เมคอัพดวงตาด้วยอายแชโดว์สีเดียว เผยดวงตาวิงค์ๆ มีเสน่ห์ชวนมอง

อ่าน 1,902

การแต่งตาให้มีสีสันเป็นศิลปะความงามที่ช่วยทำให้ใบหน้าคุณสาวๆ ดูดีมากขึ้น แต่ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในแต่ละวันก็อาจทำให้การแต่งตาด้วยคู่สีอายแชโดว์มากมายเป็นเรื่องยาก เพราะต้องใช้เวลานาน วันนี้เราจึงนำวิธีการแต่งตาแบบง่ายๆ แต่งได้รวดเร็วมาฝากกัน ซึ่งก็คือการเมคอัพดวงตาด้วยอายแชโดว์สีเดียว เผยดวงตาวิงค์ๆ มีเสน่ห์ชวนมอง แม้ในวันที่เร่งรีบ

1. ไล่ระดับอายแชโดว์สีเดียวในแนวตั้ง

ทริคแรกคือการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีเดียว โดยไล่ระดับโทนสีด้วยแปรงแต่งตาในแนวตั้ง ทาลงไปบนเปลือกตา จากบนลงล่าง ซึ่งเราสามารถเลือกใช้อายแชโดว์กลิตเตอร์แบบมุกหรือเนื้อแมตต์ได้ตามใจชอบ แต่หากสาวๆ เป็นมือใหม่ที่ยังแต่งตาไม่ค่อยโปร แนะนำให้เริ่มต้นด้วยการใช้อายแชโดว์เนื้อมุกวิงค์ๆ ดีกว่า วิธีก็คือนำแปรงแตะสีอายแชโดว์ลงบนเปลือกตาในแนวตั้ง ค่อยๆ เกลี่ยทั่วเปลือกตา หากตาชั้นเดียวให้เบลนด์สีอายแชโดว์โดยวัดจากขอบตาขึ้นมาบนเปลือกตาประมาณ 1 เซนดิเมตร จากนั้นเบลนด์สีอายแชโดว์ที่บริเวณชั้นรอยพับของเปลือกตาบนให้เข้ม จากหัวตายาวไปถึงหางตา ส่วนขอบตาล่างให้เบลนด์สีอายแชโดว์ให้เข้มจากกึ่งกลางตาไปถึงปลายหางตา เพียงเท่านี้ก็สร้างดวงตามีเสน่ห์สวยวิงค์ได้อย่างง่ายๆ แล้ว

2. ใช้อายแชโดว์แทนอายไลเนอร์

เปลี่ยนอายแชโดว์ให้กลายเป็นอายไลเนอร์ สร้างดวงตาให้ดูกลมโตและยังช่วยลดตาบวมได้ง่ายๆ โดยทริคนี้ให้สาวๆ เลือกใช้อายแชโดว์โทนสีเข้มกว่าผิวสัก 1 สี (แนะนำว่าอายแชโดว์ที่เลือกมาใช้เป็นไลเนอร์ควรเป็นอายแชโดว์เนื้อแมตต์ ไม่ผสมกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์เพื่อความเนียนเป็นธรรมชาติ) หลังจากแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีเดี่ยวที่ชอบแล้ว ให้ใช้แปรงหัวตัดสำหรับเขียนไลเนอร์ไปจุ่มน้ำแล้วแตะอายแชโดว์โทนสีเข้มกว่าผิวที่เลือกมา เช่น สีน้ำตาลเข้มๆ จากนั้นก็วาดเส้นขอบตา และเกลี่ยเส้นไลเนอร์ช่วงหางตาให้ดูฟุ้งๆ วิธีนี้จะทำให้ดวงตาดูกลมโตสดใส และยังลดอาการตาบวมได้ดีอีกด้วย

3. ไล่ระดับสีอายแชโดว์แบบขนาน

ทริคสุดท้ายคือวิธีแต่งตาด้วยการเบลนด์สีโดยใช้แปรงวางในแนวไล่ระดับสีแบบขนานกันหรือแนวนอน  แนะนำให้เลือกใช้อายแชโดว์มีกลิตเตอร์ เพราะจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาได้เป็นอย่างดี ขั้นตอนแรกคือ ลงสีอายแชโดว์ขนานไปกับเปลือกตาประมาณ 1/3 ของเปลือกตาบน เบลนด์สีเป็นมุมสามเหลี่ยมเข้มๆ ที่ปลายหางตา จากนั้นย้ายตำแหน่งมาที่หัวตา ขอบตาล่าง และหัวตาล่าง โดยเว้นช่องว่างตรงจุดกึ่งกลางของตาบนและตาล่างเล็กน้อย การไล่ระดับสีแบบนี้จะช่วยทำให้ดวงตาดูสวยหวานเป็นประกาย

แต่งง่ายเวอร์ไม่ยุ่งยาก เหมาะมากสำหรับนำไปแต่งตาในวันเร่งรีบ เพียงแค่มีอายแชโดว์ 1 สีที่ชอบ สาวๆ ก็สามารถสนุกไปกับการเมคอัพดวงตาให้ดูมีเสน่ห์แบบมือโปรได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่