เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนเปิดตัววันแรกกับครอบครัวแฟน

อ่าน 12,029

หลังจากคบหากันได้สักพักหนึ่งแล้ว ส่วนใหญ่ฝ่ายชายก็มักจะพาฝ่ายหญิงไปเปิดตัว แนะนำให้คนในครอบครัว พ่อ-แม่ได้รู้จัก สำหรับผู้ใหญ่ก็เรียกได้ว่า เป็นการคบหากันแบบอยู่ในสายตา ไม่ได้หลบๆ ซ่อนๆ นับเป็นการให้เกียรติฝ่ายหญิงอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งวันแรกสำหรับการเปิดตัวนี่แหละ ที่สาวๆ หลายคนถ้าไม่กังวลใจมากเกินไป ก็ปล่อยปละละเลยมากเกินไปไม่เห็นความสำคัญ และอาจพลาดโอกาสสร้างความประทับใจกับครอบครัวอีกฝ่ายไปได้ เรื่องนี้สำคัญกับความราบรื่นในการคบหาและเกี่ยวข้องกับชีวิตแต่งงานในอนาคตเลยทีเดียว ดังนั้น อย่าประมาทไป มาค่ะ ก่อนเปิดตัววันแรกกับครอบครัวเขา เรามาเตรียมตัวให้พร้อมกันดีกว่า เริ่มเลย!

1.แต่งหน้าอ่อนๆ แต่งตัวเรียบร้อย อย่าโป๊

ไม่ว่าคุณจะเปรี้ยวแซ่บซ่าขนาดไหน แต่วันที่ไปพบผู้ใหญ่แบบนี้ ยังไงก็ควรแต่งตัวให้สุภาพเอาไว้ก่อน เลือกเสื้อผ้าในโทนสีเรียบๆ ไม่ฉูดฉาดหรือมีดอกดวงมากนัก เน้นเลือกใส่ชุดเดรสหรือกระโปรงที่ยาวเลยเข่าขึ้นไป หรือจะเป็นกางเกงก็ไม่ควรรัดรูปมาก หลีกเลี่ยงชุดที่อาจเสี่ยงให้โป๊เวลาก้มๆ เงยๆ แต่งหน้าด้วยโทนสีอ่อนๆ เน้นสวยแบบธรรมชาติเอาไว้จะดีที่สุด

2.มือไม้อ่อน สุภาพอ่อนน้อม พูดจามีหางเสียง

เจอผู้ใหญ่ในครอบครัวก็ยกมือไหว้อย่างอ่อนน้อม พูดจาคะ ขา มีหางเสียงไม่หลุดคำหยาบ แต่ก็อย่าเกร็งจนดูเฟค และเก็บอารมณ์ให้นิ่งๆ ไว้ด้วย เพราะบางทีคุณอาจไปเจอกับพ่อ-แม่ที่หวงลูกชายอยู่หน่อยๆ ก็ได้

3.เก็บมือถือเข้ากระเป๋า แล้วสนใจคนรอบตัว

อย่าเอาแต่เกร็งหรือสนใจแต่เรื่องของตัวเอง เวลานี้เก็บมือถือใส่กระเป๋าไว้ อย่าเพิ่งหยิบขึ้นมาเล่น ยิ่งโดยเฉพาะวันแรกของการพบปะหน้าตากันก็มักจะชวนกันทานข้าว ควรสนใจคนที่อยู่บนโต๊ะกับเรา ฟังท่านพูดแล้วโต้ตอบบทสนทนาด้วยความสุภาพและจริงใจ ไม่หลบตา เท่านี้คุณก็ชนะคะแนนมารยาทแล้ว

4.อย่าเพิ่งแสดงความรักกับแฟนอย่างประเจิดประเจ้อ

ในช่วงแรกๆ ที่คบหากัน มันก็ทั้งรักทั้งหลง อยากจับอยากกอดตลอดเวลา แต่วันที่ไปพบหน้าพ่อ-แม่เขา ขอไว้สักวันเถอะนะ อย่าไปหลุดทำประเจิดประเจ้อ จับไม้จับมือ ป้อนข้าว ออดอ้อนกันต่อหน้าผู้ใหญ่ มันดูไม่งามไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็ตามทีเถอะ

5.มีมารยาท แต่ก็ต้องเป็นตัวของตัวเองด้วย

เพราะคุณกับแฟนยังต้องคบกันไปอีกนาน คุณจึงต้องรักษาจุดสมดุลของทั้งมารยาทและความเป็นตัวของตัวเองเอาไว้ คือยืนหยัดเพื่อรักษาจุดยืนและความคิด รวมไปถึงจิตใจที่ดีของตัวคุณไว้ให้มั่น ในขณะที่ก็รักษามารยาทและท่าทีการแสดงออกให้งาม หาจุดสบายใจของตัวเองให้เจอ เพื่อการคบหากันของคุณทั้งคู่จะได้ไม่อึดอัดนั่นเอง

เชื่อเถอะว่าการทำให้ผู้ใหญ่ประทับใจตั้งแต่วันแรกเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะจะทำให้หลังจากนี้การคบหากันระหว่างคุณและเขาง่ายขึ้นไปอีกเยอะเลย จริงๆ นะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่