รีบเช็คด่วน กับสัญญานเตือน อาการหมดรัก ที่กำลังจะเกิดขึ้น!!

อ่าน 14,313

ชีวิตคู่ในช่วงแรกๆ เรียกได้ว่า อะไรก็ดีไปหมด ไม่มีขัดใจ ไม่เคยทะเลาะ แต่พอ " อาการหมดรัก " เริ่มเกิดขึ้น หลายสิ่งหลายอย่างก็ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปทีละนิด จากที่เคยชอบ ก็กลายเป็นไม่ชอบ จากที่เคยรัก ก็กลายเป็นรำคาญ

เรื่องแบบนี้ มันก็พอจะมีสัญญาณเตือนกันอยู่บ้างนะคะ เพราะฉะนั้น รีบมาเช็คด่วน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ไข

เค้าเริ่มไปไหนมาไหนแบบไม่บอก

จากที่เมื่อก่อนเคยโทรหากัน รายงานกันแทบจะทุกเวลา พอมาเดี๋ยวนี้ต้องโทรไปเช็คเอง ถึงได้รู้ว่าอยู่ที่ไหน เอ๊ะ ? อาการแบบนี้มันชักส่อแววแปลกๆ ว่าเค้าไม่เหมือนเดิมแล้วรึเปล่านะ !? แต่ทางที่ดี ก็อย่าเพิ่งไปวีนเหวี่ยง หรืออารมณ์เสียใส่เค้าซะล่ะ ลองตั้งสติ ให้ใจเย็นๆ ก่อน แล้วค่อยถามด้วยเหตุผล และเลิกเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง เพราะบางที คำตอบอาจจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่คุณคิดก็เป็นได้ค่ะ

ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ชอบมากกว่าความรู้สึกของคุณ

ยังจำกันได้มั้ยคะ ตอนสมัยคบกันแรกๆ อยากกินอะไรก็ได้กิน อยากไปที่ไหนก็ได้ไป ตามใจหมดไม่มีเกี่ยง แต่พอมาตอนนี้ แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ของเรา ก็กลับไม่ค่อยมีความสำคัญกับเค้าเสียแล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ไม่เคยเป็น แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ผู้หญิงเกิดอาการงี่เง่า จนเค้าเบื่อหน่ายได้ยังไงล่ะ ก็คุณผู้ชายเล่นเปลี่ยนไปกระทันหันซะแบบนี้ !?

บอกว่าติดธุระตลอด ไม่เคยมาหา

เวลาถามว่า พรุ่งนี้ว่างมั้ย ก็มักจะเกิดอาการอิดออด หรือไม่ก็บอกว่าติดธุระไปนู้นไปนี่ตลอด ทั้งที่ก็ไม่ได้เจอกันมานานหลายวันแล้ว หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็คงแปลความหมายได้ไม่ยากเลยว่า เค้าปลี่ยนไปจนไม่อยากเจอเรา หรือมีอย่างอื่นที่น่าทำให้ไปทำมากกว่า แต่ถ้าไม่อยากให้อาการคิดไปเองเกิดขึ้น ก็จงถามเค้าไปตรงๆ เลยว่า ที่ทำอยู่น่ะ มันหมายความว่ายังไง !?

พูดจาไม่รักษาน้ำใจ

จากที่เคยพูดจาคะขา และให้เกียรติกันทุกคำ ก็ดันกลายเป็นผู้ชายขี้หัวร้อน นิดๆ หน่อยๆ ก็อารมณ์เสีย หยาบคาย ซึ่งนั่นอาจหมายความได้ว่า เค้าเริ่มไม่อยากอดทนกับการกระทำต่างๆ อีกต่อไปแล้ว ทางออกที่ดีคือ จงปล่อยให้เค้าได้ไปใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง ไม่ต้องมาทนฝืนทำอะไรที่ไม่อยากทำ เพราะสวยๆ และเพอร์เฟคอย่างเรา หาใหม่ได้ไม่ยากอยู่แล้ว สะบัดบ็อบ!


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่