หลอดยาสีฟัน ทำประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อีกเยอะ!!!

อ่าน 2,849

หลอดยาสีฟัน ช่วยให้สิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันง่ายขึ้นเยอะ

ยาสีฟันที่เราใช้แปรงฟันนั้น เมื่อเราใช้จนกระทั่งบีบไม่ออก เรามักจะเข้าใจว่ายาสีฟันในหลอดนั้นหมดแล้ว แล้วก็ทิ้งไป หากเรานำกรรไกรมาตัดตรงกลางออก เราจะเห็นว่าด้านในนั้นยังมียาสีฟันเหลืออยู่เยอะมาก เราสามารถนำยาสีฟันที่เหลือเหล่านี้มาใช้ทำประโยชน์ในชีวิตประจำวันอย่างอื่นได้อีกเยอะ

- ขัดคราบไหม้ในกระทะ

นำยาสีฟันบีบลงในกระทะ และ ใช้ฟองน้ำถูออกตามปกติ ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยทำความสะอาดฟันให้ขาว และ ขจัดคราบต่างๆในปากและฟัน จะช่วยให้คราบไหม้ติดกระทะ และ ความมันในกระทะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย

- ซักรองเท้า

รองเท้าใช้ไปนานๆ โดยเฉพาะรองเท้าสีขาวก็จะสกปรกดำๆดูน่าอาย แค่ทายาสีฟันลงไป ใช้แปรงถู รองเท้าจะสะอาดเหมือนใหม่

- เสื้อผ้าเปื้อนคราบน้ำมัน

เอายาสีฟันป้ายลงบริเวณที่โดนน้ำมัน ขยี้เล็กน้อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด คราบน้ำมันก็จะหมดไป

- ทำความสะอาดเตารีด

เตารีดใช้ไปนานๆ อาจจะเกิดคราบสะสมจากน้ำยารีดผ้า ทำให้เตารีดมีคราบรอยไหม้ หรือ สนิมอยู่ สามารถเอายาสีฟันทาไปบนแผ่นเหล็กที่เป็นสนิมแล้วเช็ดออกเบาๆ ก็สามารถขจัดสนิมออกได้

- รักษาเครื่องเงิน

เครื่องเงินใส่ไปนานๆมักจะเกิดคราบดำ ไม่เงางามเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ แค่ใช้ยาสีฟันขัดถู จากนั้นเช็ดให้สะอาด เครื่องเงินก็จะส่องประกายวาววับเหมือนซื้อใหม่เลย

- รอยขีดข่วนที่รถ

ถ้ารถมีรอยขีดข่วนเล็กๆน้อย แล้วไม่อยากไปทำสีใหม่ให้เสียเงิน ก่อนที่รอยขีดข่วนจะแทรกเข้าไปในสี ให้เอายาสีฟันบีบลงบนผ้า แล้วเอาไปเช็ด รอยขีดข่วนก็จะค่อยๆจางลงไป

- คราบมันบนก๊อกน้ำ

ก๊อกน้ำใช้ไปนานๆจะมีคราบน้ำ หรือ สนิมน้ำ เพียงถูด้วยยาสีฟันเล็กน้อย แล้วล้างให้สะอาด ก็จะเงาวับเหมือนใหม่

- ทำความสะอาดแก้ว

แก้วที่ใช้ดื่มชาหรือกาแฟมักจะมีคราบชา กาแฟติดอยู่ดูสกปรก สามารถเอายาสีฟันบีบลงบนผ้า แล้วใช้เช็ดด้านในแก้ว คราบก็จะหายไปโดยง่ายดาย

- กลิ่นติดมือ

เวลาทำกับข้าวต้องหั่นหอม กระเทียม หรือ ทำอาหารทะเล ที่ทำให้ต้องมีกลิ่นติดมือ แค่บีบยาสีฟันเล็กน้อยลงในมือ ถูให้ทั่วแล้วล้างน้ำ กลิ่นก็จะหมดไป ( ขนาดกลิ่นปาก แค่แปรงฟันยังหายได้เลย นับประสาอะไรกับกลิ่นติดมือ จริงไหม...? )

- ทำให้ผิวใส

ผู้หญิงเราต้องมีผิวเรียบเนียนลื่น เพราะงั้นต้องขัดไคลเป็นประจำ ในยาสีฟันประกอบไปด้วยสารทำความสะอาด ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ยาสีฟันจะสามารถช่วยขัดไคลหนาๆออกจากผิวได้ ทำให้ผิวขาวใส

- บำรุงเล็บ

หลังล้างยาทาเล็บออกแล้วเล็บจะดูเหลืองๆ หมองๆ ซีดไม่น่าดี แต่เพียงแค่ทายาสีฟันลงไปบนเล็บ ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออก เล็บก็จะกลับมาเป็นประกายทันที

- ช่วยให้หน้าจอโทรศัพท์สะอาด

สำหรับหน้าจอโทรศัพท์ใครที่ติดฟิล์ม เมื่อใช้ไปได้สักพักก็จะมีคราบมัน รอยนิ้วมือ หรือ รอยขีดข่วนเกิดขึ้น เพียงแค่บีบยาสีฟันลงไป และ ใช้ผ้ามาถูวนๆไปสักพักหน้าจอโทรศัพท์คุณก็จะกลับมาเหมือนใหม่

- ลดอาการคัน

เวลาโดน ยุ ง กั ด สามารถเอายาสีฟันที่มีส่วนผสมของมิ้นท์ทา ความเย็นจะช่วยลดอาการคันได้ทันที

- โดนของร้อน

เวลาทำอาหารแล้วไม่ระวังโดนน้ำมันกระเด็นใส่ หรือ โดนน้ำร้อนลวก สามารถทายาสีฟันลงไปช่วยลดอาการแสบร้อนได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับคุณประโยชน์ของยาสีฟัน ที่สามารถนำมาใช้ทำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันได้มากมาย นอกเหนือจากการแปรงฟัน เรียกได้ว่ามากคุณประโยชน์จริงๆเลย


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่