองใช้ชีวิตไปด้วยกันนานๆ แล้ว ความหวานหรือความเสน่หาก็เริ่มที่จืดจางหายไป หรือที่เรียกว่า "ช่วงหมดโปร" นั่นเอง แต่ความเป็นเพื่อนจะช่วยทำให้ความรัก ความผูกพันธ์ของเรากับเขาเหนียวแน่นมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะการใช้ชีวิตคู่ไม่ได้อาศัยเพียงแค่ความรักเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องมีความเข้าใจกัน เชื่อมั่นซึ่งกันและกัน อีกด้วย จึงจะทำให้ชีวิตคู่ของเราดำเนินต่อไปอย่างมีความสุข

5. เป็นได้ทั้งเพื่อนและแฟน ในเวลาเดียวกัน

เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คน คงต้องเคยเจอปัญหาที่จะต้องเลือกเพื่อนหรือแฟนดี แต่ถ้ามีแฟนที่เป็นเพื่อนด้วย ก็สามารถลุยไปด้วยกันได้ทุกที่เลย ไม่ต้องเลือก ไม่ต้องแบ่งเวลา และจะได้มีเหตุการณ์งอนกันเกิดขึ้นให้เราต้องไปตามง้อ ซึ่งถ้าแฟนของเราสามารถเข้ากับเพื่อนๆ คนอื่นๆ หรือรู้จักกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ของเราได้เป็นอย่างดี บอกได้เลยว่างานนี้เราสบายแหละ ผ่านด่านเพื่อนๆ ได้ง่ายไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว

ถึงแม้ว่าการมีความรักที่เริ่มมาจากการเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และแปรเปลี่ยนมาเป็นคนรักหรือแฟนนั้น อาจจะมีความหวานหรือการสวีทหวานไม่เท่ากับคู่ที่เริ่มคบกันเป็นแฟนเลย แต่รับรองได้เลยว่ามีความมั่นคงแน่นอน....


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่