ไอเดียวิธีง้อแฟนผู้ชายใจแข็งให้หายงอนแล้วกลับมาคืนดี

อ่าน 11,136

วิธีง้อแฟนผู้ชายให้กลับมาคืนดี มาดู 10 ไอเดียวิธีง้อแฟน ที่จะช่วยให้คุณกลับมาคืนดีกับแฟนหนุ่มได้ง่ายขึ้น ใครกำลังรับมือกับผู้ชายใจแข็งห้ามพลาด

เป็นเรื่องธรรมดาของคู่รัก ที่จะต้องมีโมเมนต์ทะเลาะ หรืองอนง้อกันบ้างตามประสา แต่พอเกิดขึ้นจริงๆ ก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะแก้ได้ง่ายขนาดนั้น แถมสร้างความไม่สบายใจให้ทั้งสองฝ่าย ยิ่งถ้าแฟนหนุ่มเป็นฝ่ายงอนด้วยละก็ บอกเลยว่าเรื่องใหญ่ของแท้ เพราะผู้หญิงส่วนมากจะชินกับการเป็นฝ่ายรอให้เขามาง้อ จนลืมไปเลยว่าผู้ชายก็อารมณ์เสียแล้วงอนเป็นเหมือนกันนะเออ

วันนี้กระปุกดอทคอมเลยมี 10 วิธีง้อแฟนผู้ชายให้หายงอน มาฝากกัน การันตีเลยว่าถ้าทำตามนี้ ต่อให้ใจแข็ง หรือเย็นชาขนาดไหน ก็ต้องยอมแพ้แล้วกลับมาคืนดีกับคุณทุกครั้งไป ถ้าพร้อมแล้วก็รีบตามเรามาง้อหนุ่มๆ กันเลย

1. โทรศัพท์ไปหา

สำหรับบางคู่ การเผชิญหน้ากันตรงๆ ตอนที่รู้สึกผิดใจกัน จะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่รู้จะทำตัวอย่าไร และอาจจะเผลอประชดจนทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ไปกว่าเดิม การส่งเสียงไปตามสายจึงจะช่วยให้พูดถึงสิ่งที่ค้างคากันอยู่ในใจได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่หากคุณผู้ชายไม่รับโทรศัพท์ ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะ เพราะเขาอาจติดธุระสำคัญอยู่ก็ได้ ที่สำคัญคือห้ามกระหน่ำโทรศัพท์เด็ดขาด เพราะจะกลายเป็นทำให้อีกฝ่ายรำคาญเอาได้

2. ส่งข้อความพร้อมเพลงน่ารักๆ

ถ้าแฟนหนุ่มยังอารมณ์ร้อนและคุณทั้งสองอยู่ไกลกัน แนะนำให้ส่งข้อความขอโทษไปหาแบบสั้นๆ พร้อมบอกว่ารู้สึกผิดและเหงาขนาดไหนเมื่อไม่มีเขา แล้วอย่าลืมแนบเพลงง้อแฟนที่มีความหมายดีๆ ไปด้วย ยิ่งอัดเสียงร้องของตัวเองส่งไปยิ่งดี บอกเลยใครได้ฟังก็ต้องใจอ่อน ไม่ก็แอบอมยิ้มอยู่บ้างแหละ

3. ไปเซอร์ไพรส์ที่บ้าน

ในกรณีที่คุณทะเลาะกับแฟนหนุ่มทางโทรศัพท์ ควรปล่อยให้สงบสติอารมณ์ลง ให้พื้นที่ส่วนตัวเขาสักนิด แล้วค่อยเลือกจังหวะเหมาะๆ ทำปฏิบัติการง้อด้วยการแต่งตัวสวยๆ ไปหาเขาที่บ้าน แบบไม่ต้องบอกล่วงหน้า อาจเตรียมคำพูดหวานๆ หรือของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ไปเซอร์ไพรส์เขาด้วย

4. ทำอาหารมื้อพิเศษให้ด้วยตัวเอง

ลองใช้เสน่ห์ปลายจวักเตรียมมื้ออาหารที่มีแต่เมนูโปรดของคุณผู้ชายดู ไม่ว่าจะงอนหนักขนาดไหน แค่ได้เห็นอาหารที่ชอบวางอยู่เต็มโต๊ะ ก็ต้องรู้ทันทีว่าคุณตั้งใจทำเพื่อเขาแล้วยิ้มออกอย่างแน่นอน ส่วนใครไม่ถนัดเข้าครัวก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเดี๋ยวนี้มีสูตรทำขนมง่ายๆ น่ารักๆ ไม่ง้อเตาอบ ให้ทำตามเพียบเลย

5. ทำของแฮนด์เมดให้

การทำของขวัญด้วยตัวเองอย่างการเย็บปลอกหมอน พับกระดาษเป็นรูปหัวใจใส่ขวดโหล ทำอัลบั้มรูปคู่ หรือใช้โปรแกรมในโทรศัพท์ตัดต่อคลิปวิดีโอ ก็เป็นวิธีที่แสดงออกถึงความพยายาม ความตั้งใจ และความรู้สึกผิดของคุณได้อย่างดี แถมยังทำให้ดูเป็นผู้หญิงละเอียดอ่อนที่ใส่ใจในตัวเขาอีกด้วย เจอไม้นี้เข้าไปใครไม่หายงอน ก็ใจแข็งเกินไปแล้ว !

