การลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี หุ่นดีแบบยั่งยืน

อ่าน 10,426

ตัวอย่างของผู้หญิงที่เข้าใจ การลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี การลงมือปฏิบัติ ไม่ได้มีเพียงแค่ใจที่มุ่งมั่นเท่านั้น ยังศึกษาหาข้อมูลและไม่เลือกใช้ยาลดให้ร่างกายต้องพัง สาวๆ คนไหนที่ยังลังเลว่าจะลดด้วยวิธีไหนดี ลองเอาไปเป็นไอเดียได้เลยจ้า

น้ำหนักขึ้นรัวๆ เพราะกินเก่ง

เมื่อก่อนไอซ์เป็นคนติดขนมหวานมากๆ ช็อกโกแลต ไอศครีม นี่คือของโปรด ติดขนมถุง ผงชูรสเยอะๆ นี่คือชอบมาก กินบุฟเฟต์บ่อยมาก กินไก่ทอดเป็นชีวิตจิตใจ ไอซ์ไม่เคยผอมเลยค่ะ เป็นคนอวบๆ มาตลอด น้ำหนักประมาณ 50 ต้นๆ แต่พอเข้ามหาลัยแล้วเที่ยวเก่ง กินเก่ง จนน้ำหนักขึ้นไปถึง 65 กก. ภายในครึ่งปี จนคนรอบข้างเริ่มทักว่าอ้วนนะ แขนใหญ่ ขาใหญ่ เสื้อนักศึกษาก็คับมากจนกระดุมจะปริ หนักที่สุดคือใส่กางเกงยีนส์ไม่ได้เลยสักตัว จนไม่อยากออกไปไหน เสียความมั่นใจมากค่ะ

ลดน้ำหนักแบบยั่งยืน

จุดเริ่มต้นคืออยากกลับมาใส่กางเกงยีนตัวเดิมได้ค่ะ อยากแต่งตัวสวยๆ เหมือนเดิม ก็เลยหาวิธีลดความอ้วน และเราก็เจอว่า การลดน้ำหนักที่ถูกต้อง ก็คือต้องทานให้ถูก แล้วออกกำลังกายค่ะ ไม่มีวิธีไหนจะดีต่อร่างกายแล้วยังหุ่นดีแบบยั่งยืนเท่าวิธีนี้ค่ะ

จาก 65 กก. ตอนนี้ 48 กก. ลดมา 17 กก. ภายใน 8 เดือนค่ะ จนตอนนี้กางเกงตัวเดิมที่อยากใส่ได้นั้นก็ใส่ไม่ได้อยู่ดี เป็นเพราะว่าหลวมเกินแล้วค่ะ ต้องซื้อกางเกงตัวใหม่

เน้นที่สุขภาพเป็นหลัก หุ่นดีคือกำไร

ไอซ์คิดเสมอว่าถ้าเราอ้วนได้ เราก็ผอมได้ ไอซ์ทานอาหารคลีนค่ะ แต่ไม่ได้ 100% คลีนบ้างไม่คลีนบ้าง แค่ลดการปรุงแต่งลง เลี่ยงของมัน ของทอด ของหวาน เน้นที่ตัวเองมีความสุขและไม่เครียด แถมยังดีต่อสุขภาพด้วย เน้นที่สุขภาพเป็นหลัก หุ่นดีคือกำไรค่ะ

ไอซ์ไม่เคยไปยิม เข้าฟิตเนส หรือมีเทรนเนอร์เลยค่ะ หาความรู้ด้วยตัวเอง ออกกำลังกายอยู่ที่บ้านตามยูทูป สัปดาห์ละ 3-5 วัน ทั้งเวทและคาร์ดิโอ อุปกรณ์ของไอซ์มีแค่ดัมเบล 2 อันเท่านั้นเอง เห็นไหมคะ ไอซ์ทำได้ทุกคนก็ทำได้

Cleanfoods สไตล์สาวมหาวิทยาลัย

อาหารคลีนของไอซ์ทำเอง เน้นง่ายและสะดวก เพราะเป็นคนทำอาหารไม่ค่อยเก่ง เมนูง่ายๆก็สามารถคลีนได้ ทุกคนสามารถทำตามได้ โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษาที่ไม่ค่อยได้เข้าครัวแบบไอซ์ เป็น Cleanfoods สไตล์สาวมหาวิทยาลัย ถ้าอยากรู้ว่าไอซ์ทานอย่างไร สามารถติดตามไอซ์ได้ใน ig : icelsnw ได้เลยค่ะ คนที่ติดตามไอซ์อยู่จะรู้ว่าทุกคนก็สามารถทานคลีนได้จริงๆ

การทานอาหารให้ดีต่อสุขภาพ ไม่ใช่การทานน้อยหรืออดอาหาร ไขมันเราสะสมมาหลายปี จะลดกันภายในเดือนเดียวมันเป็นไปไม่ได้ หาแรงบันดาลใจเยอะๆ นึกถึงเป้าหมายไว้ ตั้งใจ อดทน และต้องให้เวลากับตัวเองเยอะๆ มีวินัย และ ทำอย่างสม่ำเสมอ หุ่นดีเป็นของทุกคนได้อย่างแน่นอนค่ะ


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่