เทคนิค ที่ช่วยให้สามารถคีบตุ๊กตาได้ไม่พลาดเป้า

อ่าน 1,694

เกมที่ดูง่ายแต่ที่จริงแล้วไม่ง่ายเลยอย่างการคีบตุ๊กตาจากตู้คงเคยสร้างปัญหาให้ใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องการเอาชนะหรือเด็กๆ ที่อยากได้ตุ๊กตาจนลงทุนมุดเข้าไปให้เป็นข่าวบ่อยครั้ง แต่รู้ไหมว่าที่จริงแล้วมันมีเทคนิคบางประการที่ช่วยให้หลายคนสามารถคีบตุ๊กตาได้ไม่พลาดเป้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว

Jen Yamato นักข่าวบันเทิงจาก Daily Beast และ Kim Morgan นักวิจารย์ภาพยนตร์ คือหนึ่งในบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจากการคีบตุ๊กตา พวกเธอสั่งสมประสบการณ์มาเป็นเวลาหลายปีกับตู้คีบตุ๊กตาทุกรูปแบบ จนมีตุ๊กตาและของเล่นจากตู้อยู่ที่บ้านหลายร้อยชิ้นจากการใช้เวลาเพียงปีเดียว

และนี่คือ เทคนิคการคีบตุ๊กตา 8 ข้อ ที่เก็บเกี่ยวมาจากประสบการณ์จริงของพวกเธอ

1. เช็คช่องของรางวัล

ก่อนที่จะเสียเงินให้กับตู้คีบใด จำไว้เสมอว่าให้เช็คช่องที่ของรางวัลจะถูกปล่อยออกมาทั้งจากการมองเข้าไปภายในและตรวจเช็คสภาพภายนอก ดูให้แน่ใจว่าไม่มีอะไรขวาง รูไม่ได้เล็กเกินไป หรือมีใครมาจัดการติดกลโกงไว้ เพราะไม่เช่นนั้นต่อให้คีบเก่งแค่ไหนของรางวัลก็ไม่มีทางมาถึงมือคุณได้อยู่ดี รวมทั้งอย่าลืมเช็คสภาพของรางวัลในตู้ ว่าไม่ได้ถูกอัดกันไว้แน่นจนแยกออกจากกันไม่ได้ พวกเธอบอกว่าจะไม่เสียเงินและเวลาเลยถ้าของในตู้ดูท่าทางจะติดกันเหนียวหนึบ

2. สังเกตคนก่อนหน้า

ไม่ต้องดูว่าเขาหรือเธอมีวิธีการเล่นยังไง แต่ให้ดูว่าตู้มีปฏิกิริยาตอบสนองอย่างไรต่อวิธีการเล่นแต่ละแบบ ซึ่งมันจะมีประโยชน์เมื่อถึงตาของคุณ บางครั้งที่คีบอาจจะหลวมเกินไปหรือถูกตั้งโปรแกรมมาให้ปล่อยของเล่นทิ้ง ถ้าเจอแบบนั้นไม่ว่าจะอยากได้ของรางวัลแค่ไหนสิ่งที่ควรทำคือตัดใจเสีย เพราะอาจต้องเสียเวลาและเสียเงินมากกว่าการหาซื้อเองด้วยซ้ำไป

3. เลือกเป้าหมายอย่างรอบคอบ

ทั้งยามาโตะและมอร์แกนกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าพวกเธอจะเลือกของรางวัลที่จับง่ายที่สุด ไม่ได้เลือกจากของที่อยากได้มากที่สุด เพราะของที่น่ารักน่าจับเหลือเกินนั้นมักจะถูกออกแบบมาให้จับยากและอยู่ในมุมที่ไม่มีวันเอื้อมถึง

