แนวคิดการให้กำลังใจตัวเองดีๆ แบบที่ไม่ต้องสูญเสียอะไร

อ่าน 8,133

วิธี ให้กำลังใจตัวเอง แบบไม่ต้องเสียอะไรไป แถมได้คืนกลับมาเต็มร้อย

ว่ากันว่าบางครั้ง ความสุขหรือความสบายใจ มักต้องแลกมาด้วยการเสียอะไรอย่างใดอย่างหนึ่งไปเสมอ แต่มันจะดีแค่ไหน ถ้าในวันที่ท้อหรือทุกข์ใจ การ ให้กำลังใจตัวเอง ในแบบที่ไม่ต้องสูญเสียอะไรไปเลย แถมได้คืนกลับมาเต็มร้อย จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนเราควรทำ วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาอ่านแนวคิดการให้กำลังใจตัวเองดีๆ ในบทความหน้านี้กันค่ะ

ปรับเปลี่ยนมุมมองความคิดเสียใหม่

เพราะความคิดเป็นสิ่งสำคัญต่อการแสดงออกทางอารมณ์และความรู้สึก หากมีความคิดที่ดี มองโลกให้เป็นเชิงบวก ย่อมส่งผลให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้นตามมา ฉะนั้น หลายคนที่อยากให้กำลังใจตัวเองในวันที่ท้อแท้ อันดับแรกที่ควรทำก็คือ การปรับเปลี่ยนความคิดตัวเองเสียใหม่ เพราะถ้าหากยังมัวแต่มองว่า "ทำไมต้องเป็นฉันที่โชคร้าย" อาจทำให้ชีวิตไม่ได้พบกับอะไรดีๆ อีกเลยก็เป็นได้

มีความสุขจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ

มนุษย์เรามักชอบมองหาความสุขจากที่ไกลๆ หรือสิ่งที่ไกลตัวเกินไปจนเอื้อมไม่ถึง นั่นจึงทำให้ความสุขเปลี่ยนเป็นความทุกข์ไปโดยปริยาย ซึ่งหนังสือ "ถึงเวลากลับมาดูแลหัวใจตัวเอง" ได้กล่าวแง่คิดดีๆ เอาไว้ว่า มีสิ่งเล็กน้อยมากมายที่สามารถมอบความสุขให้แก่เราได้ อย่างเช่น การได้หม่ำของอร่อยๆ บทสนทนาประเทืองปัญญากับเพื่อนๆ การได้ลองใช้เส้นทางใหม่ไปทำงาน หรือแม้กระทั่งการมีเซ็กซ์

ค้นหาข้อดีของตัวเอง

จากหนังสือ "ถึงเวลากลับมาดูแลหัวใจตัวเอง" ได้กล่าวไว้ว่า โดยทั่วไปแล้ว มนุษย์ส่วนใหญ่มักเคยชินกับการย้ำเตือนข้อเสียต่างๆ ของตัวเองอยู่เสมอ ส่งผลให้รับรู้ถึงการมีอยู่ของพวกมันได้ตลอด แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว เราก็ยังสามารถหาข้อดีของตัวเองจากกระบวนการเดียวกันนี้ได้ เพราะการค้นหาหรือย้ำเตือนข้อดีต่างๆ ของตน จะช่วยให้เรารับรู้ถึงการมีอยู่ของมันได้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้น ใครที่ชอบคิดวนเวียนตอกย้ำข้อเสียของตัวเองบ่อยๆ ยิ่งควรตั้งใจลองใช้วิธีนี้

ให้กำลังใจตัวเอง คิดบวกชีวิตเปลี่ยน คนมีความสุข


คติสอนใจ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่