6. เปย์ของโปรดให้สักชิ้น

หากคุณไม่มีเวลานั่งประดิดประดอยของด้วยตัวเอง คว้าไม้ตายของผู้หญิงสายเปย์ ซื้อของขวัญชิ้นโปรดของคุณผู้ชายอย่างพวกเกมคอมพิวเตอร์ แก็ดเจ็ตออกใหม่ล่าสุด หรือไม่ก็เสื้อเชิ้ตเท่ๆ สักตัว นาฬิกาสวยๆ สักเรือนไปง้อ ก็เป็นไอเดียที่รวดเร็วทันใจ และทำให้คุณผู้ชายยิ้มแป้นได้ง่ายๆ เหมือนกัน

7. ชวนไปรำลึกความหลัง

ใครที่โดนแฟนหนุ่มงอน แต่ยังใช้ชีวิตอยู่ข้างกันเป็นปกติ (แค่อาจจะเหงาหงอย หรือบรรยากาศแปลกๆ หน่อย) ลองชวนเขาไปยังสถานที่เดตครั้งแรก เพื่อย้อนกลับไปคิดถึงช่วงเวลาตอนที่พวกคุณจีบกันใหม่ๆ วิธีนี้ นอกจากจะทำให้ยิ้มไปกับความทรงจำดีๆ แล้ว ยังช่วยทำให้คุณสองคนนึกขึ้นได้ว่า กว่าจะได้มารักกันมันไม่ใช่เรื่องง่าย อย่ามัวแต่ทะเลาะกันแบบนี้เลย

8. ขอโทษอย่างจริงใจและปรับความเข้าใจกัน

ทางแก้ไขที่ดีที่สุดเมื่อผิดใจกันก็คือ "การขอโทษ" อย่างจริงใจ รับทราบถึงข้อผิดพลาดของตัวเอง และสำนึกผิดจริงๆ หลังจากขอโทษแล้ว ก็ควรเคลียร์กันให้ชัดเจนไปเลยว่าเหตุผลและความรู้สึกของแต่ละคนคืออะไร จะได้รู้ว่าต้องปรับตัวอย่างไร ให้แฮปปี้ทั้งสองฝ่าย และไม่เกิดเรื่องผิดใจเดิมๆ ซ้ำอีก แต่ก่อนทำตามวิธีนี้ ต้องมั่นใจว่าทั้งคุณและเขาลดทิฐิของตัวเองลง พร้อมรับฟังกันและกันอย่างใจเย็น จะได้ไม่เกิดการประชดประชัน หรือถกเถียงจนทะเลาะกันใหญ่โตไปอีก

9. สวมกอดให้แน่นที่สุด

บางครั้งภาษากายก็บอกความรู้สึกได้ดีกว่าคำพูด รวบรวมความกล้าแล้วเดินเข้าไปกอดแฟนหนุ่มของคุณให้แน่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อบอกว่าคุณรักเขามากจนไม่อยากเสียเขาไป พร้อมสัญญาว่าจะไม่ทำให้รู้สึกแย่อีก เจอมุกอ้อนแบบนี้เข้าไป ถ้าเขายังรักและแคร์อยู่เหมือนเดิม ยังไงก็กอดตอบและให้อภัยคุณแน่นอน คอนเฟิร์มเลย

10. เปลี่ยนแปลงตัวเองให้เขาเห็น

ลองนึกดูว่าสิ่งที่เขาเคยบ่นคุณมีอะไรบ้าง แล้วลองเปลี่ยนแปลงในจุดนั้นดู เช่น เรื่องแต่งตัวโป๊ ก็เปลี่ยนมาใส่ชุดที่ดูน่ารักและเรียบร้อยขึ้น หรือถ้าคุณเคยเกี่ยงกันทำงานบ้าน ก็ลองลุกขึ้นมาล้างจาน กวาดบ้าน ถูบ้าน เป็นการเอาใจเขาบ้าง ฟังแล้วอาจเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ก็อาจทำให้แฟนหนุ่มเอ็นดูคุณได้ไม่น้อย

เพราะความรักต้องอาศัยความเข้าใจและการให้อภัยต่อกัน เมื่อคุณได้รับโอกาสแล้ว ก็สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ตามนิสัยของแฟนหนุ่มดูกันได้ ก่อนที่จะเสียเขาไปแบบไม่มีโอกาสแม้แต่จะง้ออีก


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่