จงทำใจเลือกตุ๊กตาหน้าตาประหลาดแทนหมีน้อยน่ารักที่ซ่อนอยู่ล่างสุดของตู้

4. ลองเล่นอีกครั้ง

หลังจากที่คีบของรางวัลมาได้สำเร็จแล้ว ยามาโตะจะลองเล่นตู้เดิมอีกครั้งเพื่อดูว่ามันถูกตั้งโปรแกรมอะไรไว้หรือเปล่า ตู้ส่วนใหญ่มักมีกลโกงเกิดขึ้นหลังจากเสียของรางวัลไป และถ้ามันมีจริงเธอก็จะไม่กลับมาเล่นตู้เดิมอีกในเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ก็ควรจะเลือกตู้ที่มีที่จับสามขาแทนแบบสองขา เพราะขาจับที่อ่อนแอจะทำให้คุณไม่สามารถคีบอะไรได้เลย

5. ย้ายตำแหน่งของรางวัล

บางครั้งถ้าอยากได้ของรางวัลชิ้นไหนจริงๆ ก็ต้องลงทุนกันหน่อย คีบตุ๊กตาตัวที่อยากได้มาไว้ในทำเลที่เหมาะเจาะกว่าเดิม แม้ในครั้งแรกคุณอาจจะทำมันหลุดกลางทาง แต่รับรองว่าครั้งที่สองต้องสำเร็จอย่างแน่นอน

6. ใช้เวลาให้เต็มที่

ตู้คีบตุ๊กตานั้นมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบปุ่มเดียวหรือหลายปุ่ม แต่ที่คีบของทุกตู้จะสามารถเคลื่อนที่ไปได้ทั้งด้านหน้าด้านหลังและด้านซ้ายด้านขวา เล็งตำแหน่งของของรางวัลที่คุณต้องการให้ดีเสียก่อนแล้วจึงหย่อนที่หนีบลงไป อย่าใจร้อนและใช้เวลาที่มีอยู่ให้คุ้มค่าก่อนจะตัดสินใจ

7. รู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะหยุด

การเล่นตู้คีบตุ๊กตาเหล่านี้บางครั้งก็เหมือนกับการพนัน เราจะต้องควบคุมตัวเองให้ได้เพราะถ้าหากใช้อารมณ์เป็นที่ตั้งก็มีแต่จะเสียเงินมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าการคีบตุ๊กตา 1 ครั้งต้องเสียเงิน 10 บาท คุณก็ควรกำหนดเงินที่จะใช้ทั้งหมดไว้ไม่ให้มันแพงเกินกว่าามูลค่าของตุ๊กตา ถ้ามันเลยเถิดไปถึง 40 50 หรือ 100 บาท ก็ควรถึงเวลาที่จะต้องหยุดเสียที

8. อย่าคิดว่าทุกตู้จะโกง

มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารมากมายเกี่ยวกับกลโกงของตู้คีบของประเภทนี้ แม้ว่าบางส่วนจะน่าเชื่อถือจนถึงขนาดทำให้หลายคนเลิกคีบตุีกตาไปเลย แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกตู้จะโกงทั้งหมด

ยามาโตะบอกว่าเธอเชื่อว่าเธอสามารถเอาชนะตู้คีบทุกตู้ได้ มันขึ้นอยู่กับว่าเธอต้องการของรางวัลมากขนาดไหนและจะยอมเสียเวลาไปกับมันหรือเปล่า แน่นอนว่าเมื่อลองเล่นไปเพียงครั้งหรือสองครั้ง ซึ่งก็คงเป็นเงินไม่กี่บาท คุณก็จะรู้ได้เองว่ามันถูกตั้งโปรแกรมหรือกลโกงใดไว้หรือไม่ และถ้ามีก็ควรเลิกเล่นและหาตู้อื่นต่อไป

ส่วนมอร์แกนเชื่อว่าตู้ส่วนใหญ่มีกลโกงจริง แต่สิ่งที่เธอทำก็คือค้นหาสถานที่ที่เชื่อถือได้ เล่นกับตู้ที่เป็นของบริษัทที่น่าไว้วางใจ อย่าหลงเชื่อตู้ที่ดูไม่ปลอดภัยแม้ของรางวัลจะล่อตาล่อใจแค่ไหนก็ตาม


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่