ไม่อยากผิดหวังและเสียเวลาบ่อยๆ มาดู 5 สัญญาณ เตือนว่าเขายังไม่ใช่สำหรับคุณ

อ่าน 2,158

สัญญาณเตือนที่บอกว่าคุณกำลังออกเดตกับคนที่ "ไม่ใช่" อย่างน้อยๆ คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลานั่งสานความสัมพันธ์ที่เป็นไปไม่ได้ รีบเลิกคุยจะดีกว่า

การออกเดต ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งในการเริ่มต้นความสัมพันธ์  ดังนั้นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทำความรู้จักคนใหม่ๆ จึงไม่ใช่เรื่องผิด อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้และรู้จักคนได้มากขึ้น แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากเจอกับความผิดหวังบ่อยๆ วันนี้เราเลยนำสัญญาณเตือนของการออกเดต เพื่อสกรีนว่าเขา "ใช่" หรือ "ไม่ใช่" สำหรับคุณ ถ้าไม่ใช่จะได้ไม่เสียเวลาสานสัมพันธ์ ก่อนที่จะเริ่มจริงใจกับใครสักคนต่อไป

1. รีบร้อนกับความสัมพันธ์มากเกินไป

ลองสังเกตคนที่คุณเดตอยู่สิว่าเขาเร่งเร้าอยากรีบตกลงเป็นแฟนกับคุณ ทั้งๆ ที่ยังรู้จักกันได้ไม่นานหรือเปล่า ? เพราะความสัมพันธ์ที่ดีและมั่นคงจะต้องไม่เกิดจากการเร่งรัดในตัวของอีกฝ่ายมากไป การเรียนรู้ในตัวกันและกันอย่างไม่รีบร้อน จะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยบอกความรู้สึกที่เกิดขึ้นในตอนนั้นได้ดีที่สุด และความรู้สึกที่ว่า คนคนนี้ "ใช่" หรือ "ไม่ใช่" จะเกิดขึ้นให้เรารับรู้ได้เอง

2. เอาแต่พูดเรื่องของตัวเอง

บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่น่าเบื่อมากถึงมากที่สุด ช่วงแรกๆ คุณอาจคิดว่าคุณสามารถอดทนฟังเรื่องเล่าของเขาได้มากพอ แต่ลองคิดสภาพว่าคุณต้องทนฟังแต่ "เรื่องของเขา" แบบนี้ไปเรื่อยๆ แค่คิดก็เอียนแล้วค่ะ พฤติกรรมการพูดแต่เรื่องตัวเองแบบนี้ อาจเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะไม่ได้สนใจคุณจริงๆ เพราะในเมื่อคุณไม่แฮปปี้ในบทสนทนาที่เกิดขึ้น คุณยังคิดอีกหรือว่าเขาคือ "คนที่ใช่" สำหรับคุณ

3. พูดถึงคนรักเก่าในแง่ลบ

เราเชื่อว่าระหว่างที่คุณออกเดต เขาน่าจะต้องเคยหลุดเอ่ยถึงความสัมพันธ์ครั้งเก่าไม่มากก็น้อย ให้ลองจับสังเกตดูว่าเขาที่คุณออกเดตด้วย พูดถึงความสัมพันธ์ครั้งเก่าในแง่ไหน ถ้าพูดถึงดีก็ดีไป แต่ถ้าพูดถึงในแง่ลบ คุณก็อย่าไปเห็นดีเห็นงามกับเขา เพราะคุณเองก็อาจจะไม่รอดจากการถูกพูดถึงลับหลังเช่นกัน

4. ดูโรแมนติกมากเกินไป

สาวๆ หลายคนทำหน้างง "แล้วมีผู้หญิงคนไหนไม่ชอบผู้ชายโรแมนติกบ้าง ?" ผู้ชายโรแมนติกใครๆ ก็ชอบ แต่มากเกินไปก็ไม่ดี เพราะผู้ชายโรแมนติกส่วนใหญ่มักจะเป็นประเภทขี้เบื่อง่าย ไม่ชอบการถูกจำกัด หรือพูดง่ายๆ ว่ารักความเป็นอิสระสุดๆ ทำให้เป็นเรื่องยากที่คุณหวังจะมีความสัมพันธ์จริงจังกับผู้ชายโรแมนติก แบบหยุดอยู่ที่คุณแค่คนเดียว อาจจะดูฝันกลางวันไปหน่อยค่ะ

5. อยากให้คุณแยกตัวออกจากเพื่อน

ไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณอยากเจอเพื่อนของคุณแล้วจะทำไม่ได้ ถ้าคนที่คุณเดตอยู่พูดทำนองว่า "เขาไม่อยากให้คุณไปเจอเพื่อนคุณเลย เพราะเขาอยากใช้เวลาอยู่แต่กับคุณ" บอกเลยว่านี่เป็นข้ออ้างของคนที่เห็นแก่ตัว หากคนที่คุณกำลังเดตด้วยมีนิสัยแบบนี้ ถ้าไม่อยากเสียใจหรือเสียความรู้สึกในภายหลัง อาจต้องลองทบทวนความสัมพันธ์ดูใหม่นะคะ

จริงๆ แล้วเรื่องของ "คนที่ใช่" และ "คนที่ไม่ใช่" อาจจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการศึกษา รีบร้อนไปก็ไม่ดี แต่ถ้าพฤติกรรมหนุ่มที่เดตอยู่เข้าข่ายที่เราบอกไว้แล้วละก็ รีบๆ จบความสัมพันธ์โดยด่วน เพราะไม่อย่างนั้น เกิดปล่อยให้ยืดเยื้อ นานวันเข้าจะเป็นคุณเองที่เป็นฝ่ายเจ็บ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่