ไม่ใช่คู่แท้ ศีลไม่เสมอกัน มาดูลักษณะนิสัยคู่รักที่รอวันเลิก

อ่าน 6,698

กว่าจะเจอรักแท้ ต้องผ่านมากี่สนาม ต้องเสียกี่น้ำตา หัวใจต้องเจ็บช้ำแค่ไหน เชื่อไหมว่า หลายคู่รักที่เราเห็นอยู่ทุกวันนี้ ไม่ใช่คู่แท้ ไม่ใช่คนที่มีศีลเสมอกัน บางคน บางคน นิสัยใจคอต่างกันราวฟ้ากับเหว คนนึงไปอีกทาง คนนึงไปอีกทาง ก็ย่อมเป็นเรื่องยากที่จะคบกันได้อย่างยืดยาว

วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ ลักษณะนิสัยคู่รักที่รอวันเลิก ลองเช็คกันดูว่ามีอยู่กี่ข้อ

1. ขอโทษไม่เป็น

2. เอาแต่ใจ จนไม่ฟังใคร

3. ง้อใครไม่เป็น

4. คิดว่ายังไงก็ต้องกลับมาง้อ

5. บอกเลิก ทุกครั้งที่ทะเลาะ

6. คิดว่าอีกฝ่ายต้องเป็นคนยอมอยู่เสมอ

7. ชอบเอาชนะอยู่ตลอด

8. สนใจเรื่องคนอื่นมากกว่าเรื่องคู่

9. ทำอะไรไม่สนจิตใจอีกฝ่าย

10. ไม่จูน ไม่ปรับเข้าหา เพราะคิดว่า รักแท้ไม่ต้องอาศัยความพยายามและอดทน

11. ทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน

12. ใช้คำพูดแรงๆเสมอทุกครั้งที่ทะเลาะกัน

ถ้าคุณมีสัก 3 ข้อขึ้นไป บอกได้เลยว่า โอกาสเลิกของคุณมากกว่า 60% ไปแล้ว

12 ลักษณะนิสัยนี้ มันเป็นสิ่งที่ต้องระวังที่จะทำกันในระหว่างที่คบกันเป็นแฟนหรือแม้กระทั่งแต่งงานแล้วก็ตาม คงไม่มีใครคนไหนอยากจะเจอเรื่องแย่ๆในระหว่างที่คบหากับใคร เพราะฉะนั้นจงมีสติในการใช้คำพูดและปฏิบัติตัวต่อแฟนของเรา รักดีๆเกิดขึ้นได้ไม่ใช่เพราะโชค แต่เป็นเพราะเราตั้งใจให้มันเกิดไปด้วยกัน ดั่งวลีที่ว่า "ถ้าเราอยากให้เค้าทำแบบไหนกับเรา ก็จงทำแบบนั้นกับเค้า" และอย่าสงสัยถ้าเราเกิดเจอเรื่องแย่ๆเพราะเราใช้แต่คำแย่ๆและอารมณ์ตลอดการคบหา มันก็จะมีปัญหาเกิดขึ้นเนืองๆ

อย่าปล่อยให้รักของคุณถึงวันที่สายไปที่จะแก้ไข หลายคู่ที่มาเจอผมบางครั้งก็สายไปแล้ว บางครั้งก็แก้ได้ทัน โดยเฉพาะปัญหาหลักในเรื่องความสัมพันธ์ก็คือ การใช้คำพูดในระหว่างคบกันนี่แหละ ถ้าเราปรับในจุดนี้ได้ โอกาสที่จะมีปัญหาก็จะลดลงอย่างไม่น่าเชื่อ ใครที่ทะเลาะกันบ่อยๆลองสังเกตดูว่า ส่วนใหญ่เกิดจากการพูดรึเปล่า ถ้าใช่ ก็แปลว่า คู่เราเริ่มมีปัญหาแล้วล่ะ

ถ้าจะแก้ อย่ามัวแต่รอ แก้เลยถ้าความรักของคุณสำคัญพอที่จะรักษาต่อไป


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่