วิธีที่จะทำให้คุณไม่กลายเป็นแฟนเก่าโรคจิตในสายตาของคนอื่น

อ่าน 14,636

สาวๆหลายคนอาจจะเคยโดนทิ้งมา ก็ต้องเป็นธรรมดาแหละค่ะที่จะต้องเสียใจ ใครๆก็ต้องเป็นกันอยู่แล้ว แต่บางทีการกระทำบางอย่างที่คุณทำก็อาจจะส่งผลให้คุณกลายเป็นแฟนเก่าโรคจิตในสายตาของคนอื่น วันนี้เราจะมาแชร์บทความเกี่ยวกับ ทำยังไงถึงไม่ให้กลายเป็นแฟนเก่าโรคจิต ไหนๆก็โดนทิ้งก็อย่าได้แคร์ค่ะ เดินหน้าต่อไป

1.หยุดการติดต่อทั้งหมด

เริ่มจากการลบเบอร์มือถือของเขา บล็อกเฟส ไลน์ อินสตราแกรม เอาให้หมดทุกช่องทางที่คุณจะสามารถติดต่อหรือติดตามเขาได้ ปล่อยให้เวลาเยียวยารักษาจิตใจของคุณให้มันดีขึ้น การที่คุณยังจะพยายามติดต่อกับเขาเนี่ย นอกจากไม่ช่วยให้คุณลืมเขาได้แล้ว คุณอาจจะกลายเป็นแฟนเก่าโรคจิตที่คอยตามรังควานเขาได้ค่ะ

2.หาที่ปลดปล่อยบ้าง

บางทีถ้ามัวแต่หมกตัวอยู่ในห้อง นั่งดูหนังเศร้า ฟังเพลงอกหักอะไรแบบนี้ มีแต่จะเสียสุขภาพจิตเปล่าๆค่ะ ออกไปข้างนอกไปทำกิจกรรมอะไรใหม่ๆ ปลดปล่อยตัวเองบ้าง เช่นบางคนอาจจะไปสมัครสมาชิกยิม แล้วหันมาดูแลตัวเอง เอาให้ดูดีจนทำให้คนที่ทิ้งเราไปต้องเสียดาย ก็เป็นความคิดที่ดีนะคะ นอกจากจะทำให้เราดูดีแล้วยังมีสุขภาพดีอีกด้วย หรือจะไปทำกิจกรรมอื่นๆที่ไม่เคยได้ทำตอนที่ยังมีแฟนอยู่ก็ได้ค่ะ เพราะตอนนี้เราโสด และอิสระเสรีแล้ว

3.เตือนสติตัวเอง

ไม่มีใครเตือนเราได้ดีกว่าตัวเราเองแล้วล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่เตือนตัวเอง ก็ไม่มีใครที่จะเตือนเราได้อีกแล้ว เราอยากให้คุณเตือนสมองและจิตใจของคุณ ว่าทุกอย่างมันจบลงแล้ว อย่ามองไปที่อดีต ให้มองไปข้างหน้า เผื่อคุณจะเจอสิ่งที่ดีกว่า การคิดด้านบวกแบบนี้ก็จะทำให้คุณรู้สึกดีและมีความสุขค่ะ

4.ไปตัดผม

เราจะสังเกตได้หลายๆคนที่อกหักมักจะชอบตัดผม เหมือนกับเป็นการเริ่มต้นใหม่ เหมือนกับผมของเราที่กลับไปสั้นเหมือนเดิมแล้วรอกลับมายาวเหมือนเดิมนั่นเอง ซึ่งก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนลุคของเรา บางคนไม่เคยตัดผมสั้นมาก่อนในชีวิต แต่พอได้ลองตัดแล้ว ดันเข้ากันซะนี่

5.อัพเรื่องราวชีวิตดี๊ดีลงในโซเชียลให้คนอื่นได้รู้

การที่คุณมัวแต่อัพรูปเศร้าๆ แชร์เรื่องเศร้าๆ เนี่ยมันทำให้คุณกลายเป็น Loser ได้โดยไม่รู้ตัวค่ะ ลองเปลี่ยนมาลองอัพรูปภาพการไปเที่ยวของคุณ หรือรูปที่คุณกำลังมีความสุข ลงในโซเชียลดู เผื่อคนที่มันทิ้งคุณไปมาเจอ มันจะได้รู้ว่า ขาดเธอไปฉันก็ไม่ตายหรอกย่ะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่