เราลบอดีตไม่ได้หรอก แต่เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันได้

อ่าน 10,861

คิดถึง "แฟนเก่า"ยังจำภาพของ เราได้เสมอ

หากเคยคิดถึง คิดว่า "ไม่มีใครดีเท่าเขาอีกแล้ว" ...เรื่องราวของเขายังวนเวียนอยู่ใน สมองตลอด ฯลฯ เชื่อว่าคงมีหลายคนอยู่ในอารมณ์แบบนี้ ถึงแม้ว่า ณ ปัจจุบันจะมีใครอีกคน เข้ามายืนอยู่เคียงข้างแล้วก็ตาม

ไม่มีใครสามารถลืมหรือลบเรื่องราวของคนคนหนึ่งออกไปได้จริงๆ หรอก เพราะเราคือมนุษย์ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ จะมากดปุ่ม permanent delete ไม่ได้

จริงๆ แล้ว "ความคิดถึง" เป็นความรู้สึกดีๆ ที่แสนพิเศษ ซึ่งก็ไม่ต้องแปลกใจหากคุณยังรู้สึกคิดถึงแฟนเก่าอยู่ เพราะความผูกพันครั้งก่อนที่เคยทำร่วมกันมา มันก็ใช่ว่าจะจางหายไปได้ง่ายๆ เพียงแค่ลองคิดถึงเขาหรือเธอให้น้อยลง และถ้ามันลืมไม่ได้ก็ไม่จำเป็นจะต้องลืม เพียงแค่เก็บเอาความรู้สึกดีๆ ไว้คิดถึงกันบ้าง แต่ในสถานภาพที่เปลี่ยนไป อาจจะเป็นแบบเพื่อน พี่ชาย หรือน้องสาวก็ได้ (จริงไหม)

แต่ทางที่ดีพยายามอยู่กับความรักในปัจจุบันน่า จะดีกว่า และอย่าลืมแคร์ความรู้สึกคนข้างๆ คุณบ้าง ลองหันไปดูซิว่า...คุณเอาใจใส่เขาหรือเธอได้ดีขนาดไหน ทำอย่างเต็มที่ด้วยความเต็มใจแล้วหรือยัง เผื่อวันหนึ่งข้างหน้าต้องมีเหตุให้เลิกรากัน คุณจะไม่ได้เกิดความรู้สึก "เสียดาย" ขึ้นมาอีกอย่างไรล่ะ

และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ควรเปิดใจรับเอาสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต อย่ามัวแต่ไปแบกเอาความทรงจำครั้งเก่าก่อน ที่คิดถึงเมื่อไหร่ก็ปวดใจ มาทำให้วันนี้และวันพรุ่งนี้ของคุณ ต้องจมอยู่กับความเศร้า เสียใจ วางมันลงและเงยหน้ายิ้มรับกับวันดีๆ สิ่งดีๆ อย่าง "คนรัก" ที่เข้ามาในชีวิตจะดีกว่าไหม

เราลบอดีตไม่ได้หรอก แต่เราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันได้ ถ้าเป็นเรื่องที่ดีก็เก็บไว้เป็นความทรงจำ ส่วนเรื่องราวร้ายๆก็เก็บไว้เป็นบทเรียน

"ความทรงจำ" มันจะคงอยู่กับเรา ในขณะที่เราต้องเดินไปข้างหน้า ทำตัวเองให้มีคุณค่า วันหนึ่งอาจจะคนที่เข้ามาสร้างความสวยงามครั้งใหม่ร่วมกับคุณ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่