"พระนารายณ์ทรงครุฑ" พกติดตัวไว้ ช่วยป้องกันภยันอันตรายทั้งปวง

อ่าน 23,220

ปฐมบทแห่งตำนาน องค์พญาครุฑ เทพชั้นสูงผู้มั่งมีทรัพย์สินเงินทองและบริวารมากที่สุด เหนือบรรดาเทพทั้งหลาย มีอิทธิฤทธิ์สูงที่สุด ไม่เคยรบแพ้ใคร ไม่เจ็บป่วย ไม่มีวันตาย ทั้งยังมีอำนาจบารมีสูงล้ำไปด้วยสติปัญญา แม้แต่ พระนารายณ์ ยังเคารพนับถือซึ่งกันและกัน โดยตกลงว่า พระนารายณ์ประทับอยู่ที่ใด องค์พญาครุฑจะอยู่สูงกว่า และเมื่อพระนารายณ์จะเสด็จไปที่ไหน พญาครุฑจะเป็นพาหนะให้ หรือที่เรียกกันว่า "พระนารายณ์ทรงครุฑ"

เชื่อกันว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน เป็นของที่ใครหลายคนมีพกติดตัวไว้เสมอ ช่วยป้องกันสิงสาราสัตว์ ป้องกันภยันอันตรายทั้งปวง ช่วยดึงดูดโชคลาภ

อำนาจพญาครุฑ

สิทธิอำนาจพญาครุฑ สัตว์กายสิทธิ์ที่ไม่มีผู้ใดสามารถล้มได้ มีอายุยืนเสมือนว่าเป็นอมตะนั้น นับเป็นเรื่องลี้ลับที่ผู้รู้พยายามค้นคว้า และเสาะหาที่มาแห่งพลังอำนาจดังกล่าว จนเกิดการสร้างเครื่องรางต่างๆ ขึ้น อำนาจพญาครุฑสามารถจำแนกได้ถึง 8 ประการ โดยนับเอาอำนาจหลักๆ ได้ดังนี้คือ

1. เป็นมหาอำนาจอันยิ่งใหญ่ เป็นสิทธิอำนาจอันเฉียบขาด

2. สามารถลบล้างอาถรรพ์และคุณไสย์ทั้งปวง ภูติผีปิศาจกลัวไม่กล้าเข้าใกล้

3. เป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิตหน้าที่การงาน

4. ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยเป็นคงกระพัน

5. เป็นเมตตามหานิยม

6. นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้

7. ทำมาค้าขายดีเป็นสื่อนำโชคลาภนานาประการ

8. สัตว์ร้าย เขี้ยวงาสารพัด งูเงี้ยวเขี้ยวขอ ไม่กล้ากล้ำกรายเข้าใกล้ เพราะเกรงตบะบารมีขององค์พญาครุฑเป็นที่สุด

วิธีบูชาองค์พญาครุฑอย่างถูกต้อง

เมื่อได้รับองค์พญาครุฑแบบบูชามาใหม่ๆให้อัญเชิญนำเข้าอาคารบ้านเรือนภายในเที่ยงวัน ให้ทำการจุดธูปบอกกล่าวแด่เจ้าที่เจ้าทางหรือตี่จูเอี๊ย ( ใช้ธูป 5 ดอก ) เพื่อเป็นการขออนุญาตินำองค์พญาครุฑมาประทับ ณ.สถานที่แห่งนี้ แล้วให้จัดเครื่องบวงสรวงรับด้วยการจุดธูปครั้งแรก 9 ดอก จุดเทียน 1 คู่ พวงมาลัย 1 พวง ผลไม้ 1 หรือ 3 อย่าง ถั่วหรืองา 1 ถ้วย น้ำเปล่า 1 แก้ว ( งดถวายของคาว บุหรี่ เหล้า ) สามารถวางรวมอยู่กับหิ้งพระได้โดยไว้ชั้นล่างสุด แต่ถ้าเดิมทีหิ้งของท่านบูชาพญานาคอยู่แล้ว ก็ให้วางชั้นเดียวกันได้ โดยไม่ต้องกลัวอาถรรพ์ใดๆทั้งสิ้น เพราะพญาครุฑกับพญานาคยุติสงครามกันมานานแล้ว สามารถวางบูชาร่วมกับองค์พระพิฆเนศได้ไม่มีปัญหา แล้วให้ทำการสวดอัญเชิญสรรเสริญองค์พญาครุฑด้วยบทนี้

ตั้งนะโม ๓ จบแล้วว่า

คะรุปิจะ กิติมันตัง มะ อะ อุ

โอมพญาครุฑ รุจ รุจ แล้วรวย

นะได้เงิน นะได้ทอง นะเจริญ

นะมั่นคง นะได้ทรัพย์ นะเมตตา

อิติปิโสภะคะวาพระพุทธเจ้าสั่งมา

พญาครุฑล้างอาถรรพณ์

อิติคงเนื้อ อิติคงหนัง

พญาครุฑยันติ อภิปูยาจามิ.

พญาครุฑจะผุด มนุษย์จะเกิด

พุทธังแคล้วคลาด

ธัมมังแคล้วคลาด

สังฆังแคล้วคลาด

องค์พระพุทธเจ้าย่างบาท

นะปัจจะโยโหนตุ

คาถาบูชาองค์พญาครุ

ตั้งนะโมฯ 3 จบ

อะหัง ครุฑธาเรนะ. ( 3 คาบหรือ 9 คาบ )

ครุฑาเทวาราช ราชาเวหา อิทธิฤทธา อิทธิเดชา นะมะอะอุ ( สวด 3-5-7-9 จบ )

อุ กะ กา นัง ( 3 จบ )


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่