เคล็ดลับดีๆ ช่วยดับกลิ่นเท้าได้อย่างอยู่หมัด!

อ่าน 14,226

ใครกลิ่นเท้าเเรงมาทางนี้ เรามีเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยให้คุณดับกลิ่นเท้าได้อย่างอยู่หมัด ซึ่งเเน่นอนว่าไม่ยากอย่างที่คิด !

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำทุกวันเช่นเคยกับเรื่องราวสาระดีๆ สำหรับบทความนี้ เราจะขอพาทุกคุณมารู้จัก "เคล็ดลับการดับกลิ่นเท้า" ให้หมดไปอย่างง่ายดาย เเม้จะเป็นที่ทราบกันดีว่าปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าเเม้จะไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร เพราะเท้าเป็นของต่ำการจะมีกลิ่นบ้างก็ไม่ใช่เรื่องเเปลก เเต่หากกลิ่นของมันเหม็นรุนเเรงเกินไปย่อมทำลายเสน่ห์ เเละทำให้คุณขาดความมั่นใจได้ ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมเทคนิคการดับกลิ่นเท้าง่ายๆ ที่ทำเเล้วได้ผลดีเเน่นอนมาเเนะนำให้เพื่อนๆลองนำไปใช้กัน

#1. เเช่เท้า

สำหรับใครที่มีปัญหากลิ่นเท้ามานาน ทำยังไงก็ไม่หายซักที เราขอเเนะนำให้ลองเอาเทคนิคเเรกนี้ไปใช้ดู ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการเเช่เท้าในน้ำอุ่นที่เตรียมไว้ในกาละมังที่มีการผสมดีเกลือ 8 ถ้วย ให้คุณเเช่เท้าไว้ในนั้นประมาณ 30 นาที ทำวันละครั้งก็พอ รับรองได้ว่าปัญหากลิ่นเท้าที่รุนเเรงเเละเรื้อรังของคุณจะค่อยๆหมดไปอย่างเป็นธรรมชาติ เเถมเเต่ละครั้งที่เเช่เท้ายังให้ความรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

#2. สครับเท้า

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เท้าของคุณมีกลิ่น เเม้ว่าคุณจะมั่นใจว่าล้างเท้าอยู่เป็นประจำ นั่นก็น่าจะมีสาเหตุมาจากการที่น้ำเเละสบู่ไม่สามารถชะล้างเเบคทีเรียที่ซ่อนตัวอยู่ในเซลล์ผิวหนังออกได้ เเละพวกมันก็ชอบที่จะกินเซลล์ผิวหนังเท้าที่ตายเเล้วจากด้านในเป็นอาหาร ซึ่งผลลัพท์ที่ได้ก็คือกลิ่นตุๆที่ไม่จบไม่สิ้นซักที ดังนั้นวิธีการเเก้ไขก็คือสครับเท้าซะเลย เพื่อให้เซลล์ผิวที่ตายเเล้วหรือกำลังจะตายหลุดออกมาพร้อมกับเจ้าพวกเเบคทีเรียที่ซ่อนตัวอยู่ เท้าของคุณก็จะเลิกส่งกลิ่น

#3. เปลือยเท้าบ้าง

วันไหนที่เป็นวันหยุด ไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน ควรจะเปลือยเท้าหรือเดินทางเท้าเปล่าเป็นเวลานานๆบ้างเพื่อเปิดโอกาสให้ผิวหนังเท้าได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ เท้าคุณจะได้เเห้ง สัมผัสกับอากาศดีๆ ซึ่งสภาวะเช่นนี้เจ้าพวกเเบคทีเรียตัวร้าย (ที่สร้างกลิ่น) ไม่ชอบ

#4. สเปรย์ฉีดดับกลิ่นเท้าก็ช่วยได้

หากหนุ่มๆคนไหนยังไม่มั่นใจเรื่องกลิ่นเท้า กลัวจะมีกลิ่นระหว่างวัน เราขอเเนะนำให้คุณลองใช้สเปรย์ดับกลิ่นเท้าเพื่อเพิ่มความมั่นใจ เพราะเดี๋ยวนี้มีสเปรย์ฉีดระงับกลิ่นเท้าจำหน่ายในท้องตลาดเพียบ ให้คุณได้เลือกใช้งานกัน สำหรับใครที่ประสบปัญหานี้บ่อยๆ ก็น่าจะซื้อติดตัวไว้เลยก็ดีนะครับ โดยให้ฉีดใส่เท้าก่อนที่จะสวมถุงเท้าเเละรองเท้า

#5. เปลี่ยนถุงเท้าคู่ใหม่

การสวมถุงเท้าคู่เดิมเป็นเวลานานๆติดต่อกันหลายชั่วโมงระหว่างวันทำงานอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้าได้ โดยเฉพาะคนที่เหงื่อเยอะย่อมมีโอกาสที่จะเกิดกลิ่นเท้าได้มากกว่าคนทั่วไป ดังนั้นหากใครรู้ตัวว่าต้องทำงานในชุดที่ต้องใส่ถุงเท้าเเละรองเท้าตลอดทั้งวันก็น่าจะพกถุงเท้าไปอีกคู่เพื่อเอาไว้เปลี่ยนเมื่อรู้สึกว่ากลิ่นเท้าเริ่มไม่ดี เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยได้มากเเล้วครับ

#6. เท้าของคุณควรเเห้งตลอดเวลา

เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่าเเบคทีเรียนั้นชอบความชื่นเเละอุณหภูมิที่พอเหมาะ พวกมันจะเจริญเติบโตได้ดีเเละสร้างกลิ่นเหม็นตลบอบอวล โดยเฉพาะในหน้าฝนที่รองเท้าของคุณมักจะเปียกชื้น หรือคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะ มักจะมีกลิ่นเท้าเเรง เเละมีโอกาสที่มีเชื้อราขึ้นที่เท้าได้มากกว่าปกติ ดังนั้นถ้าจะให้ดีคุณควรทำให้เท้าของคุณเเห้งเข้าไว้จะดีที่สุด เพราะเชื้อโรคเเละเเบคทีเรียเหล่านี้ไม่ชอบความเเห้ง

เเละนี่ก็คือ 6 เคล็ดลับ (ที่ไม่ลับ) ง่ายๆที่จะช่วยดับกลิ่นเท้าของคุณได้อย่างอยู่หมัด ซึ่งคุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ไม่ยาก ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกคน หากจะให้ดีที่สุดควรนำไปปฏิบัติใช้จริงในชีวิตประจำวันครับ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่