เคล็ดลับเด็ดๆ ที่จะช่วยให้การฉีดน้ำหอม 1 ครั้ง ติดทนติดนานตลอดวัน

อ่าน 1,773

เบื่อมั้ย? เวลาต้องออกไปข้างนอกทั้งวัน ฉีดน้ำหอมตั้งแต่ตอนเช้า พอตกบ่ายหน่อยกลิ่นน้ำหอมก็เริ่มจางละ... หากใครประสบกับปัญหานี้อยู่ มาถูกทางแล้วค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำทริคดีๆ เคล็ดลับเด็ดๆ ที่จะช่วยให้การฉีดน้ำหอม 1 ครั้ง ติดทนติดนานตลอดวัน ตั้งแต่ก้าวขาออกจากบ้านจนกลับเลยล่ะ

9. ฉีดตามจุดชีพจร ด้วยความอุ่นจากการหมุนเวียนของเลือดใต้ผิวหนัง + อัตราการเต้นของชีพจร นี่แหละที่จะเป็นตัวช่วยดูดซับความหอมไว้ ทำให้กลิ่นของน้ำหอมฟุ้งกระจายได้ดีมากกว่าฉีดที่บริเวณอื่นค่ะ

8. ทาวาสลีนบนผิวก่อนฉีด หรือจะเป็นโลชั่นอื่นๆ ก็ได้ แต่ต้องเป็นโลชั่นที่ไม่มีกลิ่นนะคะจะได้ไม่ไปตีกับกลิ่นน้ำหอม ซึ่งวาสลีน หรือโลชั่นจะช่วยให้ผิวของเรามีความมัน ซึ่งกลิ่นของน้ำหอมนั้นจะติดบนผิวมันมากกว่าผิวแห้งค่ะ

7. ฉีดน้ำหอมในอากาศแล้วรีบเดินผ่าน วิธีนี้เหมาะกับสาวๆ ที่ใช้น้ำหอมแบบ Eau de Parfum หรือ นํ้าหอมที่มีส่วนผสมของหัวน้ำหอมมากที่สุด โดยต้องฉีดน้ำหอมใส่อากาศ ห่างจากตัวประมาณ 6 นิ้ว แล้วรีบเดินผ่านโดยให้ละอองน้ำหอมติดทั่วร่างกาย จะช่วยให้กลิ่นหอมไม่ฉุนมาก และติดทนนาน

6. ฉีดน้ำหอมทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ เมื่อผิวมีความชุ่มชื่น น้ำหอมก็จะติดทนนานยิ่งขึ้น โดยให้ฉีดตามจุดชีพจรต่างๆ ของร่างกายนะคะ

5. ฉีดน้ำหอมลงบนแปรงหวีผม เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้น้ำหอมติดทนนาน แทนที่เราจะฉีดลงตรงๆ บนเส้นผม แต่เราฉีดลงบนหวีก่อนแล้วค่อยหวี จะช่วยให้กลิ่นของน้ำหอมกระจายตัว และติดทนมากๆ แถมป้องกันไม่ให้แอลกอฮอล์จากน้ำหอมโดนผมโดยตรงด้วย

4. อย่าถูข้อมือ ใครที่ทำเป็นนิสัย ขอแนะนำว่าให้เลิกด่วนนะคะ เพราะการถูกข้อมือจะทำให้กลิ่นจางลงเร็วกว่าเดิมอีก แนะนำว่าให้ใช้วิธีเอานิ้วแท็บๆ ที่ข้อมือจุดที่เราฉีดน้ำหอมลงไปแทน เพื่อกระตุ้นให้น้ำหอมซึมเข้าสู่ใต้ผิวหนัง

3. ฉีดน้ำหอมลงบนเสื้อผ้าก่อนรีด ถ้าอยากให้น้ำหอมติดทั้งที่ตัว และเสื้อผ้า แนะนำว่าก่อนรีดผ้าให้ฉีดน้ำหอมลงไปบนเสื้อผ้าค่ะ พอเมื่อเจอกับความร้อนแล้ว กลิ่นของน้ำหอมก็จะติดที่ผ้านานขึ้น ผสมกับน้ำหอมที่ติดตัว ทำให้กลิ่นอยู่นานตลอดวันนั่นเอง

2. ฉีดน้ำหอมใส่กระดาษ แล้วใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้า ลองฉีดน้ำหอมใส่กระดาษแล้วใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้าดูค่ะ วิธีนี้นอกจากจะทำให้กลิ่นของน้ำหอมอบอวลในเสื้อผ้าของเราแล้ว ยังสามารถใช้แทนก้อนดับกลิ่นอับได้อีกด้วย

1 อย่าเก็บน้ำหอมไว้ในที่ชื้น ความชื้นจะทำให้น้ำหอมเสื่อมสภาพลง ระเหยไว แถมกลิ่นก็จะจางไวด้วย ไม่เชื่อลองสังเกตุดูใครที่ชอบเก็บน้ำหอมไว้ในห้องน้ำ ข้างอ่างล้างหน้าว่าเป็นแบบนี้หรือเปล่า ใครทำก็ควรย้ายด่วนๆ เปลี่ยนมาเก็บในห้องนอนดีกว่าค่ะ แต่ก็อย่าให้โดนแสงแดดนะคะ

และนี่ก็เป็น 9 ทริคดีๆ ที่เรานำมาฝากกัน อย่าลืมนะคะ ก่อนที่น้ำหอมจะติดทนบนตัวเรา น้ำหอมนั้นจะต้องมีประสิทธิภาพที่ดีเสียก่อน เลือกใช้น้ำหอมที่มียี่ห้อ และไม่ใช้ของใกล้หมดอายุ ก็จะช่วยให้เราตัวหอมได้ทั้งวันเลยล่ะค่า อย่าลืมไปทำตามกันนะคะเพื่อนๆ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่