ทริคง่ายๆ สำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองหาซื้อสกินแคร์ต้องเลือกยังไงให้ปัง!

อ่าน 1,491

ถ้าพูดถึงผิวหน้าเป็นสิ่งที่สาวๆ ห้ามละเลยโดยเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้าให้สะอาด รวมไปถึงกับการเลือกสกินแคร์ให้ถูกต้องด้วยนั่นเอง ต่อให้สกินแคร์แบรนด์ดีราคาแพงแค่ไหนแต่หากเลือกผิดก็ทำให้หน้าพังได้นะคะซิส มาดูกันดีกว่าค่ะว่าทริคง่ายๆ สำหรับมือใหม่ที่อยากจะลองหาซื้อสกินแคร์ต้องเลือกยังไงให้ปัง!

รู้จักผิวหน้าของตนเอง

วิธีเบสิคที่สาวๆ จำเป็นต้องรู้พื้นฐานของผิวหน้าตนเองก่อน ว่าสภาพผิวของตนเองเป็นอย่างไร เพราะสกินแคร์ก็มีหลายหลายตามแต่ละสภาพผิว เพื่อที่สาวๆ จะได้สามารถเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิวของตัวเองนั่นเองค่ะ

รู้จักสารต้องห้ามที่ไม่ควรมีในสกินแคร์

เรียกได้ว่าสาวๆ อาจจะเคยได้ยินมาบ้างกับสิ่งที่เรียกว่า พาราเบน แอลกอฮออล์ น้ำหอม เป็นสิ่งที่มักเจอในโฆษณากับการที่ผลิตภัณฑ์ปราศจากสารอันตรายพวกนี้ เราควรมารู้จักก่อนค่ะว่าทำไมถึงควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันให้ผิวหน้าไม่พังจากสารพวกนี้ค่ะ

เริ่มด้วยพาราเบนเป็นสารกันเสียที่มักพบในเครื่องสำอาง สกินแคร์ ซึ่งสารตัวนี้เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดมะเร็งเต้านมค่ะซิส! ได้ยินแบบนี้แล้วเลี่ยงโดยด่วยเลยค่ะ

แอลกอฮอล์ถ้ามีผสมในสกินแคร์จะทำให้ผิวหน้าของเราแห้ง และเกิดการระคายเคืองแถมยังส่งผมให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาทดแทนจนมากเกินไป ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับสาวที่เป็นสิวเลยหล่ะค่ะ เรียกได้ความควรหลีกเลี่ยงนะคะสาวๆ

และสุดท้ายคือน้ำหอม อาจจะเป็นต้นเหตุในการเลือกซื้อของสาวๆ หลายคนก็อยู่ที่ความหอมนี่แหล่ะค่ะ แต่กลิ่นไม่ได้มีผลต่อประสิทธิภาพของสกินแคร์เลยค่ะ แถมยังเป็นสาเหตุให้เกิดความระคายเพิ่มขึ้นอีก สกินแคร์ไม่ต้องหอมแค่มีประสิทธิภาพดีกว่านะคะซิส

ทริคพื้นฐานที่เรียกได้ว่าสาวๆ จำเป็นที่จะต้องรู้เพื่อให้การเลอกสกินแคร์เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด สิ่งที่ต้องดูแลเป็นสำคัญก็ผิวสวยๆ ของเรานี่แหล่ะค่ะ เพราะถ้าผิวดีแล้วไม่จำเป็นต้องเมคอัพให้หนาก็สวยได้ค่ะ คอนเฟริม!


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่