มีเพื่อนเยอะ แต่จะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนคือเพื่อนแท้ของเราจริงๆ?

อ่าน 14,513

คนบางคนอาจจะมีเพื่อนมากมายแต่เราจะรู้ได้ยังไงว่าเพื่อนที่เรามีนั้นเป็นเพื่อนของเราจริงๆหรือไม่? บางคนนั้นมีเพื่อนมากมายแต่กลับหาเพื่อนแท้ไม่เจอก็มี แต่บางคนมีเพื่อนน้อยนิดแต่เพื่อนพวกนั้นกลับคือเพื่อนแท้ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเขาเสมอ เพราะเพื่อนที่ดีนั้นวัดกันที่คุณภาพไม่ใช่ปริมาณนั่นเอง

1.ลดจำนวนเพื่อนแย่ๆในชีวิตลงไปบ้าง เพราะเพื่อนบางคนก็มักจะนำพาแต่เรื่องไม่ดีมาสู่เราตลอดเวลา

2.เพื่อนที่ดีต้องพร้อมที่จะรับฟังเราเสมอ และมักที่จะกล้าพูดตรงๆกับเรา เพื่อให้เรารู้สึกตัว

3.อย่าได้กังวลหากคุณมีเพื่อนน้อย จงรักษาเพื่อนคนนั้นเอาไว้จะดีที่สุด

4.ในวันที่คุณมีทุกสิ่งทุกอย่างคุณไม่รู้หรอกว่าใครคือเพื่อนแท้ แต่ในวันที่คุณล้มเหลวหรือลำบาก คนที่อยู่ข้างๆคุณนั่นแหละคือเพื่อนแท้

5.เพื่อนก็เปรียบเสมือนดอกไม้ ต่อให้ดอกไม้ปลอมทั้งช่อยังไงก็ยังไม่สวยงามเท่าดอกไม้จริงๆเพียงหนึ่งดอก เพราะดอกไม้จริงนั้นสวยงามและมีกลิ่นที่หอมของธรรมชาติ

6.เพื่อนแท้นั้นมักจะไม่ต้องใส่หน้ากากเข้าหากัน รู้สึกยังไงก็บอกกันไปตรงๆ

7.เวลาเขาหายไปจากชีวิตของคุณ คุณมักจะรู้สึกคิดถึงเขา อยากเจอเขา

8.เวลาคุณเหงาคุณโทรไปหา เพื่อนแท้มักจะไม่ถามว่าจะให้ไปทำไม? มีอะไร? แต่เขาจะพูดแค่ว่าเดี๋ยวไปหานะ

9.เพื่อนแท้มักจะไม่ชี้นำเราไปในทางที่ผิด หรือทางที่ไม่ถูกไม่ควร

10.บางทีการที่รู้สึกถึงกันได้โดยไม่ต้องเอ่ยปากพูดออกมา นั่นแหละคือเพื่อนแท้

11.เพื่อนแท้นั้นต่อให้ทะเลาะกันหนักหนาสาหัสแค่ไหน ก็ไม่มีวันเลิกเป็นเพื่อนกัน สุดท้ายก็ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่เป็นฝ่ายเข้าหาและขอโทษ เพราะความสัมพันธ์ของเพื่อนนั้นมันยากที่จะตัดขาดลงไปได้

12.เพื่อนแท้นั้นถึงแม้จะมีไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะปรับตัวเข้าหาคุณอยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะเป็นการพยายามก็ตามที แต่การปรับตัวเข้าหากันก็เป็นสิ่งที่เพื่อนควรจะทำกัน

และนี่ก็คือ 12 ข้อที่บ่งบอกว่าเพื่อนที่คุณคบอยู่นั้นเป็นเพื่อนแบบไหน หากคุณเจอเพื่อนแท้สักคนที่เข้ามาในชีวิตของคุณ อย่าปล่อยให้เขาจากไป พยายามรักษาเขาไว้ เพราะมีโอกาสน้อยมากๆที่คุณจะได้เจอเพื่อนแท้แบบนี้


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่